Chở con đi 15 km trong giá rét vì nhà trường thông báo nghỉ học quá trễ

18h33 hôm trước thông báo điều chỉnh giờ học, 6h48 sáng nay đã thông báo nghỉ học, sao tôi trở tay kịp?

Con tôi năm nay học lớp một, trời mới rét được mấy hôm mà đã rắc rối vì các con được nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Tối qua xem chương trình dự báo thời tiết, anh dẫn chương trình nhắc các mốc thời gian sẽ phát chương trình dự báo thời tiết tiếp theo, phụ huynh lưu ý theo dõi để cho con nghỉ học. 

Lũ trẻ vào lớp lúc 7h30, và mốc dự báo gần nhất là lúc 6h sáng. Tối lúc 18h33 điện thoại tôi nhận được tin nhà trường thông báo điều chỉnh thời gian học cho học sinh từ 7h30 sang thành 8h bắt đầu vào học. 

Sáng hôm sau, tôi dậy tất bật chuẩn bị cho con đi học, khi đến trường thấy vắng hoe ngỡ là bị muộn giờ, hóa ra là các cháu được nghỉ. Trên cánh cổng trường ghi bằng phấn "31/1 nghỉ học".

Lúc này mở điện thoại ra xem thấy có tin nhắn của trường lúc 6h48 phút thông báo hôm nay trời rét đậm nên nhà trường cho học sinh nghỉ học (giờ này tôi đã đang trên đường đưa con đến trường không hề biết có tin nhắn).

Thế là lại lóc cóc đưa con đi gửi nhà bà. Rất may là nhà tôi còn có chỗ để gửi con, nếu không không biết xoay sở kiểu gì. Vậy là trong buổi sáng tôi chở bé đi tất cả gần 15 cây số trong thời tiết rét buốt. 

Trời rét đậm các cháu nghỉ học cũng là hợp lý, tuy nhiên hình thức thông tin chậm của nhà trường làm tôi, và tôi chắc chắn tất cả các bậc phụ huynh khác có nơi ở không gần trường học hoàn toàn thụ động trong việc đưa con đi học.

Thiết nghĩ nên điều chỉnh quy định để các bậc phụ huynh không phải thấp thỏm xem dự báo thời tiết mỗi sáng mùa đông. Nên chăng căn cứ nhiệt độ để cho các cháu nghỉ học nên dựa vào dự báo thời tiết của buổi tối ngày hôm trước (chương trình dự báo của đài truyền hình Việt Nam lúc 19h hàng ngày) thay vì kiểu nước đến chân mới nhảy này...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang