CEO Lê Hải Linh: hành trình theo đuổi đam mê để thành công

(lamchame.vn) - Lê Hải Linh được biết đến là người làm kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển, nhập hàng Trung Quốc. Đặc biệt anh còn vận hành học viện kinh doanh thực chiến Kagami thu hút rất nhiều học viên tham gia. Sau nhiều khó khăn trên con đường lập nghiệp, anh cũng đã tìm và ngày càng khẳng định được vị trí của mình.

 

Anh đã dành niềm đam mê đặc biệt của mình từ ngày còn là học sinh cấp 3. Ở những năm phổ thông, chàng trai trẻ lúc ấy đã rất muốn đặt chân đến đất nước Trung Quốc để có thể vừa học vừa làm việc, tích lũy kinh nghiệm quý giá cho mình. Vất vả gian khó rất nhiều nhưng anh luôn suy nghĩ lạc quan để có thể vững vàng tinh thần vượt qua những thời điểm trở ngại nhất.

Năm 20 tuổi anh đã bắt đầu kinh doanh từ những mặt hàng đơn giản nhất. Lúc đó kinh nghiệm của anh chẳng có gì nên cứ bỡ ngỡ bước vào rồi bắt đầu học hỏi. Mọi chuyện không hề dễ dàng đối với một chàng trai xa xứ, anh đã trải qua rất nhiều công việc trước đó như bưng bê, bốc vác, phiên dịch. Mỗi công việc đều giúp anh rút ra được nhiều điều thú vị và giúp anh rèn luyện được sự kiên trì để có thể can đảm đi trên con đường kinh doanh mình đã lựa chọn.

 

“Những người thành công cũng từng trải qua những thất bại khủng khiếp, có lúc tưởng như mất trắng tất cả” – anh Linh chia sẻ. Thời điểm khủng hoảng nhất trong suốt chặng đường kinh doanh của anh có lẽ là năm 23 tuổi, anh chưa có nhiều sự chuẩn bị nên đã thất bại, nợ nần chồng chất. Cú sốc đó đã dạy cho anh một bài học đắt giá là muốn thành công trong kinh doanh, cần phải hội tụ rất nhiều kỹ năng, kinh nghiệm cũng như có kế hoạch phân tích tìm hiểu thị trường. Với bất kỳ người kinh doanh nào, bản lĩnh vượt qua những thất bại vô cùng quan trọng. Và thật may mắn là anh đã có đủ dũng cảm để đứng dậy sau va vấp đầu đời đáng nhớ ấy.

Hơn 10 năm bước vào môi trường khắc nghiệt của kinh doanh, anh đã chứng kiến rất nhiều đổi thay, xoay vần của số phận. Nhưng anh không nghĩ rằng kinh doanh thành công là sự may rủi của số phận. Để có thể có được một vị trí trên thương trường, người kinh doanh cũng phải có những yếu tố nhất định như sự kiên trì, nhẫn nại và tự tin.

 

Sau nhiều năm bôn ba ở đất khách quê người, anh trở về quê hương và phát triển công việc kinh doanh ngày càng vững mạnh. Hiện tại anh đã là ông chủ của hai công ty vận chuyển, nhập hàng từ Trung Quốc. Với sự từng trải của mình, anh đã dần khẳng định được uy tín trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa.

Khi hỏi về động lực to lớn giúp anh theo đuổi kinh doanh, anh bộc bạch rằng: “Kinh doanh đã là đam mê ăn sâu vào máu của tôi nên không bao giờ có ý định nản lòng mà từ bỏ. Việc kinh doanh cũng mở ra nhiều cơ hội để tôi gặp gỡ, quen biết với rất nhiều người giỏi và thành công nên được mở mang rất nhiều kiến thức bổ ích”.

Anh bắt đầu khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng, đến thời điểm hiện tại anh đã làm chủ hai công ty chuyên về vận chuyển hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đặc biệt anh còn được biết đến với vai trò người thầy tận tâm trong việc hướng dẫn, đào tạo kinh doanh online. Anh đã vận hành học viện kinh doanh thực chiến Kagami trong nhiều năm và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các học viên, có rất nhiều người đã trở thành doanh nhân trẻ thành đạt.

 

Anh Linh cũng chia sẻ thêm: “Tôi không nghĩ những gì mình làm được là thành công lớn nhưng đó là tâm huyết của tôi sau nhiều năm bôn ba gian khó. Chính những thất bại, vấp ngã mới là đòn bẩy để tôi có được thành công như hôm nay. Nhưng vẫn rất cần nỗ lực hơn mỗi ngày để có thể giữ được niềm tin của khách hàng và phát triển công ty ngày càng vững mạnh hơn”.

Nếu bạn quan tâm và muốn biết được nhiều thông tin thú vị hơn về CEO Lê Hải Linh, có thể liên hệ qua địa chỉ facebook:  https://www.facebook.com/lehailinhvn.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang