Chị em hãy nhớ nhé: Đàn ông sống lâu là nhờ có một người vợ tốt

Dù xung quanh luôn có những cô gái khác, ông Esmond vẫn yêu vợ hết lòng, chấm cho bà điểm 10 trong suốt 72 năm chung sống.

Ông Esmond Allcook, người Canada, vừa tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 108 bằng một bữa tiệc hoành tráng và vui nhộn. Nhiều nhà báo đã tới tham dự và chụp ảnh. Theo Inside Edition, khi được hỏi về kinh nghiệm để có cuộc sống khỏe mạnh tới tuổi này, ông Esmond trả lời: "Tôi có một người vợ thực sự tốt".  

Người vợ yêu dấu của ông, bà Helen, mất 7 năm trước đây. Dù trẻ hơn chồng 7 tuổi nhưng khi về già, bà bị mất trí nhớ nên ông Esmond đã dành 2 năm để chăm sóc vợ. Cậu cháu trai Vince Lehne kể: "Ông của tôi nghĩ bà là tất cả. Khi bà mất, ông đã nhờ người viết lên bia mộ dòng chữ: Bà được 10 điểm". 

Ông Esmond và vợ đã có 72 năm sống hạnh phúc. 

Hai ông bà gặp nhau trong một buổi khiêu vũ ở địa phương. Khi ông Esmond nhìn thấy bà Helen, ông đã nói với các bạn: "Tôi sẽ cưới cô gái này". Lúc đó, ông 29 tuổi và bà 22 tuổi. Họ sống với nhau trong 72 năm. 

Cả hai có chung với nhau 6 người con. Tới nay, tổng số thành viên trong đại gia đình của ông Esmond đã lên tới 71 người. Trong cuộc đời mình, ông trải qua nhiều mất mát. Ngoài sự ra đi mãi mãi của vợ, ông còn mất hai cậu con trai vì ung thư và tai nạn máy bay. 

Kể từ khi vợ qua đời, ông Esmond sống một mình. Ông mua một chiếc xe Ford mới và thường lái đi quanh thị trấn Kerrobert (Canada). Khi gặp khó khăn trong việc đi lại, ông vào sống trong trung tâm chăm sóc gần nhà. 

Hai vợ chồng có chung với nhau 6 người con. 

Ở tuổi xưa nay hiếm, ông vẫn thích đọc sách, xem tin tức, lập Facebook và thường dùng iPad để nói chuyện hàng ngày với con trai. Phẩm chất quan trọng nhất với ông cụ là đúng giờ, thật thà. 

Trước khi nghỉ hưu, ông từng là một nông dân trồng lúa mì và cải dầu. Ông nổi tiếng là người chăm chỉ và có uy tín. Bởi vậy, khi ông cần một chiếc máy cày, người bán hàng thậm chí cho ông mua mà không phải trả tiền ngay. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang