Chen chân mua bánh trôi ngày tết Hàn Thực

Người dân Hà Nội dậy sớm xếp hàng đi mua bánh trôi, chay thắp hương tết Hàn Thực. Nhiều người thậm chí chen lấn hàng để có thể mua được bánh trôi, chay.

Ngay từ 6h30 sáng ngày 18/4 (tức 3/3 Âm lịch), tại khu vực phố Ngô Thì Nhậm, người dân đã xếp hàng để mua bánh trôi, chay.

Vì tết Hàn Thực diễn ra không trùng ngày nghỉ nên để kịp chuẩn bị thắp hương cúng tổ tiên, nhiều người thậm chí còn đến sớm xếp hàng từ 6h sáng.

Để việc mua bán diễn ra nhanh chóng, nhiều chủ cửa hàng yêu cầu người dân chuẩn bị luôn tiền sẵn trên tay để tránh mất thời gian.

Anh Hùng (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho biết anh đến sớm đi mua bánh trôi cho vợ thắp hương ở nhà, tranh thủ thời gian về sớm để còn đưa con cái đi học.

Thợ làm bánh ở một cửa hàng tại đây cho biết ngày hôm nay để kịp phục vụ khách đến mua, các chị em đã phải dậy từ 4h sáng chuẩn bị cho nguyên liệu và nặn bánh trôi.

Tại 1 cửa hàng nổi tiếng trên phố Ngô Thì Nhậm, vì lượng khách đến mua rất đông, nên đã không kịp sản xuất bánh trôi cho khách. Thay vào đó, khách hàng phải lựa chọn mua bánh trôi Tàu.

Giá bán bánh trôi, chay ngày tết Hàn Thực tại các quán ở đây không thay đổi, từ 15.000 đến 20.000 đồng/bát,đĩa. Tại những quán tự phát của người dân buôn bán vỉa hè, giá sẽ rẻ hơn 2.000 - 5.000 đồng.

Nhiều người dân quanh khu vực chợ Hôm cũng tranh thủ dịp tết Hàn Thực mở bán bánh trôi kiếm thêm thu nhập.

Nhiều người dân chen lấn, cãi nhau để mua bánh trôi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang