Chẳng phải khoe mỗi da đẹp, giờ đây khoe da mụn sần sùi cũng là trào lưu hot nhất mạng xã hội

Sau câu chuyện Kendall Jenner bị chê bai vì làn da sần sùi, lấm tấm mụn; giờ đây trào lưu chụp ảnh với làn da mộc đã được nhiều tín đồ làm đẹp hưởng ứng.

Vài ngày hôm trước Kendall Jenner đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội vì làn da lấm tấm mụn khi cô xuất hiện tại thảm đỏ lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2018. Nhiều cư dân mạng đã tỏ ý chê bai, cho rằng với 1 làn da sần sùi như vậy, thì cô nàng không xứng đáng được gọi là người mẫu hay 1 thần tượng của giới trẻ. Đáp lại những lời dè bỉu, Kendall Jenner cũng thẳng thừng lên tiếng: "Đừng bao giờ để điều đó ngăn cản bạn".

Câu nói ngắn gọn của cô siêu mẫu đã ngay lập tức nhận được nhiều sự đồng tình từ đông đảo các tín đồ làm đẹp. Phần đông đều cho rằng mụn không phải là thứ để đánh giá về người khác, bất cứ ai – dù là người nổi tiếng hay siêu mẫu – thì cũng hoàn toàn có quyền tự tin về làn da không hoàn hảo của mình. Và "làn da không hoàn hảo" như Kendall Jenner cũng đang là xu hướng mới trên Instagram.


Kendall Jenner với làn da lấm tấm mụn, sần sùi 2 bên má.


Cô nàng đã lên tiếng đáp trả thẳng thừng trước những lời chê bai thiếu thiện chí.

Nếu như trước kia, người ta chỉ chăm chăm khoe những bức ảnh selfie đẹp long lanh với làn da mịn màng, không tì vết, thì giờ đây nhiều tín đồ làm đẹp thế giới lại tự tin chụp ảnh với làn da mộc, không hoàn hảo, thậm chí vẫn còn nguyên những nốt mụn lấm tấm, sưng đỏ. Những từ khóa như #skinpositivity hay #acnepositive (ám chỉ những làn da mộc, dù không đẹp hoàn hảo, vẫn có mụn lấm tấm, nhưng người dùng vẫn tự tin và tích cực) đang ngày càng trở thành hashtag được nhiều người sử dụng trên các trang mạng xã hội.

Không chỉ các tín đồ làm đẹp, thậm chí các beauty blogger và các bác sĩ da liễu cũng hưởng ứng nhiệt tình trào lưu khoe làn da không hoàn hảo. Điển hình như bác sĩ Anjali Mahto (London, Anh) đã chụp bức ảnh làn da còn nguyên nốt mụn viêm của bản thân. Cô viết: "Tôi không phải là 1 bác sĩ hoàn hảo với 1 làn da đẹp không tì vết… Đôi khi vấn đề không phải là do chúng ta ăn cái gì, thức khuya như thế nào, makeup nhiều ra sao hay bất kì việc gì khác. Nó có thể chỉ là sự may mắn khi có được gen di truyền "tốt" khiến cho người này ít bị mụn hơn người khác".

Bản thân cô Anjali Mahto dù là 1 bác sĩ da liễu lâu năm, nhưng chính cô cũng bị mụn từ những năm tuổi teen và kéo dài dai dẳng đến tận bây giờ, dù rằng cô đã thử rất nhiều phương pháp chữa trị khác nhau. Đến nay khi đã ngoài 40 tuổi, cô Anjali Mahto đã học được cách chấp nhận bản thân, cô thừa nhận rằng mụn là thứ không thể tránh khỏi, và chúng ta không cần ngại ngùng hay tự ti về những nốt mụn của mình.


Dù là bác sĩ da liễu, nhưng bản thân cô Anjali Mahto cũng gặp vấn đề với làn da mụn viêm, sưng đỏ.

Người mẫu Belle Lucia cũng từng đăng tải bức ảnh làn da bị mụn lấm tâm của bản thân bên cạnh 1 bức ảnh đã được trang điểm kỹ lưỡng. Cô chia sẻ: "Không có ai là hoàn hảo cả… Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, thì bạn cũng đừng quá lo lắng hay quá quan tâm đến cái nhìn của người khác về bạn. Khi tôi còn trẻ, tôi chỉ ước có ai đó đã nói với tôi rằng: vẻ ngoài của bạn không thể hiện được bản chất của bạn và thậm chí kể cả những cô người mẫu mà bạn nhìn thấy hàng ngày trên quảng cáo cũng không hề đẹp hoàn hảo".


Người mẫu Belle Lucia đăng tải bức ảnh làn da mộc lấm tấm mụn bên cạnh bức ảnh làn da đã được trang điểm kỹ lưỡng, đẹp hoàn hảo.

Diễn viên, người mẫu Ruby Rose cũng từng nhận nhiều lời bình luận chê bai ác ý khi cô để lộ làn da lấm tấm mụn viêm. Đáp lại những lời bình luận đó, cô đã đăng tải bức ảnh chia sẻ về những nốt mụn lên Instagram cá nhân, cô cũng thẳng thắn chia sẻ nguyên nhân ra mụn của bản thân là do vi khuẩn lây nhiễm từ điện thoại và do gối khách sạn không được làm sạch kĩ lưỡng. 

Mụn có lẽ không còn là chủ đề mới mẻ, vậy nhưng nó vẫn luôn là nỗi phiền lòng đối với nhiều cô nàng. Thông qua trào lưu chụp ảnh với làn da mộc, lấm tấm mụn này, nhiều tín đồ và người nổi tiếng hy vọng những cô nàng đang phải chịu đựng những nốt mụn có thể tự tin hơn vào bản thân mình. Bạn có thể thử nghiệm nhiều phương pháp chăm sóc, thay đổi chế độ sinh hoạt để cải thiện làn da; thế nhưng nếu những nốt mụn vẫn lên mãi không dứt thì bạn cũng không cần quá lo lắng hay ngại ngùng. Mụn có thể là 1 phần của bạn nhưng không phải là thứ phản ánh con người bạn. 

Nguồn: Elle

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang