Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ

Làm sạch không khí cho không gian sống nên là mối ưu tiên hàng đầu.

Với mức ô nhiễm như ngày nay, thì chất lượng không khí là một điều vô cùng quan trọng. Và phần lớn chúng ta đều dành rất nhiều thời gian trong không gian sống của riêng mình, chính vì vậy làm sạch không khí là điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ bớt bụi bẩn không khí mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới:

1. Luôn giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và gọn gàng

Bụi sẽ bám lên đồ vật theo thời gian, vì thế nếu chúng ta không sắp xếp chúng gọn càng cẩn thận, bụi sẽ ngày một nhiều hơn và ảnh hưởng đến không khí xung quanh. Cách đơn giản nhất là hút bụi hoặc lau nhà thường xuyên, bạn vừa có thể tập thể dục, vừa giữ cho không gian sống trong lành hơn!

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 1.

Hút bụi là cách dọn nhà đơn giản nhất để giúp không khí luôn trong lành

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Máy hút bụi Panasonic

2. Đặt thêm nhiều cây xanh trong nhà

Cây xanh giúp loại bỏ khí độc ra khỏi không khí cực kỳ hiệu quả. Chúng sẽ hút bớt bụi, các chất độc hại trong không khí như: CO2, thạch tín, các kim loại độc hại,... giúp cho không gian sống của bạn trong lành hơn.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 3.

Cây xanh là người bạn tốt nhất giúp chúng ta làm sạch không khí

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Cây vạn niên thanh

3. Hạn chế sử dụng hóa chất độc hại

Giữ cho mọi thứ sạch sẽ là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề về chất lượng không khí. Tuy nhiên đôi khi chính các sản phẩm tẩy rửa lại gây độc cho không khí. Bạn có thể cảm thấy bình thường với những hóa chất này, nhưng lâu dần các hóa chất bạn hít vào sẽ không tốt cho phổi. Thay vì hóa chất thường sử dụng, hãy thử thay thế bằng các chất tẩy rửa từ nguyên liệu tự nhiên như chanh, giấm và bột baking soda.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 5.

Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa độc hại

4. Tránh dùng các loại nước hoa xịt phòng

Để cải thiện chất lượng không khí nơi bạn sống, nước hoa xịt phòng là thứ bạn cần tránh xa. Những loại dung dịch này luôn được sản xuất với rất nhiều hóa chất tổng hợp bên trong gây hại cho sức khỏe. Nếu như bạn vẫn muốn có mùi hương trong không gian sống, hãy thử sử dụng tinh dầu tự nhiên, nó sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho những hóa chất kia.

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Tinh dầu bạc hà

5. Hãy thông gió cho ngôi nhà

Một căn nhà bí bách sẽ không thể nào có chất lượng không khí tốt. Đôi khi mở cửa sổ là giải pháp đơn giản nhất. Không khí phải có sự lưu thông thì mới có thể loại bỏ được bụi bẩn. Tuy nhiên nếu nhà bạn ở khu đông xe cộ, thay vì mở cửa sổ, bạn có thể lắp các "lỗ thông hơi" nhỏ để không khí có thể lưu thông.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 7.

Bổ sung thêm không khí tự nhiên là điều rất tốt để giữ không khí trong lành

6. Sử dụng máy lọc không khí

Đối với những ai sống trong thành phố lớn thì việc mở cửa sổ không phải là một phương pháp khả quan. Lượng khí thải từ xe cộ và các nhà máy sẽ có thể bay vào nhà bạn và làm cho tình trạng không khí trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt là đối với những căn phòng kín, sử dụng các biện pháp tự nhiên rất khó để làm sạch không khí. Vì vậy, máy lọc không khí sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Một chiếc máy lọc không khí có khả năng hút sạch bụi bẩn thông qua các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, đồng thời giúp loại bỏ mùi hôi, nấm mốc trong không gian sống vô cùng hiệu quả.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 8.

Máy lọc không khí là sự lựa chọn hàng đầu trong các gia đình ngày nay

Gợi ý shopping:

[Box tag giá] - Máy lọc không khí Xiaomi

7. Làm sạch các nơi thoát khí

Nhà bếp và nhà tắm là hai chiến trường quan trọng nhất trong cuộc đấu tranh giành không khí trong lành. Lý do bởi chúng là nguồn gây ra mùi khó chịu trong nhà và tạo ra nhiều độ ẩm dễ gây nấm mốc. Giải pháp cho cả hai nơi chính là máy hút mùi hoặc quạt thông gió. Nhưng những vật dụng thông gió này chỉ hoạt động hiệu quả khi bản thân chúng phải sạch sẽ.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 10.

Làm sạch cả những nơi mà bạn nghĩ nó sẽ làm sạch cho nhà của bạn

8. Giữ cho thú cưng luôn sạch sẽ

Nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà, thì việc giữ không khí trong lành đã lên một mức độ khó mới. Rụng lông và mùi từ những hộp vệ sinh của chó mèo luôn là một vấn đề lớn. Để giảm thiểu điều này, hãy chịu khó tắm rửa và cắt tỉa lông cho thú cưng để hạn chế rụng lông. Ngoài ra, để các hộp vệ sinh ra ngoài ban công hoặc đầu tư máy vệ sinh cho chó mèo cũng có thể hữu ích.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 11.

Giữ cho thú cưng luôn sạch sẽ là điều cần thiết nếu bạn không muốn hít thở trong không khí đầy bụi bẩn

9. Thường xuyên giặt sạch đồ dùng cần thiết

Ngoài quần áo thì chăn, ga trải giường, hay thảm hoặc gấu bông đều là những nơi tích trữ lượng bụi bẩn lớn. Vì vậy hãy nhớ làm sạch chúng thường xuyên để hạn chế bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong không khí bạn thường xuyên hít thở.

Chỉ cần làm những điều đơn giản này là nhà cửa sạch sẽ trong lành hẳn, sức khỏe cải thiện thấy rõ - Ảnh 12.

Bên cạnh quần áo, hãy chú ý giặt sạch tất cả vải vóc bên trong không gian sống nhé

Nguồn: eHow

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chi-can-lam-nhung-dieu-don-gian-nay-la-nha-cua-sach-se-trong-lanh-han-suc-khoe-cai-thien-thay-ro-161210409210001799.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang