Cháy lớn tại cửa hàng ở trung tâm Hà Nội

Đám cháy bất ngờ kéo theo những tiếng cháy nổ.

Video đám cháy người dân cung cấp

Theo ghi nhận của người dân xung quanh, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 4/4 tại tòa nhà gần vườn hoa, bờ hồ Phan Chu Trinh, quận Hai Bà Trưng. Ngọn lửa ban đầu được xác định bùng phát tại tầng mái của tòa nhà khi đã tan giờ hành chính.

Ngay sau khi khói bốc lên, người dân đã nhanh chóng phát hiện và gọi điện cho lực lượng PCCC. Nhận được tin báo cũng như địa điểm cháy không xa,  Cảnh sát PCCC quận đã nhanh chóng điều  xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục lính cứu hỏa tiến hành dập lửa. Đến thời điểm hiện tại, đám cháy đã được khống chế.

Trong tình hình hàng loạt các vụ cháy diễn ra liên tiếp như hiện nay, để phòng ngừa và hạn chế thiệt hại từ rủi ro cháy, nổ nhà cao tầng thì ngoài việc cần nắm vững kiến thức cơ bản các nguyên lý, bản chất và quy luật hiện tượng cháy , các tổ chức và cá nhân liên quan về trách nhiệm như nhà đầu tư, thiết kế, thi công, giám sát, quản lý tòa nhà, cư dân, cả cảnh sát PCCC... phải nắm rõ các biện pháp trong phòng chống cháy, nổ nhà cao tầng đã áp dụng rộng rãi thành công trong thực tế. Các nhóm giải pháp này được quy định chặt chẽ trong hệ thống pháp luật, quy chuẩn tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm thực hiện chặt chẽ thông qua hàng loạt quy trình thủ tục thẩm tra, thẩm định, phê duyệt cấp phép và thanh - kiểm tra định kỳ lẫn đột xuất về công tác PCCC.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang