Chẳng tốn 1 xu tiền thuốc, mẹ miền Bắc vẫn trị dứt táo bón cho con bởi các cách đơn giản

Gần đây thấy nhiều mẹ than thở chuyện “đi ngoài” của con gặp vô vàn khó khăn, mình nghĩ đây là tình trạng chung của trẻ con rồi. Hơn nữa thời tiết ở Hà Nội ẩm ướt, môi trường ô nhiễm mà sức đề kháng con không tốt cộng thêm việc ăn uống không hợp lý cũng dễ khiến con bị táo bón nặng thêm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Con trai 2 tuổi nhà mình trước đây cũng bị táo bón kinh niên. Mỗi lần con đi nặng là vợ chồng mình xót hết cả ruột gan. Nhưng giờ thì khác rồi, việc đi nặng đã không còn là ám ảnh của mẹ con mình. Dưới đây là hành trình chống táo bón triệt để không tốn 1 xu tiền thuốc mà mình đã áp dụng cho con rất hiệu nghiệm. Hy vọng có thể giúp được cho nhiều mẹ khác.


Mẹo hay chữa bệnh táo bón giúp con đi “ị” ngay lập tức

Theo mình thấy thì hầu hết trẻ con, đứa nào cũng bị táo bón ít nhất đôi lần, đặc biệt là ở giai đoạn ăn dặm. Con trai mình cũng vậy. Đến giai đoạn này do ăn nhiều chất đạm mà phải nói là con bị táo nặng và kéo dài luôn. Nhiều lần đến 10 ngày chưa “đi” được. Có hôm “đi” xong thì chảy máu hậu môn, phân cục to và cứng như đá.

Lúc ấy mình hoang mang không biết phải giúp con thế nào. May mắn có bà chị họ sang chơi mấy hôm. Thấy con mình đi “nặng” khổ sở mới bày cho một số mẹo dân gian, giúp con đi ngoài dễ dàng mà chị vẫn hay áp dụng cho các bé. Mình đã làm và thành công mỹ mãn. Các mẹ đọc và thử áp dụng xem, cực kỳ lành tính và hiệu quả luôn.


Cách 1: Dùng mật ong

Dùng một chiếc tăm bông thấm mật ong nguyên chất rồi bôi vào hậu môn con. Mật ong sẽ giúp co thắt các cơ hậu môn để đẩy phân ra ngoài dễ dàng.

Cách 2: Dùng rau mồng tơi

Rửa sạch ngọn rau mồng tơi, tước vỏ ngoài của ngọn rau rồi ngoáy nhẹ vào hậu môn con sâu khoảng 1cm cả phía ngoài. Lặp lại 3-4 lần. Chỉ sau 5 phút con sẽ “đi nặng” ngay. Do ngọn mùng tơi có chất nhờn nên không sợ bé không bị đau hay tổn thương.

Cách 3: Ngâm hậu môn với nước ấm

Khi con muốn đi vệ sinh, mẹ cho con ngâm hậu môn vào nước ấm khoảng 5 phút. Cách này giúp phân mềm và dễ đi hơn vì nước ấm giúp kích thích cơ vòng hậu môn và thúc đẩy nhu động ruột đẩy chất thải ra ngoài.

Cách 4: Dùng khoai lang chấm mật mía

Nếu bé đã ăn dặm thị mẹ có thể áp dụng mẹo dân gian trị táo bón hiệu quả này. Khoai lang giàu chất xơ nên có tác dụng kích thích nhu động ruột giúp bé đi cầu dễ dàng hơn.

Dùng 1 củ khoai lang tươi, vỏ không bị sần, không có lỗ thâm, không mọc mầm. Đem về rửa sạch rồi luộc cho bé ăn nóng chấm mật mía. Nếu trẻ chưa biết nhai thì mẹ nghiền nhuyễn rồi trộn mật cho con.

“Mẹo dân gian” chỉ là tạm thời, muốn trị dứt bệnh táo cho con, mẹ cũng cần biết những điều sau

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cảnh báo mình không nên lạm dụng các mẹo trên liên tục vì có thể làm mất phản xạ rặn của con. Đây chỉ là giải pháp tạm thời thôi. Còn muốn trị triệt để bệnh táo bón, trước tiên mẹ phải thuộc lòng những nguyên tắc sau:

- Cho con uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ. Bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con có liên quan mật thiết đến hoạt động hệ tiêu hóa.

- Nếu sữa mẹ không đủ hoặc không có sữa mẹ thì trẻ có thể được cho uống sữa công thức nhưng cần lựa chọn sữa công thức phù hợp với lứa tuổi. Sữa cần có nguồn gốc đảm bảo rõ ràng, được sản xuất với quy trình khép kín đủ tiêu chuẩn, giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu dễ dàng.

Một số dòng sữa công thức bên cạnh những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ còn bổ sung thêm chất xơ, sử dụng đường tự nhiên giống đường trong sữa mẹ giúp hệ tiêu hóa của con hấp thụ tốt, dễ tiêu, ngăn ngừa táo bón. Sữa này thường được các mẹ gọi là sữa mát.

Chị họ mình cũng kể, lúc con chị mới 9 tháng tuổi đã bị táo bón liên tục phải đưa đi khám. Ở đó, bác sĩ cũng tư vấn nên đổi sữa cho con xem sao vì tình trạng táo bón do dùng sữa không phù hợp xảy ra nhiều ở trẻ nhỏ. Bác sĩ dinh dưỡng cũng gợi ý một số loại sữa nhưng chị quyết định chọn Friso vì phù hợp với các tiêu chí của con và được rất nhiều mẹ đang dùng cảm thấy rất tốt, con tăng cân đều mà không bị táo bón.

Thứ nhất, Friso là loại sữa mát hàng đầu tại Việt Nam chỉ nhập khẩu từ một nguồn duy nhất là Hà Lan nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm rằng sữa Friso ở Việt Nam cũng có chất lượng ngang với sữa Friso ở các nơi khác trên thế giới. Hơn nữa, Friso cũng sở hữu nguồn sữa tươi dồi dào, khâu sản xuất, đóng hộp rất nghiêm ngặt và đạt chuẩn quốc tế.

Thứ hai, Friso áp dụng công nghệ độc quyền LockNutriTM - Duy trì chất lượng tự nhiên của các dưỡng chất giúp hỗ trợ tiêu hóa, không gây táo bón cho bé.

Yên tâm vì có tiền bối đi trước truyền lại kinh nghiệm, hôm sau mình cũng mạnh dạn đổi sữa cho con. Những ngày đầu mới uống Friso, mình theo dõi đều đặn lịch đi vệ sinh của con trai. Sau 1 tháng cho con uống thử dòng sữa mát này, trộm vía con mình gần như đã hết bị táo bón. Con ăn ngon ngủ ngon, không bị táo bón quấy rầy, tăng cân đều, khỏe mạnh, lanh lợi hẳn. Đặc biệt, thấy cải thiện rõ rệt về sức đề kháng khi khí hậu miền Bắc đang chuyển mùa lúc nóng lúc lạnh. Trộm vía, mình thấy con năm nay không bị hắt hơi, sổ mũi, viêm họng như năm ngoái nữa. Mừng ghê!

Đúng là với trẻ nhỏ, chọn đúng sữa phù hợp rất quan trọng. Vì nó vừa giúp trẻ tăng chiều cao và cân nặng đúng chuẩn, vừa giúp tăng sức đề kháng, phát triển khỏe mạnh và mẹ cũng đỡ lo về chuyện đi ngoài của con.

Chúc các mẹ thành công, nuôi con vui khỏe, không áp lực nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang