Chị em tẩy lông cơ thể bằng dao cạo là đúng hay sai

Câu chuyện về lông cơ thể - hay gọi theo kiểu dân dã là lông lá - ngày nay đã không còn là chuyện tế nhị “hạn chế nói ra” ở nữ giới.

Nhu cầu dọn dẹp những mảng lông “không mời mà mọc” tăng lên đồng nghĩa với nghìn lẻ một phương thức dọn lông được sử dụng. Chúng bao gồm wax nóng lạnh ấm đủ nhiệt độ, kem tẩy lông cho đủ loại da với đủ mùi hương, máy nhổ lông nhiều nhíp gấp nhiều tốc độ,…và dao cạo. Ấy vậy mà dao cạo vẫn bị “ghẻ lạnh” nhất trong các phương pháp trên vì nhiều lí do khác nhau, vậy cớ sự là như thế nào?

Một “truyền thuyết” chẳng biết từ đâu ra được truyền miệng nhiều đời nay, rằng cạo lông sẽ khiến lông trở nên cứng và dày hơn khi mọc lại, và đau lòng phải nói là truyền thuyết trên… sai bét. Dao cạo chỉ lấy đi phần ngọn của lông, để lại phần thân và chân lông. Phần thân của lông vốn không được mảnh mai như phần ngọn, đến khi mọc ra lại thêm phần lởm chởm. Từ đó chúng ta có cảm giác lông cứng hơn và đen hơn lúc mọc lại sau khi cạo. Thêm nữa, nữ giới vốn chẳng có hormorne nuôi lông và râu như nam, thế nên nỗi sợ sợi lông cứng như cây đinh sắc sau n lần cạo trở nên vô lý.

Hình minh họa ngọn lông khi chưa cạo và sau khi cạoNguồn ảnh: Nguồn: www.epilatorcentral.com

Bạn đã yên tâm chưa nào? Giờ thì phải xét xem làm sao để cạo lông được trơn tru hiệu quả nào!

1. Cạo bằng gì?

Không hẳn phải khổ sở thế này…

Đương nhiên là dao cạo, tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn những loại dao cạo có từ 3 lưỡi trở lên để cạo sát chân lông và tránh gây trầy xước. Các loại dao cạo dành riêng cho nữ thật sự không mấy cần thiết vì ít phổ biến ở Việt Nam cũng như giá thành quá cao. Trong trường hợp này, các loại dao cạo cho nam được bán rộng rãi có thể coi như sự lựa chọn hoàn hảo. Nên lưu ý rằng lưỡi cạo cần được thay mới ngay khi có cảm giác bị cùn, không còn sắc bén như trước.

Shaving cream - kem cạo lông chuyên dụng cũng là một thứ không quá có ích, đặc biệt khi loại kem cạo lông chuyên dụng cho nữ chỉ có thể tìm được ở các cửa hàng đồ xách tay với mức giá không lấy gì làm rẻ. Bạn có thể sử dụng sữa tắm tạo nhiều bọt, dầu xả hoặc lotion dưỡng thể để thay thế kem cạo lông. Hay như một công thức kem cạo lông Do It Yourself mà tác giả tự chế: trộn dầu xả với lotion dưỡng thể có kết cấu đặc theo tỉ lệ tự đong đếm.

2. Cạo lúc nào?

Đúng là đời chẳng mấy khi đẹp đẽ được như quảng cáo và cạo lông thì rõ là nằm trong số “chẳng mấy khi”, nhưng ít ra thì cũng đâu đến nỗiNguồn ảnh: BuzzFeed

Lông sẽ không thể mọc lại lởm chởm nếu các bạn không để nó có cơ hội thấy ánh mặt trời. Nói ngắn gọn thì cạo lông lúc tắm là hữu hiệu nhất vì khi tắm, lỗ chân lông nở ra cực kì thuận lợi cho việc tiễn đưa lông lá, chưa kể sẵn nước sẵn khăn, các bạn hành sự xong cứ rửa ráy và lau khô. Đối với những bạn rậm lông, việc cạo lông khi tắm vào lúc sáng sớm trước khi đi học hay đi làm, hoặc vào chiều muộn khi trở về nhà còn giúp bạn tự tin khoe chân tay mà không sợ lông bay phấp phới vào ngày hôm đó hoặc hôm sau.

3. Sau khi cạo thì thế nào?

Lông mọc ngược là một ám ảnh kinh hoàng với những người “cần mẫn” dọn cỏ, cho dù là bằng dao cạo, waxing hay kem tẩy lông, nhíp nhổ. Phương án hữu hiệu nhất vẫn là tẩy da chết toàn thân 2-3 lần/tuần bằng các loại tẩy da chết chuyên dụng, muối tắm hoặc đơn giản là đường, bã trà hay bã cà phê, kèm theo chăm chỉ dưỡng ẩm cho da cơ thể bằng body lotion, body cream hoặc body butter tùy ý thích và môi trường. Kết hợp cùng bông tắm chà sát nhẹ nhàng cơ thể mỗi khi tắm, nguy cơ lông mọc ngược có thể giảm tới hơn 90%

Trên thị trường có đủ loại dưỡng thể ở mọi mức giá để các bạn lựa chọnNguồn ảnh: beautyandmakeuplove.com

Và các sản phẩm tẩy da chết cũng đa dạng không kém

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang