Chìm tàu ở Nghệ An: 3 người trong một gia đình mất tích trên biển, người thân cạn nước mắt ngóng chờ tin tức

6 thuyền viên đang đánh cá ngoài biển thì xảy ra sự cố khiến tàu chìm. Ông Tĩnh cùng con trai, cháu nội và 2 người khác mất tích. Một người may mắn được cứu sống.

Ngày 2/12, ông Cao Xuân Điệp - Chủ tịch UBND xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương và bà con nhân dân vẫn đang ngóng chờ tin tức từ cơ quan chức năng về 5 ngư dân địa phương mất tích sau sự cố chìm tàu trên biển vào 3 ngày trước.

Chìm tàu, 3 người trong một gia đình mất tích trên biển, người thân ngã quỵ ngóng chờ tin tức. - Ảnh 1.

5 người đang mất tích sau sự cố chìm tàu.

Mấy ngày nay, căn nhà nhỏ của gia đình bà Đậu Thị Nhụ (trú xã Sơn Hải) có rất nhiều người ra vào thăm hỏi, động viên. Hung tin chồng, con và cháu nội đều mất tích trên biển như cú sốc lớn khiến mẹ con bà Nhụ ngã quỵ. 3 ngày nay bà không ăn uống, cứ khóc nghẹn, gọi tên 3 người thân và cầu mong một phép màu.

"Ông ấy nói đi chuyến này nữa sẽ về nghỉ ngơi, già yếu lắm rồi, không còn sức ra khơi nữa. Vậy mà bây giờ ông, con, cháu đang ở đâu? Ông ơi, con ơi, cháu ơi…hãy về nhà đi. Sau tai hoạ lại ập đến với gia đình tôi thế này? Họ có mệnh hệ gì thì tôi biết sống sao đây?" .

Chứng kiến cảnh đau lòng này ai cũng phải xót xa.

Chìm tàu, 3 người trong một gia đình mất tích trên biển, người thân ngã quỵ ngóng chờ tin tức. - Ảnh 2.

Bà Nhụ đau đớn gọi tên chồng, con và cháu nội trong tuyệt vọng.

Dù đã ngoài 70 tuổi, sức khoẻ yếu nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, ông Thái Bá Tĩnh (chồng bà Nhụ) vẫn cùng anh Thái Bá Huy (42 tuổi, con trai bà Nhụ) và em Thái Bá Hoà (18 tuổi, cháu nội bà Nhụ) đánh cá ngoài biển khơi để kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Người thân cho biết, cuộc sống của gia đình ông Tĩnh nhiều đời gắn liền với nghề đánh cá. Năm ngoái, anh Huy vay mượn một số tiền mua lại con tàu cũ về tu sửa, tân trang lại rồi cùng cha, con trai và 3 thuyền viên khác là ông Trần Văn Hợi (62 tuổi); Trần Văn Nghĩa (57 tuổi), Trần Văn Huy (47 tuổi) ra khơi đánh cá. 

Thế nhưng, con thuyền mới sử dụng được hơn một năm thì gặp nạn.

Chìm tàu, 3 người trong một gia đình mất tích trên biển, người thân ngã quỵ ngóng chờ tin tức. - Ảnh 3.

Làng biển Sơn Hải ngóng chờ tin tức của các thuyền viên mất tích.

Trưa 30/11, tàu cá đang hoạt động ngoài vùng biển Quảng Trị thì bị bể nước hoa sen dưới máy tàu khiến nước tràn vào bên trong. Các thuyền viên nỗ lực tát nước và tìm mọi cách để ứng cứu nhưng vẫn không kịp. Nước tràn vào quá nhanh làm con tàu bị đắm.

Các thuyền viên ôm vội 3 chiếc phao rồi nhảy ra ngoài. Tuy nhiên, sóng biển đẩy dạt mỗi người một nơi.

Anh Trần Văn Huy ôm một phao lơ lửng trên biển suốt 11 giờ đồng hồ. Khi bị sóng biển đẩy vào gần bờ, anh Huy may mắn được tàu giã cào của tỉnh Quảng Trị phát hiện, cứu vớt anh lên thuyền.

5 các thuyền viên còn lại chưa có tung tích.

Đã 3 ngày trôi qua chị Nguyễn Thị Hải (vợ anh Huy) không ăn uống, khóc đến kiệt sức khi chồng, con trai và bố chồng không biết sống chết thế nào.

"Thằng Hoà đang đợi ra Tết đi nghĩa vụ quân sự nên theo bố và ông nội đi biển đánh cá. Giờ cả 3 đều gặp nạn thế này không biết như thế nào nữa? Giờ chỉ cầu mong, hi vọng có phép màu xảy ra, 5 người mất tích có cơ hội sống để trở về ", một hàng xóm thở dài chia sẻ.

Hiện tung tích của 5 thuyền viên mất tích đang được cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chim-tau-o-nghe-an-3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-mat-tich-tren-bien-nguoi-than-can-nuoc-mat-ngong-cho-tin-tuc-162210212122336419.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang