Cho 5 anh em đang cách ly về tiễn đưa cha lần cuối: Tuyệt đối không để tiếp xúc gần với gia đình và người dân

5 người này đã cách ly tập trung được 10 ngày và ở các lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Thiếu tá Trần Lưu Lộc, Phó Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phú Vang (Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế) hôm nay chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, có 5 anh em ruột đang trong thời gian cách ly tập trung vừa được cho về quê dự lễ an táng người cha quá cố.

Trong suốt quá trình dự lễ an táng cha, 5 người này mặc đồ bảo hộ, xịt khử khuẩn đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Lộc, sau khi xem xét đơn cộng với việc 5 người này đã có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đồng ý cho họ về  thắp hương tiễn cha lần cuối.

Cho 5 anh em đang cách ly về tiễn đưa cha lần cuối: Tuyệt đối không để tiếp xúc gần với gia đình và người dân - Ảnh 1.

5 ảnh em mặc đồ bảo hộ về đưa tiễn cha. Ảnh: báo Thừa Thiên Huế

"Việc Ban chỉ đạo đồng ý cho 5 anh em về tiễn đưa người cha quá cố của mình thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc trước những mất mát to lớn của gia đình.

  • Cho thôi chức nữ chủ tịch phường vì thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 chưa tốt

Để nguyện vọng làm tròn chữ hiếu của bậc làm con được thực hiện một cách trọn tình trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp", báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Thiếu tá Trần Lưu Lộc.

Theo báo Thừa Thiên Huế, quê của những người này ở xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc. Trong số 5 anh em, 1 người về từ Đà Nẵng, 4 người về từ TP.HCM. Họ đã cách ly tập trung được 10 ngày và ở các lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Khi đi về, đội ngũ y tế tuyệt đối không để 5 người tiếp xúc gần với gia đình và người dân.

Cho 5 anh em đang cách ly về tiễn đưa cha lần cuối: Tuyệt đối không để tiếp xúc gần với gia đình và người dân - Ảnh 3.

Xe cứu thương đưa 5 anh em ruột từ khu cách ly về quê nhà. Ảnh: báo Gia đình & Xã hội

Trước đó, anh Văn Nam (SN 1984, quê xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) có đơn xin Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế tạo điều kiện để 5 anh em về quê tiễn đưa cha. Trong đơn, anh Nam cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định về dịch tễ và sẽ quay trở lại cách ly tập trung theo đúng thời gian quy định.

Chia sẻ trên báo Gia đình & Xã hội, anh Nam nói, khi biết bệnh tình của bố trở nặng, mấy anh em về quê, nhưng khi chưa hết thời gian cách ly thì bố của anh qua đời.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/cho-5-anh-em-dang-cach-ly-ve-tien-dua-cha-lan-cuoi-tuyet-doi-khong-de-tiep-xuc-gan-voi-gia-dinh-va-nguoi-dan-161212707231326069.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang