Chị em được dịp "cười như nắc nẻ" với mâm cơm "quá lửa" chồng nấu cho vợ ăn

Bình thường bạn là đầu bếp chính trong nhà. Việc ăn món gì, ăn khi nào do bạn quyết hết nên ông xã chẳng mấy khi có dịp bước chân vào đến bếp mà chỉ đứng ở cửa để hỏi “Em ơi, hôm nay ăn gì đấy?”. Nhưng sẽ thế nào nếu có ngày bạn bận quá mà nhờ chồng nấu cơm.

Bạn sẽ là người may mắn nhất vịnh Bắc Bộ nếu như vớ được ông chồng khéo léo, đảm đang nấu cơm dẻo, canh ngọt. Thế nhưng, trong trường hợp ngược lại, thì cơ sự có thể thành ra thế này đây.

Theo chia sẻ của tài khoản có tên T.B trên một hội chị em, vì có chút việc bận nên không thể về nhà nấu cơm được, cô đành nhờ chồng giúp đỡ. Chồng của cô chẳng nề hà, nhận nhiệm vụ ngay. Nhưng tới khi bàn giao sản phẩm, theo cô miêu tả: “lão chồng” nhắn vội cái tin cho vợ rồi nhanh chân té khỏi nhà “Anh đi liên hoan đội bóng. Ba mẹ con ăn với nhau nhé”. 

Lơ ngơ chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đến khi nhìn vào mâm cơm, cô mới hiểu rằng chồng mình sợ bị chê nên mới chuồn nhanh thế. Mâm cơm chồng nấu có hẳn các món khó kiếm trong nhà hàng gồm: đậu phụ cháy đen (đã được lật ngược lại rồi để che phần cháy), cá chỉ vàng thành than (cần vứt đi 1 nửa), thịt kho tàu quên muối và canh bí chế đến 3 lần nước rồi vẫn mặn (khuyến mại thêm màu canh nhìn đen đen, nhờ nhờ như thuốc bắc).

Lâu lâu chồng nấu cho bữa cơm mà cháy hết thế này thì biết phải làm sao?

Lâm vào cảnh “không ăn thì đói mà ăn thì... đọi cơm ra” nên T.B đành đăng đàn để hỏi chị em “nên chế lại món nào cho nhanh nhất bây giờ?”. Tất nhiên là câu hỏi này không thể làm khó được chị em, những người mà luôn tâm tâm niệm niệm “râu tôm nấu với ruột bầu, chồng chan vợ húp, gật đầu khen ngon”. 

Thế nên, bạn Tâm Bùi động viên: “Nhìn mâm cơm thì không ngon nhưng vì chồng nấu cho nên ngon hết”.

Bạn Nguyễn Nhung thì xuýt xoa: “Như này thì cũng là mong ước của nhiều người rồi”.

Hội chị em có vẻ hơi ưu ái các ông chồng thì phải

Và tất nhiên, đã thông cảm cho anh chồng, khen anh ấy “thế này là được rồi” nên các chị em cũng bày kế cho mẹ bỉm sữa T.B theo cách “khắc phục hậu quả” rất đỗi dễ thương.

Là cao thủ trong việc “chữa cháy cho mâm cơm”, bạn Huyền My bày: “Đậu xẻo bớt chỗ cháy đi, rồi ăn hoặc sốt cà chua. Canh bí chế thêm nước ăn tạm. Thịt thì cho gia vị vào. Cá ăn được miếng nào thì Ăn. Vẫn Ok rồi, chấm 9 điểm cho sự nhiệt tình”.

Và mặc dù T. B còn chưa nói sẽ xử lý chồng thế nào nhưng Linh Hoànglinh đã cẩn thận dặn dò: “Thôi, tha cho hắn vì thái độ phục vụ. Vớt bí ra, chế nước phíc vào vừa đỡ mặn, vừa đỡ đen. Lấy thêm bát nước mắm để chấm thịt kho Tàu. Vừ a tức, vừa buồn cười, chắc cũng chén được 3 bát”.

Một số chị em khác, mặc dù không khuyên chủ thớt “cố nuốt” mâm cơm chồng nấu mà hãy dẫn 3 con đi ăn hàng, phi tang mâm cơm đi nhưng vẫn tuyệt đối bảo vệ “người nấu” bằng cách dặn dò: “Khi lão về, cứ cảm ơn rối rít cho lão vui để lần sao lão còn nấu cho”.

Có bất công không khi bát bánh đa cua này của "đồng môn" bị chính chồng và hội chị em kì thị vì hơi khác so với loại hay bán?

Thế đấy, có vậy mới biết tấm lòng của các chị em với các ông chồng thật bao la biết bao bởi cách đây chưa lâu, có bạn gái nấu bát bánh đa cua theo phong cách “thanh đạm” (chứ không có cháy hay hỏng) mà bị hết chồng tới các đồng môn (hội chị em) chê tới tấp. Vậy mà với mâm cơm chỉ toàn đồ rán và luộc mà cũng “khó chữa” này của cánh “mày râu”, chị em vẫn hỉ hả động viên nhau “Nấu cho ăn là tốt rồi” và được cộng điểm vì “là chồng của ban giám khảo”. 

Ôi, cứ như thế này, bảo sao mà các anh chồng “soái ca” vừa đẹp trai, vừa biết trông con, vừa kiếm được tiền, vừa biết nấu  cơm, vừa biết làm việc nhà lại hot đến thế. Chồng của bạn đã từng nấu cơm cho bạn chưa? Bữa cơm ấy có đáng nhớ với bạn không? Hãy cùng chia sẻ với các chị em nào.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang