Chỉ một vết cứa nhỏ từ vỏ tôm, lưỡi hái tử thần đã cận kề bạn lúc nào không hay

Chỉ là một vết thương nhỏ ở ngón tay do bóc vỏ tôm nhưng thật không ngờ người phụ nữ này lại mất luôn cả mạng sống.

Hải sản là món ăn yêu thích của rất nhiều người bởi độ tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên để làm ra được những món ăn hải sản hấp dẫn phải trả qua quá trình làm sạch và chế biến tốn rất nhiều thời gian và công sức. Khâu làm sạch và sơ chế tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng nếu không cẩn thận thì có thể bạn sẽ phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình.

Nhiều người cho rằng lời cảnh báo này là thừa thãi và có phần hơi quá, tuy nhiên cái chết của người phụ nữ trong trường hợp dưới đây sẽ là câu trả lời xác đáng.

 

Theo thông tin từ trang tin tức Apple Daily, một người phụ nữ 60 tuổi (giấu tên) sống tại quận Guannan thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã qua đời sau vài ngày nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Qua lời kể của bệnh nhân và người nhà, người phụ nữ này do bất cẩn trong quá trình sơ chế tôm đã bị vỏ tôm cứa gây đứt tay. Do vết thương nhỏ và không cảm thấy đau nên bà đã phớt lờ nó. Sang đến ngày tiếp theo, ngón tay có vết thương đã có biểu hiện sưng phồng lên, tuy nhiên bà vẫn không làm bất cứ điều gì. Ít ngày sau đó, bà này lên cơn sốt và cơ thể cũng bắt đầu phù nề lên.

Người phụ nữ bị vết đứt nhỏ xíu trên ngón tay khi bóc vỏ tôm.

Trước những biểu hiện lạ, gia đình của người phụ nữ này đã ngay lập tức đưa bà đến bệnh viện. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành những xét nghiệm cần thiết và phát hiện ra rằng bà đã bị nhiễm trùng huyết (Septic shock), toàn bộ các cơ quan sinh học của bà đang có dấu hiệu suy yếu nhanh chóng. Các bác sĩ đã rất cố gắng để cứu chữa, tuy nhiên sau 10 ngày nhập viện, người phụ nữ này đã qua đời trong sự ngỡ ngàng của những người thân trong gia đình.

Bàn tay sưng phồng của người phụ nữ.

Theo phỏng đoán ban đầu của các bác sĩ, rất có thể người phụ nữ này đã bị nhiễm Vibrio vulnificus, một loại vi khuẩn cực hiếm nhưng có độc tính cao với tỉ lệ gây tử vong cho người bệnh là rất lớn.

 

Chỉ là một vết thương nhỏ ở ngón tay do bóc vỏ tôm nhưng thật không ngờ người phụ nữ này lại mất luôn cả mạng sống.

Vibrio vulnificus được tìm thấy trong các loài hải sinh và môi trường nước biển. Nó xâm nhập vào cơ thể con người qua 2 đường chính đó là các món ăn hải sản chưa được nấu chín và qua các vết thương hở trên da. Sau khi xâm nhập vào cơ thể người, vi khuẩn này sẽ hoạt động và gây ra hiện tượng nhiễm trùng huyết, lúc này tỷ lệ tử vong của bệnh nhân đã lên đến 50%. Hầu hết các bệnh nhân nhiễm khuẩn Vibrio vulnificus sẽ chỉ sống được trong vòng 48 giờ.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang