Chỉ cần túi zip và chậu nước, chị em có thể bảo quản rau củ cả tuần trong tủ lạnh mà vẫn tươi xanh như lúc ban đầu!

Mẹo nhỏ này khá đơn giản nhưng cực kì hiệu quả, giúp chị em bảo quản rau cả tuần vẫn tươi xanh đó nha!

Rau xanh là một phần quan trọng trong bữa ăn và luôn được khuyến khích mọi người sử dụng càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, đây cũng là loại thực phẩm khó bảo quản, và nếu không biết cách dù để trong tủ lạnh cũng rất dễ bị hỏng, héo, úa...

Trên Tiktok gần đây có một đoạn clip chia sẻ cách bảo quản rau xanh được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, mẹo nhỏ này lại chỉ cần sử dụng 1 chiếc túi zip và chậu nước là xong xuôi!

Cách làm như sau:

- Bước 1: Nhặt rau, loại bỏ những phần bị sâu, úa trên rau củ để tránh bị lây sang những chỗ tươi khác trong quá trình bảo quản.

- Bước 2: Chờ cho ráo nước rồi bỏ vào túi zip.

- Bước 3: Đặt nhẹ nhàng phần túi zip đựng rau vào một chiếc chậu có đầy nước, rồi từ dưới vuốt ngược lên trên để không khí trong túi thoát hết ra ngoài.

Chỉ cần túi zip và chậu nước, chị em có thể bảo quản rau củ cả tuần trong tủ lạnh mà vẫn tươi xanh như lúc ban đầu! - Ảnh 2.
 

- Bước 4: Bước cuối cùng, bạn ấn mép túi lại và nhấc lên, lau khô và bỏ vào tủ lạnh là xong xuôi. Cách làm này không chỉ giúp rau củ quả tươi lâu hơn so với bỏ trực tiếp, mà còn giữ tủ sạch sẽ, gọn gàng hơn.

Chỉ cần túi zip và chậu nước, chị em có thể bảo quản rau củ cả tuần trong tủ lạnh mà vẫn tươi xanh như lúc ban đầu! - Ảnh 3.
 

Đoạn clip ngắn chỉ 14s nhưng thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thả tim. Các chị em rần rần khen ngợi mẹo nhỏ nhưng siêu hay ho, tiện lợi này. Một số còn nhận xét đây chính là cách hút chân không mà không cần dùng máy, có thể áp dụng với nhiều loại thực phẩm khác, giúp bảo quản trong tủ lạnh lâu hơn.

Bên cạnh đó, một số người cũng góp ý rằng, có thể bỏ thêm giấy ăn hoặc miếng bọt biển vào bên trong túi zip có tác dụng hút hơi nước, giúp cho rau không bị hư úng. 

Rất nhiều người đã thử nghiệm vào thành công, hy vọng mẹo nhỏ này có thể giúp ích phần nào cho chị em!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-can-tui-zip-va-chau-nuoc-chi-em-co-the-bao-quan-rau-cu-ca-tuan-trong-tu-lanh-ma-van-tuoi-xanh-nhu-luc-ban-dau-222020610171248877.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang