Chị em bầu bí tẩy chay nhà văn Gào vì viết bài quảng cáo nước dừa phản khoa học

(lamchame.vn) - Nhà văn Gào được biết đến với những bài viết "đọc thấu" tâm sự chị em bỉm sữa. Trang cá nhân của nữ nhà văn này có hàng chục nghìn lượt theo dõi. Tuy nhiên, chia sẻ mới đây của Gào lại nhận được cả "tấn" gạch đá vì phản khoa học.

Theo đó, nữ nhà văn Gào có chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng để duy trì sự trẻ đẹp cô thường xuyên uống nước dừa. Cô khuyên kể cả chị em mới bầu bí cũng nên uống tới 4 lít nước dừa 1 tuần như cô đã từng làm. Chia sẻ này của cô ngay lập tức nhận phải làn sóng phản đối vì phản khoa học. Thực tế các bác sỹ đều khuyên bà bầu mới mang thai không nên uống nước dừa vì loại nước này có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn. Thậm chí nước dừa còn có thể là nguyên nhân gây ra sẩy thai nếu mẹ lạm dụng vào những tháng đầu.

Bài viết dưới dạng PR được cho là không có tâm của nhà văn Gào

Thực chất, việc chia sẻ này của nhà văn Gào chỉ là 1 cách "quảng cáo" cho 1 sản phẩm  nước dừa đóng hộp. Đây không phải lần đầu tiên Gào làm công việc quảng cáo này, tuy nhiên lại xảy ra sự cố như trên. Trang cá nhân của cô đã nhận hàng nghìn lượt phản đối. Một bà mẹ bỉm sữa phẫn nộ : " Quảng cáo có tâm một tí đi, quảng cáo gian dối như vậy khách hàng làm sao tin dùng được. ". Một mẹ khác thì nhẹ nhàng hơn viết rằng :"  "Hướng dẫn thế này có mà chết à... 3 tháng đầu uống nước dừa với người nghén nặng rất dễ sảy thai..."

 

 

Làn sóng phản đối của các bà mẹ bỉm sữa

Hiện nhà văn Gào đã xóa bài đăng PR được cho là không có tâm trên trang cá nhân của mình. Nhưng chắc chắn dư âm của nó thì vẫn chưa thể hết được. Là người có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng những bà mẹ bỉm sữa, đây sẽ là bài học để Gào rút kinh nghiệm cho những chia sẻ liên quan tới sức khỏe lần sau.  

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang