Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ

Quá trình vệ sinh nhà cửa sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn khi có sự hỗ trợ của baking soda. Bởi đây không chỉ là một nguyên liệu an toàn, mà còn giúp bạn “đối phó” với hầu hết các loại vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả.

1. Dùng baking soda để vệ sinh phòng khách

- Làm sạch ghế sofa:

Để làm sạch ghế sofa vải bằng baking soda bạn nên hút bụi toàn bộ đệm trước. Sau đó, rắc đều bột baking soda lên toàn bộ bề mặt đệm mút bộ sofa vải và để nguyên trong cả ngày hoặc một vài tiếng đồng hồ. Cuối cùng, dùng máy hút bụi thu lại toàn bộ bột baking soda.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 1.
 

Bạn lấy một chậu cỡ to trộn các hỗn hợp theo tỉ lệ 1 baking soda + 1 bột giặt + 1 cốc nước ấm + 4-5 phần giấm, trộn theo tỷ lệ một phần baking soda - một phần bột giặt (loại nào cũng được). Sau đó rót một cốc nước ấm và thêm 4-5 phần giấm, sau khi trộn hỗn hợp sẽ sủi bọt thì bạn rót vào một lọ đựng có đầu xịt.

Sau đó bạn xịt đều lên bộ sofa từ 5-10 giây rồi dùng khăn hoặc bông thấm đều lên bề mặt sofa. Với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể dùng tay chà xát cho đến khi sạch và để khô trước khi đưa vào sử dụng. Dung dịch vệ sinh ghế sofa vải này có thể dùng được ở tất cả các loại vải trừ vải sợi tự nhiên.

- Làm sạch thảm

Cách thứ nhất:

Bước 1: Bạn rắc bột baking soda lên vết bẩn trên thảm và để yên trong vòng 5 phút đến 10 phút, mục đích là để bột ngấm sâu vào vết bẩn.

Bước 2: Dùng máy hút bụi để hút chất bẩn và bột trên thảm

Cách này thường sẽ phát huy hiệu quả cao với những vết bẩn mới và chưa lan rộng ra toàn bộ mặt thảm.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 1.
 

Cách thứ hai:

Bước 1: Trộn baking soda và bột giặt theo lượng phù hợp tùy theo mức độ vết bẩn cần làm sạch.

Bước 2: Cho vào hỗn hợp trên một ít nước ấm và giấm để tạo thành một dung dịch. Cho dung dịch này vào bình xịt.

Bước 3: Xịt dung dịch đã pha chế ở trên vào vết bẩn trên thảm và để dung dịch thấm sâu vào vết bẩn trong vòng 5 phút đến 10 phút.

Bước 4: Bạn có thể dùng miếng mút hoặc khăn để thấm hút chất lỏng, để thảm khô tự nhiên. Chú ý bạn không được để chất lỏng ngấm sâu vào thảm.

Cách thứ ba:

Cách này thường được áp dụng với những vết bẩn cứng đầu, bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Trộn bột baking soda với giấm, đổ hỗn hợp này lên vết bẩn ở thảm và để yên trong khoảng 10 phút đến 15 phút.

Bước 2: Đặt một chiếc khăn lau sạch lên trên vết bẩn

Bước 3: Cắm điện bàn ủi và đặt bàn ủi lên chiếc khăn, sức nóng truyền từ bàn ủi sang khăn lau sẽ làm khăn thấm dung dịch, đưa dung dịch ra khỏi thảm nhanh chóng.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 2.
 

2. Dùng baking soda để vệ sinh phòng bếp

- Làm sạch khu vực nấu ăn

Để làm sạch những vết bẩn bám dai dẳng trên khu vực nấu ăn, kệ đồ,… bạn hãy trộn baking soda với xà phòng thông thường. Hỗn hợp này sở hữu khả năng tẩy rửa mạnh mẽ hơn nhiều chất hóa học khác, giúp bạn đánh tan mọi vết bẩn ở không gian nấu nướng.

Sau khi lau sạch vết bẩn với baking soda và xà phòng, bạn cần lau lại bằng khăn ướt. Bạn có thể yên tâm rằng đồ dùng của mình trong nhà bếp sẽ không bị ăn mòn hay hư hại với hỗn hợp “thần thánh” này.

- Làm sạch bếp nấu

Bếp nấu sau khi được sử dụng sẽ bám đầy dầu mỡ, thức ăn, vừa gây mất thẩm mỹ, vừa tiềm ẩn nhiều vi khuẩn nguy hại. Để làm sạch chúng, bạn hãy rắc một chút baking soda lên những vị trí có vết bẩn bám vào. Tiếp đến, bạn đổ thêm chút giấm trắng – một nguyên liệu làm sạch quen thuộc khác cũng thường xuyên được sử dụng khi vệ sinh nhà cửa.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 3.
 

Sau khoảng 30 phút, khi các vết bẩn không còn cứng đầu như trước, bạn mới bắt đầu tiến hành cọ rửa bằng nước sạch. Đây là một cách làm sạch tự nhiên, giúp bếp nấu và bàn tay bạn không hề bị ảnh hưởng bởi các loại hóa chất.

- Làm sạch lò nướng/lò vi sóng

Lò nướng, lò vi sóng không chỉ là nơi dễ bám bẩn, dầu mỡ hay thức ăn thừa mà bên cạnh đó, thiết bị này còn thường xuyên xuất hiện mùi hôi khó chịu. Nếu bạn để lâu, chắc chắn hoạt động của lò sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 4.
 

Để xử lý tình trạng này, bạn hãy pha baking soda với giấm trắng để có được một hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, bạn dùng khăn mềm thấm vào hỗn hợp vừa pha để lau sạch lò nướng, lò vi sóng của mình và để như vậy trong khoảng 30 phút. Cuối cùng, bạn dùng miếng bọt biển ướt để lau thêm một lần nữa. Lúc này, bạn sẽ thấy lò nướng, lò vi sóng sạch sẽ y như mới mua về.

3. Dùng baking soda để vệ sinh phòng tắm

- Để giúp các thiết bị và đồ dùng nhà tắm được làm sạch một cách bóng láng, bạn hãy rắc đều bột baking soda lên các đồ dùng này rồi dùng cọ rửa sạch. Đối với các vết bẩn trên sàn nhà, bạn dùng baking soda trộn với nước ấm để tạo thành một hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên mà hiệu quả.

Chỉ cần 1 hộp baking soda giá 30k là bạn có thể làm mọi ngõ ngách trong nhà sạch đến bất ngờ - Ảnh 5.
 

- Những vết hoen gỉ trên các dụng cụ và thiết bị nhà tắm vốn rất cứng đầu. Để làm sạch chúng, bạn có thể trộn giấm ăn với baking soda theo tỷ lệ 2:1 rồi bôi trực tiếp lên chỗ hoen gỉ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lấy khăn hoặc bọt biển để lau sạch lại là được.

 
 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-can-1-hop-baking-soda-gia-30k-la-ban-co-the-lam-moi-ngo-ngach-trong-nha-sach-den-bat-ngo-222021105113044296.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang