Chẳng cần tốn 20 triệu học khóa làm pate, đây là tuyển tập 3 công thức chế biến món ăn này để chị em vừa được sướng miệng, vừa tiết kiệm hầu bao!

3 công thức làm pate cho 3 đối tượng: Người ăn kiêng, người ăn chay và người ăn bình thường, chị em nên dắt túi ngay lập tức!

Chuyện kể rằng: Có một cô ca sĩ nọ, sau khi tậu được nhà lầu xe hơi nhờ việc kinh doanh pate, bèn mở lớp dạy cách chế biến món ăn này với mức học phí khoảng 20 triệu/người. Đây là thông tin đang khiến cộng đồng mạng nói chung và hội chị em nói riêng tranh cãi nảy lửa. 

Nhưng hãy gác lùm xùm ấy sang một bên. Thực tế cho thấy việc tự làm pate vừa không khó, vừa giúp chị em thêm phần an tâm về chất lượng và độ an toàn thực phẩm. Chắc hẳn nhiều chị em vẫn còn nhớ rằng cách đây không lâu, một thương hiệu pate khá nổi tiếng trên thị trường đã phải thu hồi toàn bộ sản phẩm do nhiễm độc trong khâu chế biến và khiến nhiều người dùng nhập viện.

Vì những lý do đó, chúng tôi sẽ tổng hợp cho chị em 3 cách làm pate tại nhà, phù hợp với 3 đối tượng: Người ăn chay, người ăn kiêng và người ăn bình thường.

Chẳng cần tốn 20 triệu học khóa làm pate, đây là tuyển tập 3 công thức chế biến món ăn này để chị em vừa được sướng miệng, vừa tiết kiệm hầu bao! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cách làm pate chay từ khoai môn

Thông thường, pate sẽ được làm từ gan heo hoặc gan gà. Nhưng với người ăn chay, 2 loại nguyên liệu đó đều nằm trong nhóm thực phẩm không thể ăn. Dẫu vậy, bạn hoàn toàn có thể làm pate từ những nguyên liệu khác. Khoai môn là một ví dụ.

Nguyên liệu

600gr khoai môn

Sữa đặc, bơ đậu phộng, bơ hạt phỉ cacao Nutella

2 lát bánh mỳ gối

4 tép tỏi

Gia vị: Bột nêm, nước tương, dầu ăn, hạt tiêu

Tóm tắt cách làm pate chay

Khoai môn sơ chế sạch rồi thái khối nhỏ. 

Luộc khoai chín mềm rồi đổ ra cho ráo nước sau đó cho khoai vào bát. Thêm sữa đặc, bơ đậu phộng, mứt nutella, hạt nêm, tỏi, hạt tiêu, nước tương, dầu ăn vào bát khoai môn. Đổ bát khoai môn vào máy xay sinh tố. Bánh mì cắt bỏ diềm ngoài, lấy phần ruột bánh mì xé nhỏ. Cho ruột bánh mì vào máy xay sinh tố cùng khoai môn.

Xay nhuyễn pate khoai môn. Sau đó, đổ pate vào khuôn đã lót màng bọc thực phẩm. Bọc kín khuôn rồi cho vào nồi hấp sôi khoảng 30-40 phút là được. 

Vậy là chị em đã hoàn thành xong món pate chay rồi!

Chẳng cần tốn 20 triệu học khóa làm pate, đây là tuyển tập 3 công thức chế biến món ăn này để chị em vừa được sướng miệng, vừa tiết kiệm hầu bao! - Ảnh 2.
 

Cách làm pate keto cho người ăn kiêng

Không giống như pate chay, pate cho người ăn kiêng không nên chứa bánh mỳ. Lý do bởi nguyên liệu này chứa tinh bột.

Nguyên liệu

450gr gan gà

3 nhánh tỏi, 1 củ hành tím

1gr lá hương thảo, 1 nhánh xạ hương

1 bịch sữa tươi không đường

Bơ lạt, muối, hạt tiêu

Tóm tắt cách làm pate keto

Thao tác chế biến pate keto vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần sơ chế gan thật sạch với sữa tươi không đường. Sau đó, xào gan thật chín cùng tỏi, hành tím, lá hương thảo, xạ hương rồi đem xay nhuyễn các nguyên liệu vừa xào.

Cuối cùng, đổ hỗn hợp đã xay ra khuôn, rưới bơ đun chảy lên trên là xong!

Chẳng cần tốn 20 triệu học khóa làm pate, đây là tuyển tập 3 công thức chế biến món ăn này để chị em vừa được sướng miệng, vừa tiết kiệm hầu bao! - Ảnh 4.
 

Cách làm pate thông thường làm bằng nồi chiên không dầu

Cuối cùng, nếu không ăn chay cũng chẳng ăn kiêng, đây là công thức dành cho bạn.

Nguyên liệu

150gr gan heo

250gr thịt heo xay

3 củ hành khô, 1 củ tỏi, 1/2 củ hành tây

2 lát bánh mì sandwich

Gia vị: 1 thìa rượu trắng, 1 thìa tiêu đen, 1 thìa dầu hào, 1 bịch sữa tươi không đường, 1 miếng mỡ phần, 1 miếng phô mai con bò cười, 1 thìa bơ, nước mắm, muối, đường.

Tóm tắt cách làm pate thông thường

Đầu tiên, chị em hãy sơ chế gan heo với sữa tươi không đường. Mỡ phần thái miếng to bản, bánh mỳ xé nhỏ. Hành tây rửa sạch thái hạt lựu, hành khô và tỏi băm nhỏ cho ra đĩa.

Sau đó, xào chín gan heo cùng các loại gia vị. Sau đó xay nhuyễn gan heo cùng thịt băm, rượu trắng, pho mai, bánh mỳ. Đổ hỗn hợp ra khuôn và cho vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Tiếp tục nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 2 phút để phần thịt mỡ sém màu đẹp và pate dậy mùi thơm.

Vậy là xong!

Chẳng cần tốn 20 triệu học khóa làm pate, đây là tuyển tập 3 công thức chế biến món ăn này để chị em vừa được sướng miệng, vừa tiết kiệm hầu bao! - Ảnh 6.
 

Trên đây là tổng hợp 3 cách làm pate dành cho người ăn chay, người ăn kiêng và người ăn thông thường. Chị em có thể thấy rằng để cho ra đời một khay pate ngay tại căn bếp của mình là việc không hề khó.

Nếu chỉ với mục đích "tăng gia sản xuất", tự làm tự ăn cho thơm ngon và yên tâm về chất lượng thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể tự vào bếp. Hãy chọn 1 công thức phù hợp với mình và thử chế biến xem sao!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang