Chị em sẽ đón 8/3 trong không khí lạnh

Thời tiết oi nóng ở miền Bắc chỉ kéo dài hết ngày hôm nay - 5/3. Nhiệt độ khu vực Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ từ ngày mai.

Chịu tác động của vùng áp thấp phía Tây, cuối tuần vừa rồi, Bắc Bộ và một loạt các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế có nắng to, nhiệt độ lúc 13 giờ ngày 4/3 đồng loạt trên 30 độ. Cụ thể, tại Mường La (Sơn La), Phù Yên (Sơn La) nhiệt độ tăng lên 35 độ, tại Quỳ Châu (Nghệ An) nhiệt độ cũng tăng lên 36 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 36 độ, Nam Đông (Huế) 35 độ.

Các tỉnh miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng nhất tính từ đầu năm 2018 tới nay.

Cơ quan khí tượng cho hay, ngày 4/3, Bắc Bộ cũng như các tỉnh miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nhiệt độ cao nhất từ đầu năm 2018 tới giờ.

Tuy nhiên, từ hôm nay 5/3 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng suy yếu dần. Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ vẫn giữ được tiết trời nắng ráo đến giữa tuần (khoảng 7/3). Các tỉnh miền Bắc phổ biến trong khoảng 27-30 độ, miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ 30-33 độ.

Từ mai (6/3), do chịu tác động của không khí lạnh yếu, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ chuyển mưa rào nhẹ, nhiệt độ ban ngày giảm còn 26°C. Sau đó không khí lạnh tiếp tục tăng cường vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 khiến các tỉnh Tây Bắc Bộ cũng sẽ chuyển lạnh. Cao nhất tại miền Bắc ban ngày ở mức 19-24°C, đêm rét 15-18°C.

... Dự báo 8/3 - ngày quốc tế phụ nữ, miền Bắc sẽ đón một đợt gió mùa đông bắc với cường độ mạnh gây mưa rào và có nơi có dông.

Chính bởi vậy, các chị em đừng vội cất kỹ quần áo mùa đông. Hãy sắp xếp sẵn những bộ đồ tươi sáng, rực rỡ và đủ ấm cho các bữa tiệc mừng 8/3 cùng bạn bè, gia đình. Các chị cũng đừng quên chuẩn bị áo ấm vừa phải cho chồng con để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình nhé. 

Một tin mừng khác là đợt rét này sẽ kéo dài khoảng 3 ngày, từ 11/3 Bắc Bộ trời ấm dần.

Trong chiều tối nay - 5/3, mưa dông có thể xảy ra tại các tỉnh từ Quảng Bình – Đà Nẵng và kéo vào đến Tây Nguyên. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang