Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con

Có những món ăn trẻ rất thích. Thấy con ăn ngon miệng, mẹ lại càng cho con ăn nhiều mà không biết rằng những món ăn này có thể làm hại răng miệng của con.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 1.

Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp nhất ở trẻ. Sâu răng hình thành khi vi khuẩn và đường trong miệng tạo ra một loại axit ăn mòn men răng. Vì vi khuẩn tự nhiên có trong miệng nên bất kỳ trẻ ở độ tuổi nào cũng có thể bị sâu răng. Vậy mà đôi khi cha mẹ lại vô tư cho trẻ ăn những thức ăn gây hại cho răng mà bỏ quên diệt khuẩn triệt để.

3 món ăn làm hỏng hàm răng của con mà cha mẹ không ngờ tới

Nước ngọt có ga: Nước ngọt có gas là đồ uống yêu thích nhất của trẻ do chúng có nhiều màu sắc và mùi vị hấp dẫn. Tuy nhiên, các loại nước ngọt có ga thường chứa rất nhiều đường và thành phần axit citric. 

Vì vậy, nếu như con bạn nhấm nháp nước có ga cả ngày thì lớp phủ bên ngoài răng của bạn sẽ ngập trong axit, nếu không làm sạch ngay lập tức sẽ tăng gấp nhiều lần độ ăn mòn men răng. Không những vậy, đồ uống có ga còn làm khô miệng và làm đổi màu răng của con. Điều này có thể khiến trẻ mất tự tin khi nói chuyện với bạn bè.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 2.

Các loại bánh kẹo ngọt: Các loại bánh kẹo ngọt cũng là món ăn ưa thích của nhiều trẻ em. Nhưng các em nhỏ không biết rằng đây là một trong những nhóm thực phẩm đứng đầu danh sách chứa nhiều đường và có thể gây sâu răng. Lượng đường của những vụn bánh kẹo đọng lại trong các ngóc ngách miệng là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây sâu răng.

Do đó, nếu muốn cho con ăn bánh kẹo ngọt, tốt nhất mẹ nên cho con ăn cùng bữa cơm, sau đó hướng dẫn con chải răng sạch sẽ để tránh đường sót lại trên răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Tuyệt đối không để con nhâm nhi đồ ăn vặt và nói không với các loại kẹo ngậm kéo dài trong miệng nhé.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 3.

Không những thế, trong một số loại bánh ngọt còn có chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ béo phì nên mẹ cần tránh cho con ăn nhiều.

Trái cây sấy khô: Ngoài nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt thì trái cây sấy khô cũng là một thực phẩm gây hại rất lớn đối với sức khỏe răng miệng con trẻ. Trái cây sấy khô thực sự cũng giống như kẹo. Nó hơi dính và có hàm lượng đường cao. Vì trái cây sấy khô ngọt và dính nên sẽ dễ bị kẹt lại giữa các kẽ răng. Đấy là điều kiện hoàn hào để sâu răng phát triển.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 4.

Làm sao để con có răng xinh - khoang miệng sạch khỏe

Tỉ lệ sâu răng ở trẻ em ngày càng gia tăng. Vì vậy, làm sao để cùng con bảo bảo vệ răng miệng đã trở thành điều mà cha mẹ nào cũng không thể bỏ qua.

Điều đầu tiên cha mẹ cần làm hàng ngày là chú ý trong ăn uống của con. Cần tránh cho con ăn nhiều các món ăn chứa đường, axit, chất béo... để hạn chế các chất này tích tụ lại ở răng, giúp vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn.

Tạo cho con thói quen đánh răng 2 lần/ngày cũng là việc vô cùng quan trọng. Đánh răng đều đặn sẽ giúp làm sạch các vụn thức ăn bám trên răng trẻ. Trẻ có thói quen đánh răng sạch sẽ ngay từ nhỏ thì sau này lớn sẽ có ý thức bảo vệ răng miệng tốt hơn. Để giúp con duy trì việc đánh răng hàng ngày, mẹ nên chọn loại kem đánh răng phù hợp với độ tuổi và bàn chải đánh răng có lông mềm để con không bị đau răng.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 5.

Ngoài ra, mẹ cũng nên cho con dùng nước súc miệng. Không phải chỉ người lớn mới cần dùng nước súc miệng mà ngay cả trẻ nhỏ súc miệng với nước súc miệng cũng rất tốt cho răng. Nước súc miệng là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc răng miệng vô cùng hiệu quả, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hôi miệng, loại bỏ các mảng bám và những vấn đề về răng miệng khác.

Với trẻ em, mẹ có thể dùng nước súc miệng Listerine Kids Mouthwash là loại nước súc miệng không chứa cồn dành riêng cho trẻ em trên 6 tuổi. Với hương thơm quả dâu tây và thành phần flouride giúp răng chắc khỏe và ngăn ngừa sâu răng tốt hơn so với chải răng thông thường.

Cho con ăn những món khoái khẩu, mẹ không ngờ đã làm hỏng răng con - Ảnh 6.

Vì hàm răng xinh khỏe của con, mẹ hãy cùng con làm những việc trên nhé!

Listerine là nhãn hiệu súc miệng số 1 thế giới được FDI - Liên đoàn nha khoa thế giới khuyên dùng.

Với công thức chuyên biệt từ 4 loại tinh dầu tự nhiên diệt 99,9% vi khuẩn chỉ sau 30s. Giúp Hơi thở thơm mát suốt 24h với loạt hương vị "trendy" và ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng như mảng bám, viêm nướu, sâu răng,... Săn ngay sản phẩm độc quyền với giá ưu đãi tại Shopee: https://bit.ly/LISTERINEVN

#Listerine diệt khuẩn #4 tinh dầu #quá đã

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cho-con-an-nhung-mon-khoai-khau-me-khong-ngo-da-lam-hong-rang-con-2220221779351508.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang