CEO Nguyễn Ngọc Tiệp: Sách luôn là người bạn đồng hành của tôi

(lamchame.vn) - Đối với anh, sách chính là một kho tri thức có thể giải đáp được nhiều thắc mắc của mình. Để lan tỏa tình yêu với sách, anh đã tổ chức “Chương trình 22 ngày đọc sách” và dự án “Minato Book – Điểm tựa”.

Từ tư tưởng “Sách có thể cứu rỗi cả cuộc đời của bạn”

Trong 4 năm du học tại Nhật, sách luôn là người bạn gắn bó của CEO Nguyễn Ngọc Tiệp. Hành trang của anh khi quay trở về Việt Nam cũng không thể thiếu vali sách nặng tới 30kg.

Rồi những ngày đầu lập nghiệp, tìm hướng đi và phát triển trung tâm Nhật ngữ Minato với ước mơ phổ cập tiếng Nhật cho người lao động Việt Nam, anh cũng trải qua khá nhiều khó khăn. Chính lúc này, sách là người bạn duy nhất giúp cho anh lấy lại được thăng bằng. Thấm nhuần tư tưởng Không phải ai đọc sách cũng thành công, nhưng hầu như người thành công đều đọc sách anh tìm thấy nhiều bài học và lời khuyên từ: Không bao giờ là thất bại – tất cả chỉ là thử thách, Đánh thức con người phi thường trong bạn, Sức mạnh tiềm thức…

Hành trình thành công của CEO Nguyễn Ngọc Tiệp luôn có sách đồng hành

Đối với anh sách chính là một kho tri thức có thể giải đáp được nhiều thắc mắc của mình. Anh đã tự "giải mã" cho bản thân rất nhiều thứ mà trước nay chưa ai nói.

Việc tự tìm câu trả lời qua sách sẽ giúp tôi đạt được niềm vui khi tự khám phá, đồng thời giúp tôi có cái nhìn sâu và đa chiều hơn vào vấn đề, giải quyết khúc mắc của rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống chỉ nhờ chăm chỉ đọc sách. Nếu một ngày bạn cảm thấy cuộc đời mình thật vô vị trước "cuộc sống ảo" với mạng xã hội, hãy chọn cho mình một cuốn sách và bắt đầu bằng những điều thú vị bất ngờ ở trong đó, bạn sẽ thấy vô cùng tuyệt vời như được cứu rỗi cả cuộc đời.” – Anh Tiệp chia sẻ.

Để tích cực lan tỏa tình yêu sách, anh phát động phong trào “Thử thách 22 ngày đọc sách” nhằm tạo thói quen đọc cho mọi người. Anh mong, nhờ sách họ sẽ có sự thay đổi hướng đến những điều tích cực, hạnh phúc hơn.

Thử thách ý nghĩa để chia sẻ tình yêu với sách của anh tại Minato

Tới việc “Ứng dụng triết lý 3 gốc” trong vận hành doanh nghiệp

Những quyển sách không chỉ theo anh trên bước đường thức tỉnh mục đích sống mà còn ảnh hưởng rất rõ nét trên hành trình vận hành doanh nghiệp. Được gặp gỡ tư vấn và chia sẻ, giúp đỡ cho hàng nghìn con người cuối cùng anh đã tìm thấy ý nghĩa sâu sắc của cuộc đời mình.

Ở tuổi 31 khi đã thực hiện được mọi ước mơ của bản thân và trở thành người Thầy được tin tưởng, là niềm cảm hứng truyền động lực cho hàng triệu học viên, anh luôn tâm niệm: “Làm gì, ở đâu và phát triển gì cũng cần phải xây trên nền tảng vững chắc 3 gốc Đạo đức – Trí tuệ - Nghị lực mãnh liệt. Bởi mỗi ngày trôi qua cuộc đời đang ngắn lại, không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội, sức khỏe và thời gian như tuổi trẻ bây giờ, thế nên tuyệt đối đừng lãng phí dù chỉ là 1 giây phút cuộc đời, từng giọt mồ hôi cũng chứa đựng linh hồn và nhiệt huyết”.

Khi có được sự hiểu biết đúng đắn, rõ ràng và sâu sắc, tư tưởng phát triển doanh nghiệp dựa trên ba gốc Đạo Đức – Trí Tuệ - Nghị Lực giúp anh bước đi thuận lợi trên con đường đời dù đầy chông gai.

Góc làm việc của anh không bao giờ có thể thiếu sách

Tâm niệm lấy sự tử tế làm thước đo cho thành công, CEO Nguyễn Ngọc Tiệp không chỉ trực tiếp giảng dạy mà còn đồng hành cùng từng bạn học viên, khuyến khích đọc sách và tham gia các khóa kỹ năng mềm miễn phí của trung tâm để có vốn sống phong phú.

Với anh không chỉ nâng cao ý thức phát triển bản thân theo chiều sâu cho riêng mình mà đó còn là trăn trở cho cả đội ngũ cũng như khách hàng. Ngày đêm anh và đội ngũ của mình đã luôn nỗ lực chung tay xây dựng trung tâm Minato thành một môi trường gia đình thấm nhuần sự tử tế bởi anh cho rằng: “Chúng ta không được chọn hoàn cảnh khi sinh ra, nhưng được quyền tạo dựng một nhân cách sống”.

Nhờ những định hướng rõ ràng và mục tiêu xây dựng một cộng đồng sống đầy tử tế, CEO Nguyễn Ngọc Tiệp luôn mong muốn cống hiến và lan tỏa giá trị đến nhiều người hơn nữa, để với anh thì mỗi ngày sống là một niềm vui và ý nghĩa.

Trao tri thức để làm việc thiện

Anh miệt mài chọn những đầu sách hay để lan tỏa trong dự án Minato Book – Điểm tựa

Có tình yêu quá lớn với sách, anh đã sáng lập Minato Book - tổ chức hoạt động phi lợi nhuận. Không chỉ lan tỏa những điều tốt đẹp cho xã hội qua những trang sách, Minato Book còn gây quỹ giúp trẻ em nghèo đến trường, góp phần xây trường ở vùng cao bằng tất cả lợi nhuận của mình. Đặc biệt, đây còn là chỗ dựa cho các bạn trẻ tâm sự, chia sẻ khi bị mất cân bằng trong cuộc sống.Anh miệt mài chọn những đầu sách hay để lan tỏa trong dự án Minato Book – Điểm tựa

Thông tin liên hệ:

Facebook: https://www.facebook.com/ngoc.tiep.minato

Website: https://minatonihongo.com/

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang