Chị em mơ eo thon một, các anh khát cơ bắp mười, nhưng làm sao để được vậy? 

(lamchame.vn) - Bước vào tuổi 35-35, cánh mày râu chạm tới ngưỡng thành đạt và có độ điềm đạm, trầm tĩnh nhất định, rất hút hồn phái đẹp. Nhưng lúc này, sức hấp dẫn của các anh lại có thể giảm nhanh như xuống dốc không phanh chỉ vì một lý do...

Đó là bởi hầu hết các quý ông đang dần phát tướng, vòng 2 chẳng kém các bà bầu do thói quen ăn uống, nhậu nhẹt không kiểm soát và ít vận động. 

Chị em ngày nào cũng ra rả nói về câu chuyện phải giảm béo, giữ eo giữ dáng... để luôn có hình ảnh đẹp nhất trong mắt nửa kiến. Dù không nói ra nhưng cánh mày râu còn khao khát lấy lại phong độ hình thể hơn cả phái đẹp. Nhưng phải làm sao để có ngực sáu múi, tay cuồn cuộn cơ bắp? 

Bụng bia còn khiến các quý ông đau đầu hơn chị em vướng mỡ bụng, đùi to... 

1. Đặt giảm béo thành mục tiêu số 1

Ăn ngon, nhậu vui, tụ tập với bạn bè thật xôm... vẫn luôn là việc cánh đàn ông thích làm. Nhưng ở giai đoạn quyết tâm lấy lại phong độ hình thể, các anh nên gạt bớt những cuộc hẹn hò tụ tập kiểu này sang một bên và đặt mục tiêu số 1 là công cuộc giảm béo. 

Lớp mỡ dư thừa của cánh mày râu thường được dự trữ dưới dạng mỡ nội tạng, xuất hiện bên trong các cơ quan của cơ thể và thải ra các hợp chất gây viêm nhiễm, cũng như làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, lớp mỡ thừa vô tình che đi phần cơ bụng phát triển bên dưới.

Những bài tập khắc nghiệt cùng với việc cắt giảm chế độ ăn hợp lý sẽ giúp nam giới giảm mỡ thừa hiệu quả. Khi giảm béo, cơ thể trở nên nhẹ nhàng và khỏe mạnh, hơn hết phần cơ bụng sẽ có không gian phát triển.

Bạn cần thực hiện các bài tập giúp giảm khoảng 12% chất béo trong cơ thể vì trung bình chất béo chiếm khoảng 28% trong cơ thể. Do đó, đừng nghĩ rằng đi bộ hay bỏ phần tráng miệng đủ để giảm mỡ thừa, những bài tập cường độ cao mới là lựa chọn tốt nhất đấy.

2. Tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý

Để giảm mỡ bụng hiệu quả, các quý ông bụng phệ nên nhớ việc phải ăn ít calo hơn lượng cần tiêu hao. Các anh nên tải ngay về điện thoại của mình vài phần mềm tính lượng calo để xác định lượng calo tiêu hao trong ngày và sắp xếp thực đơn phù hợp vào từng khung giờ.

Theo các nghiên cứu, chúng ta chỉ cần giảm từ 500 - 1.000 calo/ngày thì đã có thể "thổi bay" khoảng 0.5-1 kg/tuần. Không chỉ trong quá trình giảm mỡ bụng mà ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, các anh cũng nên lựa chọn các thực phẩm như thịt nạc, thịt ức gà và các loại rau củ. Hãy cân bằng chế độ ăn với các loại hạt, trái cây và sản phẩm từ sữa ít béo.

Ngoài ra, các anh cũng nên từ bỏ thói quen ăn thực phẩm nhiều đường, có chất béo bão hòa và uống rượu.

Để giữ được phong độ hình thể, điều quan trọng nhất là ăn uống và luyện tập theo chế độ phù hợp một cách nghiêm túc mỗi ngày.

3. Tăng cường độ luyện tập theo lộ trình phù hợp

Để hệ trao đổi chất hoạt động hiệu quả, cánh mày râu cần tiêu hao ít nhất 1.800 calo/ngày. Vì vậy, ngoài việc giảm calo để tránh mỡ bụng, các quý ông nên áp dụng các bài tập tiêu hao calo và phát triển cơ.

Một nghiên cứu cho thấy, việc chạy bộ hay đạp xe khoảng 30-60 phút/ngày giúp giảm mỡ hiệu quả cho đàn ông bụng phệ. Bên cạnh đó, hãy thực hiện xen kẽ các bài tập cường độ cao khác để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các bài tập cường độ cao là cách giảm bụng phệ hiệu quả. Ví dụ như burpee (đốt cháy mỡ thừa toàn bộ cơ thể) hay lunge (các bước gập gối) xen kẽ với bài tập di chuyển tạo sức mạnh như chống đẩy hay gánh đùi. Nếu có thể, hãy luyện tập song song cả hai để đạt hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, luyện tập thể lực cũng là cách giảm bụng phệ hữu ích. Các bài tập thể lực giúp bạn cải thiện toàn bộ vóc dáng, khác với các bài tập luyện cơ chỉ giúp nâng cơ bụng và các phần trên cơ thể.

Các bài tập gập ngực, gập cơ, squat hay deadlift là những bài tập kết hợp sử dụng các khớp và di chuyển toàn bộ cơ thể để phát triển khung cơ bắp.

Luyện tập càng nhiều thì lượng calo cần được đốt cháy càng lớn. Do đó, hệ số chuyển đổi này càng cao sẽ giúp đánh bay mỡ thừa và giảm bụng phệ nhanh chóng hơn. 

Những điều các quý ông cần lưu ý để có bụng sáu múi, cơ bắp hoàn hảo như thuở đôi mươi:

• Tập gym có kế hoạch: Các quý ông nên tập gym có huấn luyện viên để xác định kế hoạch luyện tập phù hợp, tránh tập những bài tập khiến cơ thể kiệt quệ.

• Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc sau những giờ tập luyện sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đây là thời gian để các cơ phục hồi sau khi luyện tập với cường độ cao, giúp giảm cảm giác thèm ăn và tránh bị cám dỗ bởi những thực phẩm dầu mỡ.

• Dành thời gian nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi sau khi luyện tập là điều cần thiết. Đừng đắm mình vào những bài tập, hãy thả lỏng cơ thể 48 tiếng sau khi thực hiện các bài tập cường độ cao.

• Ăn uống lành mạnh: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, khoảng 20g protein và một lượng nhỏ carbohydrate để cơ phát triển, vì carbohydrate sẽ làm đầy năng lượng và protein sẽ thúc đẩy cơ thể phục hồi và phát triển.

Clip KHÔNG THỂ BỎ QUA: 10 phút luyện tập sau giờ làm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang