Chị ôm em ngủ, mẹ nhấc chăn lên thấy cảnh tượng bất ngờ

(lamchame.vn) - Người mẹ rất bất ngờ khi thấy con gái ôm em trai mình ngủ, cảnh tượng thực sự rất ấm áp và hạnh phúc.

Khi quyết định sinh con thứ 2, có một số vấn đề khiến cha mẹ lo lắng như làm thế nào để 2 đứa trẻ hòa hợp với nhau. Đặc biệt, khi gặp phải một đứa trẻ vốn quen sự chiều chuộng, quan tâm của cha mẹ, nay bỗng dưng phải chia sẻ hết mọi thứ với em mình.

Cha mẹ nào cũng mong muốn sinh được một đứa con ngoan ngoãn, biết vâng lời. Liên quan tới vấn đề này, cô Trương (Trung Quốc) là một trong những bậc cha mẹ may mắn khi đứa con gái của cô là người rất hiểu chuyện. Sau khi cô sinh bé thứ 2, cô con gái lớn không những không gây rắc rối cho cha mẹ mà còn phụ giúp chăm sóc em, điều đó khiến cô rất vui.

Vào một đêm nọ, cô Trương bận việc không có thời gian dỗ con ngủ nên đã nhờ con gái dỗ em trai ngủ. Không ngờ sau khi làm xong việc, cô phát hiện 2 chị em đã ngủ ngon lành từ lúc nào. Khi nhấc chăn lên, cô nhìn thấy con gái đang ôm em trai ngủ trong lòng, cảnh tượng trước mắt khiến cô thấy ấm áp vô cùng.

Cảnh tượng khiến người mẹ hạnh phúc vô cùng.

Cô Trương phát hiện do con trai chỉ mang bỉm, sợ em lạnh nên con gái đã đặt chân em lên người mình để giữ ấm. Cô không ngờ con gái lại quan tâm và yêu thương em mình đến vậy.

Hành động của con gái cũng khiến cô nhận ra rằng, điều quan trọng nhất giữa anh chị em ruột với nhau là sự hòa thuận, biết yêu thương. Đó mới là thứ mà bậc cha mẹ nào cũng mong mỏi.

Chàng Trai Xinh Đẹp Ôm Ấp Dịu Dàng Và Chăm Sóc Em Trai Mới Sinh Của Mình Ở  Nhà Hình ảnh Sẵn có - Tải xuống Hình ảnh Ngay bây giờ - iStock
Nền Hai Chị Em Mặc áo Choàng Tắm ôm Nhau Trên Giường Khi đứa Lớn Hôn đứa  Nhỏ Hình Chụp Và Hình ảnh Để Tải Về Miễn Phí - Pngtree

Trong một lần khác, con gái cô Trương vẫn ôm dỗ em ngủ như vậy.

Anh chị em không hòa thuận sẽ gây ra hậu quả gì?

Trong một gia đình, nếu anh chị em không hòa thuận, cha mẹ sẽ rất đau đầu khi phải luôn đứng ra giải quyết những rắc rối. Dưới đây là một số hậu quả cha mẹ cần lưu ý:

- Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của 2 con

Nếu trong nhà có 2 đứa con không hợp nhau, chúng thường xuyên cãi vã, gia đình lúc nào cũng sẽ ồn ào. Môi trường gia đình như vậy không có lợi cho sự phát triển của trẻ, ngược lại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của 2 đứa trẻ.

Một khi tinh thần của trẻ luôn khó chịu và ức chế như vậy, về lâu dài trẻ sẽ mắc bệnh tâm lý, thậm chí những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

- Gia đình không hạnh phúc

Khi con gái liên tục xảy ra mâu thuẫn, cha mẹ cũng sẽ lo lắng theo. Bằng cách này, không khí gia đình lúc nào cũng ngột ngạt, không hạnh phúc.

Chị ôm em ngủ, mẹ nhấc chăn lên cảnh tượng khiến ai cũng xúc động - Ảnh 3.

Cha mẹ nên làm gì để con cái hòa thuận, yêu thương nhau?

- Đối xử công bằng, không thiên vị

Trong nhiều trường hợp, con cái mâu thuẫn với nhau là do cha mẹ thiên vị. Khi một đứa con nhận thấy mình không được cha mẹ yêu thương, quan tâm bằng anh chị em mình, chúng sẽ rất tức giận.

Có những trường hợp ban đầu 2 đứa trẻ vốn có mối quan hệ tốt, sau đó vấn đề nảy sinh do cha mẹ thiên vị 1 trong 2 đứa con. Vì vậy, để giải quyết tình trạng này, cha mẹ phải đối xử công bằng với 2 con.

- Làm cho anh chị cảm thấy bản thân có trách nhiệm

Nếu cha mẹ sớm dạy dỗ cho đứa con đầu của mình tính trách nhiệm với tư cách là anh chị, trẻ sẽ sớm hiểu chuyện, biết yêu thương và nhường nhịn em mình. Bằng cách này, những cuộc cãi vã giữa 2 đứa trẻ sẽ xảy ra ít hơn.

Tóm lại, khi gia đình có đông con cái, chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề phát sinh xảy ra. Cha mẹ cần có những phương pháp giáo dục đúng đắn, cùng với sự kiên nhẫn sẽ giải quyết được mâu thuẫn giữa các con với nhau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang