Check ngay loạt quán ăn sáng có điều hòa tại Hà Nội để vượt qua những ngày nắng nóng cao điểm

Nắng nóng gay gắt kéo theo sự mệt mỏi của bạn, và loạt quán ăn sáng có điều hòa dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu cũng như ăn ngon miệng hơn.

Mấy hôm nay, Hà Nội đã bước vào đợt nắng nóng cao điểm, với nhiệt độ lên đến 39 – 40 độ C. Nắng gắt cả ngày, không khí nóng nực, bầu trời xanh đến nhức mắt vì không có một gợn mây khiến con người mệt mỏi và chán ăn, thậm chí còn rất ngại đi ăn. Và một loạt những quán ăn sáng có điều hòa mát lạnh tại Hà Nội dưới đây sẽ giúp "giải cứu" bạn đi qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Bún mọc Nguyễn Chế Nghĩa

Ở con phố Nguyễn Chế Nghĩa (nằm giữa phố Trần Hưng Đạo và Hàm Long) có một hàng bún dù nhỏ thôi nhưng đã có gần 30 năm tuổi đời và rất nổi tiếng với món bún mọc gà. Quán nhỏ nên chỉ bán món bún ăn sáng từ 7h – 11h mỗi ngày, rất đông khách và có lắp điều hòa để thực khách có thể thoải mái thưởng thức bữa sáng trong những ngày Hà Nội nóng bức như thế này

     

 

Một bát bún mọc gà gồm có mọc giò, mọc nấm, thịt gà ta xé phay, hành chần, măng khô và bún. Bát bún ở đây ngon vì có nước dùng đặc biệt, đó là nước ninh xương gà, lợn, nước luộc gà và các loại mọc. Nước dùng đậm đà, thơm phức mùi thịt, bún giòn ăn cùng thịt gà ta dai dai và viên mọc, một bát bún ngon lại đầy đặn như thế này rất phù hợp để bạn bắt đầu một ngày mới của mình.

Địa chỉ: Số 9 Nguyễn Chế Nghĩa

Giờ mở cửa: 7:00 – 11:00

 

Giá cả: 30k/bát

Bún bò Huế O Xuân

Bún bò Huế hấp dẫn người ăn ở sợi bún trắng dai, nước dùng đậm đà, ngai ngái mùi mắm ruốc cùng rất nhiều thịt bò, thịt chân giò, tiết luộc, măng. Một bát bún bò Huế to, đầy đặn như vậy không chỉ đủ để ăn sáng, mà còn có thể làm bữa trưa trong những ngày thời tiết nóng nực như hôm nay.

 

@2uang

Hà Nội có nhiều quán bún bò Huế, nhưng không phải tự dưng mà quán O Xuân lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Bún của quán O Xuân được đánh giá là ngon, nước dùng đậm đà, phù hợp khẩu vị người Hà Nội.

     

 

@linhchimm, @minnguyen90, @10th.julyyy

Quán O Xuân giờ có nhiều địa chỉ khắp Hà Nội, và hầu hết các quán cũng đã được trang bị điều hòa để giúp thực khách ăn ngon miệng hơn trong những ngày Hà Nội nóng đến 40 độ. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn Huế đặc sắc khác như bánh ram, bánh ít, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ướt…

Địa chỉ: 21 – 25 Tuệ Tĩnh, 5D Quang Trung, 448 Xã Đàn, 107 Trung Hòa

Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

 

Giá cả: 30k – 66k

Bún thang Bà Bình

Giữa những thú ăn bún bình dị như bún ốc, bún chả, người Hà Nội vẫn có một thức bún vô cùng cầu kỳ, tinh tế mà chẳng nơi đâu có được, đó chính là món bún thang. Gọi là bún thang bởi phải có đến 20 nguyên liệu mới làm ra được một bát bún thang đầy đủ, như nhiều vị thuốc có trong một thang thuốc vậy. Một bát bún thang là bản giao hưởng của nhiều màu sắc và hương vị, đến từ nào trứng tráng, giò lụa, thịt gà, nấm hương, củ cải, hành lá, rau răm… cùng nước dùng trong ngọt, nóng hổi.

 

@bukkushan, 

Quán bún thang Bà Bình ở số 29 Cầu Gỗ là một trong những quán bán món ăn này nổi tiếng ở Hà Nội. Đúng chất phố cổ, bạn sẽ thấy những dãy ghế xếp xung quanh và quán bán ở ngay mặt ngõ Cầu Gỗ.

 

@linhngg1601, @kungdore94

Dù vậy, trên tầng 2 có không gian rộng rãi, nhiều bàn ghế, lại có điều hòa nên thực khách sẽ không phải lo cảnh "vừa ăn vừa mướt mải mồ hôi" trong đợt nắng nóng kỷ lục này. Mức giá từ 25k cho một bát bún thang nguyên bản chưa có mọc, tiết được đánh giá là khá ổn với sự đầy đặn và hương vị thơm ngon.

Địa chỉ: Số 29 Cầu Gỗ

Giờ mở cửa: 7:00 – 11:00

 

Giá cả: 25k - 40k/bát

Phở Ông Hùng

Phở - món ăn "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam, có mặt trên khắp mọi vùng miền, từ Việt Nam đã vươn ra đến tầm thế giới. Phở từ một món ăn xa xỉ trong những năm đất nước khó khăn, giờ đã trở thành thức quà phổ biến. Bánh phở tươi từ gạo, từng lát thịt bò dai dai, nước dùng đậm đà thơm phức, điểm chút hành xanh ớt đỏ, phở là tổng hòa của những sản vật từ nền nông nghiệp Việt Nam.

Check ngay loạt quán ăn sáng có điều hòa tại Hà Nội để vượt qua những ngày nắng nóng cao điểm - Ảnh 9.

@___linhmoon

Ở Hà Nội, phở ngon có thể tìm thấy được ở khắp các quán hàng, từ bình dân cho đến sang trọng nhất. Phở trong những quán ăn nhỏ gia truyền, nằm sâu trong lòng phố cũng rất ngon và phở trong những nhà hàng chuyên nghiệp, sạch sẽ cũng là một lựa chọn rất ổn. Thương hiệu phở Ông Hùng với nhiều cửa hàng khắp Hà Nội, phở ngon, bàn ghế sạch sẽ, nhân viên phục vụ tận tình cùng điều hòa "chống nóng" rất phù hợp nếu bất chợt bạn bỗng thèm phở vào những ngày nắng nóng như đổ lửa này

Địa chỉ: 53D Hàng Bài, 9 Văn Miếu, 5 Hàng Khay, 12 Huỳnh Thúc Kháng…

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00

 

Giá cả: 55k/bát

Xôi Vân

Xôi thì ở đâu cũng có, là món ăn sáng nhanh gọn và tiện lợi để bắt đầu ngày mới. Nhưng những ngày trời nóng như thế này thì ăn xôi trong không khí điều hòa mát mẻ sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn nhiều, và quán Xôi Vân ở phố Hàng Bông là một trong những địa chỉ xứng đáng để bạn thử.

   

 

@2uang, @justvuvu_

Địa chỉ: 216 Hàng Bông

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:30

 

Giá cả: 10k – 50k

Bánh mì Đức Long

Bánh mì cũng là một món ăn sáng nhanh – gọn – nhẹ, đủ chất trong thời tiết mùa hè này. Ngoài những loại bánh mì "thuần Việt" thì món bánh mì Doner Kebab có nguồn gốc từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ cũng được người Việt Nam hết sức ưa chuộng. Một trong những địa chỉ bán bánh mì Doner Kebab nổi tiếng nhất Hà Nội phải kể đến quán Đức Long nằm ở phố Lương Ngọc Quyến.

 

@linda5003

Điểm cộng của bánh mì Đức Long nằm ở phần bánh rất chất lượng, nhân rau thịt đậm đà, đầy đặn nên chỉ cần ăn một chiếc là bạn đã no căng. Thịt được tẩm ướp đậm đà, dưa và bắp cải tím ăn kèm vừa miệng, kết hợp cùng sốt cà chua, sốt mayonnaise tạo nên hương vị hài hòa, không quá mặn mà cũng không quá nhạt. Ngoài bánh mì, quán còn có các kiểu biến tấu khác như Kebab đĩa, Kebab cơm, Kebab khoai. Dù không gian quán không quá lớn nhưng luôn đông khách, và quán cũng có lắp điều hòa để "cứu nóng" thực khách trong mùa hè này.

Địa chỉ: Số 4 Lương Ngọc Quyến

Giờ mở cửa: 8:00 – 23:30

Giá cả: 30k – 50k

 

Theo tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang