Cho con ăn sữa thực vật thay sữa bò, mẹ hại con chết vì suy dinh dưỡng

Một bé trai 7 tháng tuổi tại Bỉ đã qua đời sau khi được cho ăn "sữa thực vật". Cha mẹ cậu bé bị kết án do sự thiếu hiểu biết và vô trách nhiệm gây ra cái chết thương tâm này.

Sữa thực vật là loại sữa được làm từ yến mạch, gạo, bột báng, kiều mạch. Những chất dinh dưỡng từ thực vật này sẽ không đủ để trẻ phát triển khỏe mạnh, loại sữa này có thể phù hợp với chế độ ăn kiêng của người lớn nhưng chưa chắc đã hợp với trẻ em. Cái chết thương tâm của cậu bé Lucas là minh chứng cho điều này. ​

[​IMG]

Theo Newsweek, bố mẹ của Lucas là Peter và Sandria là chủ cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng, họ cho con trai họ uống sữa thực vật thay vì sữa động vật.

Cậu bé Lucas 7 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 4kg, thấp hơn rất nhiều so với những bé cùng tháng khác, cậu chỉ tăng 1kg kể từ lúc được sinh ra. Dù thấy con như vậy nhưng cha mẹ của cậu vẫn làm ngơ như không có chuyện gì xảy ra, kể cả khi Lucas qua đời họ cũng không tìm tới bác sĩ.

Cha Lucas thanh minh rằng chưa từng cho Lucas đi khám vì họ không thấy gì bất thường ở con mình, tuy nhiên đã có chứng cứ chỉ ra rằng cha mẹ Lucas đã tới tìm bác sĩ với niềm tin rằng co thể có thể tự chữa lành bệnh cho chính mình trong khi con trai họ đang rất đói khát.

[​IMG]

Sau khi Lucas qua đời các bác sỹ pháp y cho biết dạ dày của cậu bé hoàn toàn trống rỗng, các cơ quan nội tạng co quắt lại, nhỏ gấp đôi trẻ bình thường. Quan tòa đã kết án cha mẹ của Lucas vì họ đã sử dụng chế độ ăn uống không phù hợp gây nên cái chết của Lucas. Ngoài ra, quan tòa có đầy đủ bằng chứng cho thấy 2 người đã làm ngơ trước các dấu hiệu sức khỏe đi xuống của con họ.

Tuy vậy, tòa án vẫn thừa nhận “tình yêu thương thật sự” mà cha mẹ dành cho Lucas. Vì vậy tòa chỉ áp dụng án treo kéo dài 6 tháng dành cho cặp vợ chồng này. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang