Chịu khó trộn sữa với mật ong rồi tắm, da cứ được thể ẩm mượt, căng bóng lại còn phòng chống cả bệnh về da trong mùa đông!

Hỗn hợp sữa trộn mật ong có thể được dùng liên tục ngay tại nhà cho làn da sáng khỏe, phòng chống nhiều bệnh da mùa đông lại còn giúp tâm trí bạn hoàn toàn thư giãn, giải tỏa stress.

Sữa trộn mật ong - Sự kết hợp hoàn hảo để nuôi dưỡng làn da

Bạn muốn tôn lên vẻ đẹp của làn da? Bạn muốn cải thiện sức khỏe làn da của mình? Chỉ cần sử dụng sữa trộn mật ong và tắm, bạn sẽ thấy làn da khỏe mạnh, căng bóng hơn mỗi ngày. Sự kết hợp giữa mật ong và sữa được sử dụng từ xa xưa để điều trị các vấn đề về da, nuôi dưỡng làn da. Khi cả hai nguyên liệu có lợi cho da được kết hợp cùng nhau, bạn sẽ có kết quả tuyệt vời với làn da khỏe bóng.

Mùa này cứ chịu khó trộn sữa với mật ong rồi tắm, da cứ được thể ẩm mượt, căng bóng lại còn phòng chống cả bệnh da mùa đông! - Ảnh 1.

Khi cả hai nguyên liệu có lợi cho da được kết hợp cùng nhau, bạn sẽ có kết quả tuyệt vời với làn da khỏe bóng.

Để sử dụng loại sữa tắm tự chế với vô vàn lợi ích tuyệt vời này, bạn cần:

Nguyên liệu:

- 1 cốc nước.

- 1 cốc mật ong.

- 2 cốc sữa tươi.

- 1/2 chén muối biển.

- 3 thìa cà phê baking soda.

Cách làm:

- Đun sôi nước và thêm mật ong, trộn đều cho đến khi mật ong tan ra hết. Sau đó thêm sữa vào hỗn hợp khuấy đều.

- Bật nước bồn tắm, cho thêm muối, baking soda vào trong bồn.

- Đổ hỗn hợp sữa trộn mật ong vào trong bồn tắm và bạn bắt đầu tắm thư giãn.

Không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có ngay buổi tắm bồn thư giãn với sữa trộn mật ong tại nhà. Không chỉ nuôi dưỡng, làm đẹp da, đối với những người mắc chứng bệnh khô da mùa đông dễ phát sinh thành nhiều bệnh nguy hiểm như viêm da cơ địa, nẻ da, eczema... thì càng nên sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên này.

Mùa này cứ chịu khó trộn sữa với mật ong rồi tắm, da cứ được thể ẩm mượt, căng bóng lại còn phòng chống cả bệnh da mùa đông! - Ảnh 2.
 

Sữa trộn mật ong làm đẹp da cũng như phòng chống bệnh khô da mùa đông tốt như thế nào?

Nghiên cứu ghi nhận cả trong Đông y lẫn y học hiện đại cho thấy, mật ong rất giàu đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng nấm, có chức năng làm dịu da và chống viêm vô cùng hiệu quả. Đó là lý do khiến loại thực phẩm này được sử dụng rộng rãi để bôi ngoài uống trong. Riêng về công dụng làm dịu, chống viêm da, giúp da khỏe đẹp hơn, trong thực tế, mật ong vẫn được sử dụng đều đặn, nhất là với những chị em đam mê đắp mặt nạ tự nhiên ngay tại nhà.

Bên cạnh đó, sữa là một thực phẩm rất giàu khoáng chất và hàm lượng vitamin, bao gồm vitamin A, B, D, canxi, axit lactic, protein động vật... Khi mật ong trộn sữa sẽ mang lại một làn da rạng rỡ và tươi sáng.

Vì sao nên sử dụng sữa trộn mật ong để tắm khi trời chuyển sang mùa lạnh? Tắm bằng sữa trộn mật ong đem lại cho bạn làn da mềm mại. Thành phần protein và chất béo trong sữa biến nước tắm thành nước dưỡng da giàu dưỡng chất, đồng thời giúp tẩy tế bào chết trên da. Axit lactic có trong sữa làm sạch các tế bào chết và cấp nước cho da, từ đó ngăn ngừa tình trạng khô da.

Mùa này cứ chịu khó trộn sữa với mật ong rồi tắm, da cứ được thể ẩm mượt, căng bóng lại còn phòng chống cả bệnh da mùa đông! - Ảnh 4.

Tắm bằng sữa trộn mật ong đem lại cho bạn làn da mềm mại, tâm trí thư giãn, giải tỏa stress.

Theo BS Nguyễn Thành (từng công tác tại Bệnh viện Da liễu Trung ương), vào mùa đông lạnh, da thường bị khô nẻ, rất dễ phát sinh các bệnh về da vào mùa đông. Trong đó, điển hình nhất là khô da mùa đông, nẻ da, viêm da cơ địa... Để ngăn chặn tình trạng này đòi hỏi bạn phải có những phương pháp phòng chống bệnh đi kèm. Sữa trộn mật ong là một trong những giải pháp tự nhiên hữu hiệu có thể áp dụng ngay tại nhà lại không hề tốn kém. Không chỉ dưỡng da, giúp làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh vào mùa đông, đây còn được coi là giải pháp phòng chống bệnh da mùa đông cực tốt.

Người lớn và trẻ em bị nhiễm trùng da, da dễ bị kích ứng khó chịu như mắc bệnh eczema sẽ càng trở nên khó chịu hơn khi mùa lạnh đến. Sử dụng sữa trộn mật ong để tắm sẽ nhanh chóng làm dịu da khỏi kích ứng bằng cách chữa lành, nuôi dưỡng làn da. Đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của mật ong giúp chữa lành tổn thương da, giúp da khỏe mạnh, miễn nhiễm với kích ứng da. Việc bổ sung thêm muối biển, baking soda giúp tăng cường làm sạch, thải độc cho da, giúp da thêm sáng đẹp.

Chưa kể, hỗn hợp sữa trộn mật ong còn có tác dụng trẻ hóa, làm dịu thần kinh, giúp tâm trí hoàn toàn thư giãn. Ngâm mình trong bồn tắm sữa trộn mật ong sau một ngày làm việc mệt mỏi mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn tâm trí như đang ở spa. Nếu đang muốn xả stress và gỡ rối tâm trí, bạn có thể nghe thêm một số giai điệu nhẹ nhàng khi ngâm mình trong bồn tắm đẫm mật ong trộn sữa, cơ thể sẽ nhanh chóng cảm thấy khoan khoái, nguồn năng lượng tích cực sẽ nhanh chóng tìm đến sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/chiu-kho-tron-sua-voi-mat-ong-roi-tam-da-cu-duoc-the-am-muot-cang-bong-lai-con-phong-chong-ca-benh-ve-da-trong-mua-dong-2220201011233012891.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang