Chàng trai viết hướng dẫn... chọn vợ, bị chị em mỉa mai 'phải lấy chị Nguyệt thảo mai'

(lamchame.vn) - Những chia sẻ về cách chọn vợ của một anh chàng trên một diễn đàn dành cho giới trẻ nhanh chóng trở thành chủ đề hot của hội chị em bạn dì.

Trước giờ, người ta chỉ thấy chị em liệt kê danh sách chỉ tiêu kén chồng, nào là không hút thuốc, không rượu chè, không gái gú... Nhưng mới đây, một anh chàng còn tự tin viết "sớ dài dằng dặc" với hàng loạt yêu cầu tuyển vợ. 

Anh chàng chia sẻ mình đã lấy vợ được 5 năm rồi và hiện có một tổ ấm hạnh phúc với 1 công chúa và 1 hoàng tử. Anh ta muốn kể ra quan điểm chọn vợ để các em trai tham khảo, dù khẳng định thế nào cũng phải có tình yêu "nhưng lấy vợ là còn nhiều hơn thế nữa" và không quên "chua" thêm một câu nhắn nhủ: "Với những bạn nam có điều kiện một chút thì cũng nên có tiêu chuẩn để kén phải không". 

Chia sẻ tuyển vợ gây sốt MXH những ngày qua.

Các yêu cầu tuyển vợ của anh chàng thì thật... khó tả, gồm:

1. Sức khỏe: Có thể bây giờ lúc yêu, thấy người yêu yếu đuối thì yêu thì thương thật, nhưng đến lúc có gia đình rồi, có quá nhiều việc cần lo thì sức khỏe là thứ quan trọng số 1. Nói đến đây, một số bạn có 1 người thân trong nhà đau yếu quanh năm sẽ hiểu những gì anh nói. Người em yêu có thể sức khỏe bẩm sinh không tốt lắm nhưng chí ít cũng phải biết chăm sóc bản thân.

2. Thông minh: Cả IQ và EQ. IQ thể hiện qua kết quả học tập và cách nói chuyện. EQ thể hiện qua cách đối nhân xử thế. Tốt nhất vẫn là cần có sự cân bằng giữa 2 yếu tố này. Cũng theo khoa học chứng minh, con có thông minh hay không là do yếu tố di truyền từ mẹ nữa :) 

3. Biết lắng nghe: Sau 1 ngày dài chiến đấu nơi công sở, khi về nhà, em mệt mỏi sẽ có người lo lắng cho em, lắng nghe tiếng lòng của em thay vì "Anh nghĩ em không mệt chắc". Thực sự quan trọng - người mà có thể giúp em phân tích các tình huống ngoài xã hội và đưa ra ý kiến giúp em xử lý.

4. Lạc quan: Uhm, ý anh là lạc quan theo kiểu hiểu chuyện, không phải lạc quan kiểu quá đà. Người em yêu nên là người hiểu cuộc sống, nhưng luôn có thái độ tích cực với nó. Điều này thực sự quan trọng với những bạn nam hơi bi quan vì chỉ khi gần người lạc quan thì mới kéo tâm trạng em lên được.

5. Nấu ăn ngon: Bây giờ lúc yêu nhau, có thể ăn hàng cũng ok. Nhưng chuyện cả đời, em không thể lúc nào cũng cơm hàng cháo chợ được. Thực ra nấu ăn ngon cũng thể hiện một phần trí tuệ và tình yêu thương đấy.

Ngoài ra thì yếu tố như ngoại hình thì mỗi người một mắt, anh không dám phán, chiều cao nên tương đối một chút vì xã hội đang cao dần lên, thực sự, nên có công việc ổn định và tầm nhìn cơ bản với xã hội...

 

Chia sẻ của anh chàng nhanh chóng vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của hội chị em bạn dì nói riêng và cả cư dân mạng nói chung. Bạn Hoàng Anh cạnh khoé anh chàng: "Khiếp... anh là ai? Là perfect man ư? Đòi hỏi cô hoàn hảo thế kia mà còn thảo luận thêm... hãm 😒😒😒 mà cô gái hoàn hảo như trên cũng chả đến lượt người hãm như anh có thể với tới đâu 😒😒😒 Edit: nếu anh là perfect man hoặc thiếu gia công tử nhà giàu thì tiêu chuẩn của anh lại thiếu nhiều quá...". 

Bạn Trang Ân thì khuyên nhủ anh chàng: "Đúng rồi, đủ tiêu chuẩn như trên đồng nghĩa việc cũng có rất nhiều thằng muốn vợ anh. 1 thằng không chinh phục đc nhưng 100 thằng thì cũng sẽ lung lay 1 thằng. Nên anh ạ, hơn nhau ở cái tình cảm, cái vì nhau anh ơi, chứ cứ lí do này kia rồi gạt nhau thì đúng là thời đại 4.0 quá. Vợ anh thông minh lại còn đối nhân xử thế giỏi thì tầm nhìn cũng không hẹp đâu, ra đời rồi lại thấy những thằng khác tốt hơn anh đấy! Cái gì nó cũng có giá của nó và là sự bù đắp cho nhau. Còn ai chả muốn người yêu mình hoàn hảo nhưng đừng đặt nặng và quá đà".

Nhưng hợp trend và nhận được nhiều hưởng ứng nhất là bình luận của bạn Đan Lê khi khéo léo lồng ghép anh chàng có 1-0-2 này cùng cô Nguyệt "thảo mai" đang được dư luận quan tâm: "Chị NGUYỆT is da bezt. Khỏe như chị Nguyệt tha hồ hất anh như hất con mèo ngã úp sml vậy,
IQ EQ thả thính zai gái thời nay so với chị Moon tuổi linnnnn. Nấu ăn ngon : chọn cua còn phải chọn cua cái cho nhiều gạch sau anh thèm gái cứ bảo chị chọn cho. Lạc quan, biết lắng nghe : Nói chuyện hãmmmm như anh đíu lạc quan chỉ có tăng xông die bất đắc kì tử". 

Hiện tại, những chia sẻ của anh chàng vẫn đang là chủ đề bàn luận rất hot. Chỉ trong một thời gian ngắn, chia sẻ này đã có hơn 7,2 ngàn lượt like cùng khoảng 1.000 lượt bình luận và hàng trăm lần chia sẻ. 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang