Chẳng chờ đủ 10 năm, mâu thuẫn chỉ vài tháng, con chưa 1 tuổi, người phụ nữ này ly hôn nhẹ tênh và kết quả bất ngờ sau đó

Cưới nhau được 3 năm, con chưa đủ 1 tuổi, mâu thuẫn khoảng vài tháng thì quyết định đường ai nấy đi. Họ đã vì con theo cách rất khác mà đôi bên đều cảm thấy tốt lên...

Phan Hoài Nam (ở TP. HCM) đã ly hôn với chồng mình, buông tay một cuộc hôn nhân rất đơn giản chỉ sau vài tháng xảy ra mâu thuẫn. Cuộc hôn nhân của họ vẻn vẹn được 3 năm, lúc đó cậu con chưa được 1 tuổi.

61911168_447692256048426_5592726522440974336_n

Phan Hoài Nam cùng con trai

Cách chia tay rất quả quyết của Nam đã khiến nhiều người choáng váng vì chưa kịp to chuyện đã xong một cuộc hôn nhân. Không níu kéo, không ầm ĩ, không làm rùm beng, không cho nhau thêm cơ hội, nhưng đó lại không phải một quyết định bốc đồng. Bằng chứng sau này cuộc sống đôi bên đều thoải mái, dễ chịu hơn nhiều. Đứa con, kết tinh của cuộc hôn nhân vẫn được chăm sóc đầy đủ về vật chất, hạnh phúc về tinh thần bởi cả ba và mẹ. Họ chưa từng nuối tiếc vì quyết định chia tay dứt điểm nhanh gọn như thế.

Sau chia tay, Nam chủ động thuê nhà gần nhà chồng cũ, thiết lập mối quan hệ để cho bố con quấn quýt với nhau đến mức họ nghiện nhau chẳng rời. Bởi thế, con chị vẫn có được tình cảm, sự chăm sóc đủ đầy của cha mẹ mà không hề thấy thiệt thòi gì. Nam và chồng cũ vẫn có thể nói chuyện với nhau như người bạn, cùng bố của con đi ăn, đi chơi bình thường, rất văn minh.

71011679_490442914871385_213563933078847488_n

Nhìn vào cuộc hôn nhân đã qua với cách chia tay văn minh nhẹ nhàng này và so sánh với bài viết chia tay sau 10 năm khi "con thi đai học xong" của một đôi vợ chồng nọ được cộng đồng mạng share điên đảo gần đây, nhiều người sẽ thấy rõ sự trái ngược. Một bên là nhẹ nhàng, dứt khoát, 1 bên là thâm sâu, chịu đựng đến 10 năm vì con rồi mới quyết định ly hôn.

Chị em share rầm rộ bài viết chia tay sau 10 năm như một lời cảnh tỉnh, nhắc nhẹ với các ông chồng một thông điệp: "Nếu không cẩn thận có một ngày tôi cũng có thể đập lá đơn ly hôn vào mặt anh đầy bất ngờ như thế, hãy dè chừng!". Người khen chia tay thâm sâu, người bảo tội gì mà lãng phí cả 10 năm rồi cuối cùng cũng kết thúc, phí hoài cả tuổi xuân. Tuy nhiên, chỉ người trong cuộc mới biết được thứ họ cần là gì.

Nam cũng đã đọc bài viết này và vì là người quyết định ly hôn rất nhanh cô không đồng tình với cách "ủ mưu" 10 năm để cho chồng sáng mắt ra của cô vợ trong bài viết kia.

Nam đã bày tỏ qua 1 bài viết của mình: "Câu chuyện người vợ ủ mưu 10 năm để bỏ chồng đang gây sốt trong chị em. Nó mang bóng hình, thách thức, khát khao, hù dọa của bao nhiêu phụ nữ đang khổ sở, ghét bỏ người chồng và ghét bỏ bản thân, cuộc sống của chính mình nhưng cứ tưởng mình có giá lắm.

Ôi không! Chia tay là khi không còn muốn ở chung một nhà, không còn muốn bước chung một đường, không còn mong muốn vun vén cho nhau.

Đã là ly hôn hoặc sống không hạnh phúc, nghĩa là cả hai thất bại trong cuộc hôn nhân đó. Chứ không thể nói rằng mình chiến thắng người kia. Đừng ảo tưởng biến mình thành nữ hoàng thanh cao, còn họ thành... kẻ lụi bại không ra gì.

Phụ nữ có thể họ cho đi quá nhiều, lại thích đeo trên vai mình sự hy sinh, tô vẽ công lao quá mức. Lúc nào cũng tự ru mình, như thể buông mình ra, không có mình thì đối phương đến ngày tận thế.

Chia tay chẳng để cho ai sáng mắt ra làm gì cả. Mắt là mắt của người ta, sáng hay tối là lựa chọn, cách nhìn của họ".

Là một người phụ nữ vừa mạnh mẽ, vừa yếu mềm nhưng Nam có được sự quả quyết. Điều đó không phải vì ai hết mà vì chính bản thân mình trước nhất. Nam không ly hôn để chồng sáng mắt ra, cũng chẳng ly hôn vì nghĩ cho con, nhưng chị tôn trọng việc sống đúng cảm xúc của mình. Nếu đã không còn hạnh phúc thì không cố gắng chung nhà.

62222712_326463314716562_8583328708960452608_n

Theo mạch cảm xúc Nam tiếp: "Nhiều chị bỏ chồng nhưng khắc khoải chờ đợi chồng sẽ phải hối hận, phải day dứt vì không biết nâng niu mình, để mất mình. Bỏ nhưng mãi phải vớt vát , bám víu vào sự tiếc nuối của người khác.

Trong các cuộc hôn nhân, phụ nữ luôn nghĩ đàn ông phải thay đổi nhưng họ quên mất rằng, chính mình cũng cần thay đổi.

Thế nên, ba hãy gắng sống tốt nhất. Hãy biết cách yêu bản thân, chăm chút nhà cửa, cuộc sống của mình, tìm người phù hợp với mình.

Ba sống tốt, hạnh phúc thì chính con mình được hưởng. Họ bất hạnh nghĩa con mình bất hạnh, các mẹ ạ.

71348235_1218591488326124_2845100613065244672_n

Chia tay rồi, đi hai con đường, cùng hạnh phúc chả vui hơn sao? Nguyền cho nhau khổ sở chi vậy?

Cần gì phải chọn cách chà đạp, hy vọng người khác tệ hại để thỏa mãn cái tôi, khẳng định giá trị của mình. Đời ngoài kia, còn rất nhiều thứ để tận hưởng, sao phải mong chờ vào sự thất bại, đau khổ của một người đàn ông để mình hạnh phúc.

Rất nhiều người nói với tôi, vì con hãy quay lại đi. Ôi trời, câu này làm tổn thương tôi lắm.

Ai nhân danh sống vì con chứ tôi thì xin khước từ. Tôi không phải là người mẹ sống vì con, không thể làm việc gì vì con một cách gượng ép, đi ngược với hạnh phúc của bản thân.

Làm mẹ, tôi có thể sai lầm với con rất nhiều thứ nhưng chắc chắn không phạm phải sai lầm lừa dối, giả tạo với con. Bởi con của mình xứng đáng được thụ hưởng cảm xúc chân thật nhất trước hết ngay trong nhà mình.

Và muôn đời này, con không gánh món nợ "vì con" của mẹ.

Mà nữa, đàn ông đâu phải món đồ chơi, thích bỏ là bỏ, thích lụm là lụm. Họ có giá trị và lựa chọn của họ".

Nam không chọn làm một bà mẹ mẫu mực kiểu sống vì con. Tôn trọng hạnh phúc của bản thân với chị cũng là một cách để cho con không phải sống trong không gian lừa dối, giả tạo. Chị cũng không muốn con phải gánh nợ "vì con" của cha mẹ để lại rồi báo ân, đền nghĩa.

Phụ nữ hiện đại không ngại chia tay. Có thể như thế. Ai cũng trân trọng 2 chữ gia đình, ai cũng muốn có 1 gia đình hạnh phúc, nhưng nếu cảm thấy cảm xúc đã hết, tình càm không còn, nếu cảm thấy chữ gia đình đã rời ra từng con chữ thì đừng vá víu vào làm cho mỗi người trong cuộc ngổn ngang hơn. Chia tay để hạnh phúc, chia tay để bắt đầu... sao cũng được, nhưng tuyệt đối không được giả dối, trước nhất với chính mình, phụ nữ nhé!

 

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang