Chỉ nhờ châm cứu và thuốc đông y, một sao thế giới đã chữa khỏi lạc nội mạc tử cung

Ngôi sao Alicia Douvall mới chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng, cô đã chiến đấu với căn bệnh lạc nội mạc tử cung của mình khoảng 5 năm. Căn bệnh khiến cô kiệt sức, chán nản, các chu kì kinh nguyệt trở nên nặng nhọc, đau đớn hơn. Thậm chí căn bệnh đã làm đảo lộn cuộc sống tình dục của cô.

Chữa khỏi bệnh lạc nội mạc tử cung nhờ châm cứu, chế độ ăn uống hợp lý và thảo mộc đông y

“Các chu kỳ kinh nguyệt của tôi trước đây khá bình thường. Nhưng sau đó chúng trở nên xáo trộn. Tôi thường xuyên đau đớn trong thời kỳ đó. Tôi đã chịu đựng 3 năm như thế trước khi được chuẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.” Alicia Douvall nói.

Các vấn đề của Alicia bắt đầu từ khoảng năm 2009. Cô đã mất vài năm để kiểm tra và gặp các chuyên gia trước khi biết chính xác tình hình của mình.

Sau một cuộc phẫu thuật không mấy hiệu quả, ngôi sao 38 tuổi này nhận thông báo gây sốc. Lựa chọn duy nhất của cô là phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Điều này sẽ buộc cơ thể Alicia Douvall bước vào thời kỳ mãn kinh sớm. Nó cũng có thể gây ra các triệu chứng như nóng giận, chán nản, khô âm đạo, mất ngủ và đổ mồ hôi vào bạn đêm. “Tôi không muốn điều đó xảy ra khi tôi còn quá trẻ để bước vào giai đoạn mãn kinh.”

Trong một nỗ lực tuyệt vọng, Alicia Douvall từ Lon don đã tìm mọi cách điều trị bệnh tự nhiên, tránh phải cắt bỏ toàn bộ tử cung của mình. Cô nói rằng, sự kết hợp của 1 một phương pháp châm cứu cùng chế độ ăn uống theo kiểu Trung Quốc đã hầu như chữa khỏi các triệu chứng bệnh của cô.

Sau lời khuyên của Tiến sĩ Xiao-Ping Zhai, chuyên gia về sự sinh sản, người sáng lập Phòng khám Zhai ở London, Alicia bắt đầu một chế độ ăn kiêng được thiết kế nghiêm ngặt để kiểm soát các triệu chứng bệnh.

Bên trái là tử cung người bình thường, bên phải là tử cung người bị lạc nội mạc

Mặc dù chưa có một nghiên cứu chính thức nào, nhưng người ta vẫn tin rằng, duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng, gồm nhiều thực phẩm chống viêm và chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể là có lợi cho bệnh nhân lạc nội mạc tử cung.

Alicia được hướng dẫn ăn chay mọi lúc và ăn nhiều cá. Tránh thịt đỏ, sữa bò và giảm thiểu tối đa các sản phẩm từ sữa, các thực phẩm chế biến từ đường như bánh mì và các món ăn cay.

Thay vào đó, cô ấy ăn rau, trứng, động vật có vỏ, sản phẩm từ sữa đậu nành, gạo, khoai tây, và các loại hạt ở mức độ vừa phải.

Ngoài ăn uống, Alicia còn tiến hành liệu pháp châm cứu, được cho là giúp kích hoạt cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Cô cũng sử dụng 1 loạt các loại thảo mộc Trung Quốc được đặt hàng trước.

Alicia nói: “Sau vài tháng thực hiện chế độ này, tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Kế hoạch ăn uống có rất nhiều nguyên tắc nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để có được cuộc sống thoải mái trước đây. Tuy nhiên, có rất nhiều sự cố khi tiến hành phương pháp chữa trị đầy hứa hẹn này. Vì vậy bạn phải chắc chắn có 1 người uy tín giúp bạn.”

Trước đó, Thessy Kouzoukas, giám đốc sáng tạo kiêm đồng sở hữu nhãn hàng thời trang Sabo Skirt đã từng đăng tải hình ảnh của chính mình trước và sau khi điều trị chứng lạc nội mạc tử cung gây bão mạng.

Theo giải thích của Thessy, phần bụng phình to bên trái chụp vào thời điểm sau 3 tuần khi cô có 1 u nang bị nữ. Bức ảnh bên phải là bụng cô hiện tại, khi sử dụng 1 loại thuốc ức chế quá trình sản sinh hormone và bước vào giai đoạn mãn kinh khi mới 27 tuổi.

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng mô tuyến của nội mạc tử cung hiện diện bên trong cơ của thành tử cung. Đây không phải bệnh hiếm gặp vì có 10%- 15% số phụ nữ mắc phải hoặc có nguy cơ mắc bệnh với các biểu hiên như đau vùng hố chậu, đau lúc kinh kỳ, đau lúc giao hợp….

Chuyên gia nói gì về các phương pháp mà ngôi sao Alicia đang áp dụng để chữa lạc nội mạc tử cung

Châm cứu

Sự kích thích của một số điểm châm cứu được cho là gây tác động lên vùng nãonhằm giảm sự nhạy cảm cơ thể với các cơn đau và căng thẳng.

Các nhà nghiên cứu Thụy Điển từng phát hiện ra rằng, có nhiều lý do để tin rằng, châm cứu giúp làm giảm đau ở một số bệnh nhân. Kết luận này dựa trên phân tích 5 nghiên cứu liên quan đến bệnh nhân lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tây Sydney và Hội đồng Chân cứu nước Anh thì nói rằng, cần có thêm nhiều bằng chứng hơn nữa để khẳng định điều nói trên.

Chế độ ăn uống

Năm 2004, các nhà nghiên cứu từ Đại học Milan tìm ra rằng, việc tăng lượng trái cây và rau cải có thể làm giảm nguy cơ mắc chứng nội mạc tử cung. Còn thịt đỏ, thịt bò và giăm bông thì làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Một nghiên cứu khác ở Mỹ năm 2010 đã phát hiện ra, những phụ nữ ăn nhiều cá ngừ, cá hồi và các thực phẩm giàu chất béo omega-3 có thể sẽ ít bị bệnh hơn.

Nhà dinh dưỡng học và giảng viên Dian Shepperson Mills, giám đốc Endometriosis and Fertility Clinic ở London, đồng tác giả một cuốn sách về chủ đề Lạc nội mạc tử cung cho biết: Dinh dưỡng có thể là một chìa khóa để chữa nhiều bệnh sinh sản.

Cô thúc giục người bệnh phải nấu thịt tươi chứ không nên mua các món ăn đã chế biến sẵn. Phụ nữ cũng nên giảm lượng axit béo bão hòa và tăng các thực phẩm có nhiều axit béo omega-3 bao gồm cá hồi, ôliu nguyên chất, hạt lanh và óc chó….

Thảo mộc

Ở Trung Quốc, thảo mộc thường được sử dụng để điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung vì họ cho rằng, chúng có tác dụng chống viêm trên các tế bào nội mạc tử cung.

Một cuộc nghiên cứu có hệ thống của các nhà nghiên cứu tại Đại học Southampton năm 2009 đã tìm thấy một số bằng chứng để khẳng định điều này. Nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo, điều quan trọng là bệnh nhân nên tìm các lời khuyên của bác sĩ chuyên môn trước khi sử dụng các loại thảo mộc Trung Quốc để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn: Tổng hợp dailymail

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang