Chia nhỏ 5 bữa, uống 2 lít nước thôi chưa đủ, chế độ ăn mới là thứ giúp cô nàng này giảm 3kg trong 1 tuần

Tự tập tại nhà với những bài tập trên Youtube, kết hợp cùng với chế độ ăn eat clean, cô nàng này đã giảm được 3kg trong 1 tuần.

Thông tin nhân vật

Nguyễn Xuân Kiều Chinh

Năm sinh 1997

Mình bắt đầu giảm cân vào tháng 1/2019. Sau một thời gian đi làm thêm tại một của hàng nước và bánh ngọt cũng như không mấy khi để ý đến cơ thể thì mình đã tăng 5kg chỉ sau 4 tháng, khi đó là thời điểm mình nặng nhất từ trước tới giờ là 60kg! Hồi đó chưa biết gì hết nên cũng từng thử nhịn ăn tập gym, nhưng mọi cách đều phản tác dụng nên mình đã từ bỏ và mặc định là bản thân sẽ không bao giờ giảm cân.

avavavav
Một lần tình cờ xem được mấy bài tập thể dục trên youtube, rồi nghĩ chắc cũng dễ tập, thấy mọi người dáng đẹp quá nhìn cũng ao ước. Thế là mình thử tập theo xem sao, được mấy ngày đầu là nản rồi nhưng cứ tự động viên bản thân cố gắng một ngày nữa thôi, mỗi ngày chỉ 20 phút, cứ thế mình duy trì được một tuần và kết hợp thêm chế độ ăn cắt tinh bột và đường, mình chỉ ăn rau và ức gà. Thời gian đầu cũng khá khó chịu và thèm ăn, nhưng cũng vượt qua được hết. Mình chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa/ ngày, uống đủ 2 lít nước và ăn đúng giờ. Sau một tuần đó mình giảm được 3kg. Lúc đấy mình thật sự bất ngờ, phải đứng lên cân mấy lần mới dám tin.

Giảm cân vui quá nên mình có động lực hơn rất nhiều! Mình tiếp tục tập như thế mỗi ngày 20 phút nhưng sang tuần thứ hai mình đã thay đổi chế độ ăn một chút. Vì theo như mình tìm hiểu thì việc cắt tinh bột hoàn toàn lâu sẽ không tốt và đặc biệt không tốt cho việc học tập nữa. Nên mình đã bắt đầu ăn lại tinh bột từng ít một, mình lựa chọn những tinh bột tốt như khoai lang, yến mạch, bánh mì đen. Và lúc đó mình cũng biết đến chế độ ăn eat clean và tính toán lượng Calories nữa nên mình đã áp dụng cách ăn đó. Mình sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để tính Calories, ứng dụng mình thấy ưng nhất và đang sử dụng là Lose it.

Sau 2 tháng ăn như vậy thì mình đã quen và giảm còn 4 bữa ăn một ngày! Nhưng do công việc học tập nên mình lại không duy trì được việc tập thể dục đều đặn, mỗi ngày mình tập còn 10 phút thôi và cũng chỉ được 4-5 buổi một tuần. Sau 4 tháng thì mình giảm được 10 kg! Đó là điều mà mình chưa bao giờ dám nghĩ tới.

 
 
 

Ngoài cách chia nhỏ bữa ăn kết hợp cùng tập luyện, việc xây dựng thực đơn ăn eat clean hàng ngày với các món ăn được tính toán lượng Calories cũng giúp cô nàng Kiều Chinh giảm cân hiệu quả.

Nguyễn Xuân Kiều Chinh

Đảm bảo cho lượng Calories nạp vào ở mức cho phép là 800 - 1000 Calories/ ngày

Về các bữa ăn hàng ngày của mình, mình cố gắng ăn đầy đủ các chất trong một phần ăn đó là có tinh bột, chất đạm, chất xơ, chất béo. Và lựa chọn những thực phẩm tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó mình kết hợp với phương pháp tính Calories. Vì theo mình được biết để giảm được cân thì lượng Calories in phải nhỏ hơn Calories out nên dù ăn gì mình cũng cố gắng đảm bảo cho lượng Calories nạp vào ở mức cho phép đối với mình đó là 800-1000 Calories cho một ngày. Còn bây giờ khi đã hài lòng với cân nặng, mình ăn để giữ cân tầm 1200 Calories/ ngày.

 
 
 
 

Gợi ý thực đơn bữa sáng: Hầu hết các món ăn Kiều Chinh làm thường khá đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm như: Trứng, chuối, yến mạch, bánh mỳ đen, hoa quả và một số loại hạt.

Về đồ ăn thì thường mình cứ đi mua một lần sơ chế sạch để tủ lạnh và ăn cho 2-3 ngày! Việc chuẩn bị đồ ăn thì khá nhanh vì bản chất của phương pháp eat clean là ăn những thực phẩm ít qua chế biết, mình lại khá dễ ăn nữa nên mình không chế biến nêm nếm ướp gia vị cầu kỳ mà lựa những cách nấu đơn giản nhất như rau luộc, ức gà áp chảo hay salad. 

 
 
 
 

Thực đơn dành cho bữa trưa.

Từ trước đến giờ mình khá ngại nấu ăn! Là sinh viên đi học xa nhà, sống một mình lại đi học suốt ngày nên cũng lười nấu nướng. Trước đây mình toàn ăn ngoài, không thì đi học về lười quá thì cũng ăn đại gói mì tôm thôi! Nhưng từ lúc mình bắt đầu giảm cân thì mình phải tự nấu mới có thể đo lường tính toán được lượng Calories cho mình hàng ngày, bên cạnh đó chỉ có mình nấu thì nó mới thật sự clean thật sự sạch không có quá nhiều dầu mỡ gia vị và đặc biệt mình kiểm soát được những gì mình ăn vào cơ thể!

Chụp hình lại phần ăn của mình như một cách kiểm soát bản thân

Mỗi bữa mình đều chụp hình lại phần ăn của mình như một cách kiểm soát bản thân, ban đầu những đĩa ăn của mình cũng không được trang trí đẹp đâu. Từ khi mình tạo một tài khoản instagram rồi đăng những tấm hình đó. Mình đã tìm được cộng đồng của mình, tìm được những người cũng ăn giống mình, hàng ngày mọi người đều chia sẻ những món ăn của họ, chia sẻ các tips nấu ăn giảm cân hay ho. Nó dần thành thói quen thành niềm vui của mình mỗi ngày, và đặc biệt hơn hết đó là việc đăng hình bữa ăn hay chỉ cần lưu lại bữa ăn của mình mỗi ngày sẽ giúp các bạn nghiêm túc hơn với chế độ giảm cân của mình.

 
 
 
 

Thực đơn dành cho bữa tối.

Trước đây khi chưa biết gì nhiều mình cũng đã từng sử dụng một vài sản phẩm hỗ trợ giảm cân và mình biết những sản phẩm đó thật sự không có hiệu quả tốt và lâu dài nên mình đã không sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cho quá trình giảm cân lần này của mình! Theo ý kiến cá nhân, mình nghĩ để giảm cân nhanh và hiệu quả bạn phải tập luyện và điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày, đừng nên quá phụ thuộc vào thực phẩm chức năng.

Lời khuyên dành cho các bạn

Trong quá trình giảm cân thì việc ăn uống chiếm 70-80% hiệu quả, mọi người hãy thử thay đổi chế độ ăn eat clean, bởi nó không những giúp bạn giảm cân mà còn tốt cho sức khỏe của bạn rất nhiều. Mọi người hãy lắng nghe cơ thể của mình, biết lúc nào cần gì thì việc giảm cân sẽ đơn giản và thoải mái hơn! Mình tin chỉ cần biết đúng cách các bạn sẽ làm được, và không quên luyện tập thể dục thể thao để việc giảm cân có hiệu quả và cơ thể khỏe mạnh hơn nhé! Chúc các bạn thành công!

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang