Chăm sóc y khoa sau sinh tại nhà – xu hướng đang được “săn lùng”

(lamchame.vn) - Quá trình mang thai và sinh nở luôn đòi hỏi các ông bố - bà mẹ trẻ nhiều sự chuẩn bị: kế hoạch tài chính, kế hoạch thai sản, lựa chọn bác sĩ và nơi sinh… Trong số đó, yếu tố không kém phần quan trọng chính là sự hỗ trợ chăm sóc sản phụ và bé sơ sinh trong những tháng đầu đời. Trước đây, phần lớn điều này phải phụ thuộc vào những kinh nghiệm “nuôi đẻ” truyền miệng, đôi khi không được khoa học của ông bà xưa khiến các ông bố - bà mẹ trẻ không khỏi “đau đầu”.

Đáng mừng, hiện nay trên thị trường đã phổ biến dịch vụ chăm sóc y khoa cho mẹ sau sinh và bé sơ sinh tại nhà. Đây là xu hướng được nhiều ông bố - bà mẹ trẻ “săn lùng” và ưa chuộng vì những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe và đặc biệt là những hỗ trợ giá trị về mặt y khoa mà dịch vụ này mang đến cho mẹ và bé.

Điểm sáng về dịch vụ y khoa tại thị trường TP.Hồ Chí Minh

Đối với các mẹ bầu ở khu vực TP.Hồ Chí Minh, các dịch vụ làm đẹp – massage “bà bầu” không còn là điều quá mới lạ. Tuy vậy, nhóm dịch vụ chăm sóc y khoa chuyên biệt dành cho đối tượng thai phụ, sản phụ và trẻ sơ sinh lại là một nhánh hoàn toàn mới, chuyên nghiệp, bài bản và khoa học chứ không chỉ dừng lại ở việc làm đẹp thư giãn đơn thuẩn.

Chăm sóc y khoa tại nhà mang đến nhiều ưu điểm cho sức khỏe của mẹ và bé

Với những ưu điểm không thể bàn cãi cho sức khỏe của mẹ và bé, dịch vụ y khoa chăm sóc tại nhà được khách hàng nhanh chóng đón nhận, truyền tai nhau và thậm chí “săn lùng” để lựa chọn được các cô Điều dưỡng nằm trong “top” được đánh giá tốt. Thật vậy, nếu như các dịch vụ massage truyền thống trước đây chỉ dừng lại ở việc xoa bóp cơ thể, giúp giảm đau nhức cho bà bầu thì hiện nay, nhóm dịch vụ chăm sóc y khoa đã mang lại những giải pháp toàn diện hơn và đáp ứng được những yêu cầu khắt khe về mặt chuyên môn trong quá trình chăm sóc sau sinh Mẹ và Bé

Với các liệu trình được nghiên cứu và thiết kế chuyên biệt, dịch vụ chăm sóc y khoa không chỉ chăm sóc các thai phụ, sản phụ mà quan trọng hơn là mảng chăm sóc y tế cho em bé sơ sinh. Điểm sáng của nhóm dịch vụ chăm sóc y khoa chính là các liệu trình chăm sóc dựa trên nền tảng y khoa, vừa kết hợp những phương pháp dân gian được lưu truyền, phù hợp với tập quán của người Việt nhưng vẫn đảm bảo hợp lý và khoa học theo tiêu chuẩn y tế hiện nay.

Tắm và massage đúng cách giúp bé thoải mái, bú ngon và ngủ sâu giấc hơn

Chị Ngọc Lan (Q.Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Là người qua hai lần sinh nở đều được chăm sóc y khoa tại nhà, mình “bỏ túi” được kha khá kinh nghiệm về lựa chọn dịch vụ. Đầu tiên, bạn nên đặt yếu tố chuyên môn y khoa lên hàng đầu. Hãy tìm hiểu và lựa chọn thương hiệu mà đội ngũ trực tiếp chăm sóc mẹ và bé là các Điều dưỡng và Nữ hộ sinh được đào tạo bài bản. Quan trọng hơn, xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ, mẹ và bé cần được theo dõi và tư vấn bởi cá bác sĩ Sản - Nhi giàu kinh nghiệm. Gia đình mình có ông xã và ba mẹ chồng đều làm ngành y nên có thể nói là “kỹ tính” trong vấn đề này. Khi quan sát các bạn điều dưỡng của Momcare24h – Dịch vụ Y tế Chăm sóc sau sinh Mẹ & Bé tại nhà – chăm sóc cho mẹ con mình, cả nhà đều rất ưng ý. Momcare24h còn đồng hành cùng mình trong suốt 3 năm qua, khi mình gặp khó khăn trong việc cho con bú hay ăn dặm thông qua tổng đài tư vấn. Quả thật quá trình nuôi con mọn của mình đã trở nên dễ thở hơn rất nhiều nhờ có Momcare24h.”

Tiêu chí để lựa chọn dịch vụ chăm sóc y khoa đạt chuẩn

Đón đầu được nhu cầu và sự ưa chuộng ngày càng nhiều của các ông bố - bà mẹ trẻ, các đơn vị cung cấp dịch vụ này ngày càng nở rộ. Các ông bố - bà mẹ trẻ nên cân nhắc đến các yêu tố dưới đây để có thể “chọn mặt gửi vàng”:

- Giấy phép hoạt động: là yếu tố ít được nghĩ đến nhưng lại rất quan trọng để xác định tính hợp pháp và chức năng cung cấp dịch vụ y tế của một đơn vị. Thực tế, đối tượng khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ: các mẹ bầu, mẹ sau sinh, bé sơ sinh… là những người cần sự chăm sóc y khoa cẩn trọng nhất. Cần biết rằng, doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để được cấp giấy phép hành nghề của Bộ Y Tế. Vì thế, đây là một yếu tố bảo chứng cho chất lượng y khoa mà đơn vị này cung cấp.

- Đội ngũ chuyên gia: hãy tìm hiểu ai là người xây dựng liệu trình chăm sóc y khoa cho bạn và bé yêu. Có phải Đội ngũ Bác sĩ uy tín đầu ngành về Sản/Nhi không?  Bên cạnh đó, ai là người trực tiếp chăm sóc và thực hiện liệu trình. Các cô Điều dưỡng /Nữ hộ sinh được đào tạo bài bản chính quy hay các chuyên viên massage – vú nuôi?

- Tính khoa học của các liệu trình: bạn sanh thường, sanh mổ, ca sanh của bạn diễn tiến thế nào, em bé của bạn có cần chăm sóc gì đặc biệt? Sẽ rất quan trọng nếu đơn vị chăm sóc y khoa tại nhà tư vấn và thiết kế liệu trình dành riêng cho bạn. Vì thể trạng và nhu cầu của mỗi sản phụ và mỗi bé sơ sinh là hoàn toàn khác biệt.

Bé sơ sinh cần được đánh giá tổng quan sức khỏe định kỳ

Bà Bùi Thu Hà, đại diện của Momcare24h (TP.Hồ Chí Minh), đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y khoa chăm sóc mẹ và bé tại nhà cho biết: “Chúng tôi xác định vai trò của Momcare24h đối với mẹ và bé là sự tiếp nối tiêu chuẩn chăm sóc y khoa của bệnh viện, nhưng được thực hiện tại nhà. Các chuyên gia, Bác sĩ Sản – Nhi của chúng tôi liên tục cập nhật những kiến thức, quy trình, quy chuẩn mới đến với đội ngũ Điều dưỡng/Nữ hộ sinh để thông qua các bạn, các khách hàng sử dụng dịch vụ của Momcare24h cũng được cập nhật những thông tin hữu ích, kịp thời nhất. Trong quá trình chăm sóc, Momcare24h cũng đã giúp tầm soát các bất thường ở bé sơ sinh và Sản phụ và tham vấn chuyên môn kịp thời. Đây là một trong những giá trị mang lại động lực cho chúng tôi trên hành trình chăm sóc Mẹ & Bé, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mỗi cá nhân ngay từ khi vừa mới chào đời.”

MC Ninh Hoàng Ngân nhanh chóng phục hồi sức khỏe và vóc dáng sau sinh với liệu trình chăm sóc sau sinh của Momcare24h

Không chỉ dừng lại ở yếu tố chăm sóc và phục hồi sức khỏe, nhóm dịch vụ chăm sóc y khoa tại nhà còn cho thấy tác động tích cực của mình đến sự phát triển thể chất – vận động của rất nhiều trẻ sơ sinh nhờ hiệu quả đã được kiểm chứng của massage và chăm sóc sơ sinh đúng cách mang lại.

Thanh Danh

  • Momcare24h là đơn vị cung cấp dịch vụ y khoa tại nhà được Bộ Y tế cấp phép hoạt động. Đây cũng là đơn vị duy nhất có đội ngũ chuyên gia là các bác sĩ hàng đầu về lĩnh vực Sản – Phụ khoa; Nhi khoa; Nuôi con bằng sữa mẹ. Các Điều dưỡng & Nữ hộ sinh trực tiếp chăm sóc khách hàng đều tốt nghiệp Y chính quy và có kinh nghiệm y khoa. Các dịch vụ nổi bật: Tắm & Massage Y khoa cho Bé; Mẹ & Bé Phục hồi; Mẹ & Bé chuyên sâu…
  • Đội ngũ Bác sĩ và Chuyên gia của Momcare24h, gồm:
  • - ThS. Bs. CKII Lê Thanh Hùng: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH, Bệnh viện FV, ĐH Y Victor Segalen (Bordeaux, Pháp), ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
  • - Bs. Huỳnh Khắc Luân: Bệnh viện Nhi Đồng II
  • - Chuyên gia Trần Thị Sáng: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện FV, CMI Việt Nam
  •  
  • Thông tin liên hệ:
  • MOMCARE24H
  • Địa chỉ: 24C đường số 6 KDC Him Lam, P.Tân Hưng, Q.7, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: (hoạt động 24/7) 090 8338 968
  • Website: https://momcare24h.vn/

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang