CDC Hà Nội hướng dẫn người dân tự lấy mẫu dịch tỵ hầu để test nhanh COVID-19 tại nhà

Mọi người lần có thể tự lấy mẫu hoặc tự làm test nhanh kháng nguyên để xác định nguy cơ mắc COVID-19.

Kỹ thuật xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên có ưu điểm thuận tiện, dễ thực hiện, cho kết quả nhanh chóng, có thể thực hiện tại nhà với chi phí thấp.

Để thực hiện việc tự xét nghiệm phát hiện nguy cơ mắc COVID-19 tại nhà, người dân cần chuẩn bị bộ kit xét nghiệm nhanh đã được Bộ y tế cấp phép. Trước khi thực hiện lấy mẫu và xét nghiệm, cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng vệ sinh phẩm.

Hướng dẫn tự lấy mẫu dịch tỵ hầu test Covid-19 tại nhà

Đối với những trường hợp người dân tự thực hiện xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại nhà, các chuyên gia y tế khuyến cáo, mỗi bộ kit xét nghiệm nhanh sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất. Người thực hiện cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lấy mẫu.‏

‏Đồng thời kết quả test nhanh có thể cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả, do đó nếu xét nghiệm có kết quả âm tính, người dân cũng không được chủ quan; nếu xét nghiệm dương tính, người dân phải bình tĩnh báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất.‏

‏Ngoài ra, sau khi hoàn thành việc lấy mẫu, xét nghiệm và đọc kết quả, cần cho tất cả vật dụng đã sử dụng vào trong túi và dán kín lại. Tránh vứt những dụng cụ xét nghiệm này trực tiếp vào thùng rác sinh hoạt của gia đình; Chú ý vệ sinh, khử khuẩn tay các bề mặt liên quan theo đúng quy định.

 

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang