Cho con đi du lịch xa cần chuẩn bị những đồ dùng gì? Tham khảo ngay gợi ý của Minh Hà bà xã Lý Hải và mẹ Thùy Dương

Lưu lại danh sách các món thiết yếu cho con nhỏ, việc chuẩn bị đồ đạc đi du lịch sẽ nhanh gọn hơn rất nhiều đấy các mẹ ạ.

Là một bà mẹ trẻ trung thích lối sống hiện đại, nên Thùy Dương (26 tuổi, Hà Nội) rất thích đi du lịch nhiều nơi. Tuy nhiên, bé Vừng con trai Dương còn quá nhỏ, cậu nhóc mới được hơn 1 tuổi nên từ lúc sinh con đến giờ, Dương mới đưa con đi chơi xa được 2 lần.

 
Cho con đi du lịch xa cần chuẩn bị những đồ dùng gì? Tham khảo ngay gợi ý của Minh Hà bà xã Lý Hải và mẹ Thùy Dương - Ảnh 2.

Xếp đồ cho con nhỏ đi chơi xa là bài toán vừa dễ vừa khó (Ảnh minh họa)

Đi chơi xa thì tất nhiên hồi hộp, và chuyến gần nhất tới Đà Nẵng cũng là lần đầu tiên Vừng đi máy bay. Dương đã chuẩn bị đồ đạc cho con khá kỹ lưỡng, có những thứ thừa ra không dùng đến, tuy nhiên, may mắn là chẳng thiếu thốn gì. Sau chuyến đi, cả 2 mẹ con Dương đều rất vui vẻ thích thú, học được thêm nhiều điều hay ho và có bao kỉ niệm ý nghĩa.

Mùa du lịch hè đã đến rồi, các bố mẹ chuẩn bị cho con đi chơi xa hãy thử tham khảo kinh nghiệm của Thùy Dương xem sao, đảm bảo sẽ rất hữu ích.

Những việc cần chuẩn bị sớm cho chuyến đi:

- Tâm lí là quan trọng nhất, vì xác định cho con đi chơi xa là vất vả với yếu tố đáng lo như thời tiết, di chuyển, sức khỏe, ăn uống... Phải thật thoải mái và tạo cảm giác hào hứng cho con.

- Đặt phòng khách sạn: Nghiên cứu cũng mất 1 tháng, hỏi giá xem phòng, check ảnh tất cả các web cuối cùng mới chọn được chỗ ưng ý. Có con nhỏ nên mình ưu tiên chỗ tiện đi lại, phòng sạch, có bồn tắm, có bể bơi và tất nhiên giá thành hợp lí.

- Lên lịch trình cho chuyến đi.

- Và niềm yêu thích nhất đối với mình là chuẩn bị quần áo đồ đạc cho chuyến đi. Mình đã dành cả nửa tháng để mua đồ đôi cho Vừng, chọn từng chiếc mũ, đôi dép đi biển, kem chống nắng, phụ kiện cho con để còn chụp ảnh sống ảo nữa.

Trước khi đi:

- Giấy tờ đầy đủ cho 2 mẹ con. Cái này rất quan trọng và mấy mẹ sau sinh não cá vàng như mình thì cần cho riêng vào 1 túi đựng giấy tờ. Vừng chưa có thẻ căn cước nên mình mang theo bản sao giấy khai sinh có công chứng.

- Đồ đạc của Vừng chiếm hết cái vali to luôn, vì lần đầu con đi chơi nên mình list hẳn danh sách cẩn thận: Nhiều nhất là bỉm, thừa còn hơn thiếu; quần áo đi chơi, mặc ở phòng, mặc đi ngủ, đồ bơi; tất cả các loại khăn cần thiết như khăn xô để ăn khoảng 20 cái, khăn tắm 2 cái, khăn vệ sinh 2 cái, khăn đắp 2 cái, khăn ôm đi ngủ 1 cái; giầy 3 đôi, dép lê đi biển 1 đôi, mũ 5 cái. Quần áo của con mình cuộn tròn lại, tiết kiệm khá nhiều chỗ trong vali, còn lại nhét mấy thứ linh tinh như đồ chơi, đồ ăn vặt cho con.

- Xe đẩy và địu: 2 thứ rất cần cho chuyến đi chơi xa, cho Vừng dễ ăn, dễ ngủ, dễ chơi hơn, mẹ cũng không phải bế ẵm nhiều, đỡ mệt, dành sức đi thăm thú nhiều nơi.

- Vali mini riêng cho Vừng: Mấy loại vali hình thú ngộ nghĩnh có bánh xe cho con ngồi lên và bố mẹ kéo đi được, có bán rất nhiều ở các shop, siêu thị. Vừa đựng đồ được, vừa cho con chơi, cũng nhỏ gọn.

- Sữa: mình ít sữa nên cũng mang theo sữa bột pha sẵn, sữa tươi để Vừng uống, không phải mang theo máy hút sữa. Còn lại thì cho con bú bình thường. Cái này nhiều mẹ quan tâm và hay hỏi, mình cũng vậy, nên mẹ phải hiểu rõ con uống được sữa gì, có dị ứng hay không, chuẩn bị cả bình, ti giả nữa, nếu không đến những nơi hẻo lánh như resort hoặc ở đảo thì khó mà xoay xở được.

- Đồ vệ sinh cá nhân cho con.

- Thuốc ho, thuốc hạ sốt, thuốc dị ứng, kem bôi chống muỗi cho Vừng để đề phòng".

Địu và xe đẩy là những món quan trọng giúp chuyến du lịch trở nên nhẹ nhàng, đỡ mệt hơn.

Cho con đi du lịch xa cần chuẩn bị những đồ dùng gì? Tham khảo ngay gợi ý của Minh Hà bà xã Lý Hải và mẹ Thùy Dương - Ảnh 6.

Lựa chọn đồ chơi và quần áo phù hợp với từng chỗ vui chơi cho con cũng rất quan trọng.

Đấy là Dương chỉ có 1 em bé thôi, thế còn nhà đông con thì sao? Đừng lo, đã có bí kíp cực tiện dụng của Minh Hà - bà xã nam ca sĩ Lý Hải. Không phải càng nhiều con thì đồ đạc sẽ càng chất đống đâu, các mẹ xem Minh Hà đã chu đáo chuẩn bị những gì để cho các con đi sang Mỹ nhé.

Dưới đây là danh sách những món mà Minh Hà note riêng cho việc đi máy bay, còn đồ đạc khác thì cũng tương tự như bà mẹ trẻ Thùy Dương thôi, nhưng số lượng thì nhiều hơn chút vì vợ chồng Minh Hà có tận 4 bé.

Cho con đi du lịch xa cần chuẩn bị những đồ dùng gì? Tham khảo ngay gợi ý của Minh Hà bà xã Lý Hải và mẹ Thùy Dương - Ảnh 8.

Các bố mẹ nên ưu tiên xe đẩy gấp gọn, đông con đến mấy có món đồ này đi xa cũng tiện ích rất nhiều luôn.

- Book trước vị trí ngồi có nôi cho bé dưới 2 tuổi để đặt con nằm ngủ, tùy hãng quy định khác nhau về chiều cân nặng của em bé, các mẹ nên tìm hiểu trước.

- Một vài món đồ chơi yêu thích nhỏ gọn cho các con (ví dụ: bút chì tô màu và giấy vẽ). Báo với hãng máy bay để hãng có thể chuẩn bị đồ chơi và đồ ăn cho bé (nếu có), các con sẽ ngồi yên không quấy khóc.

- Mang theo sữa và các loại bánh kẹo yêu thích của con, có nơi không cho mang sữa nước xách tay nên tốt nhất với các bé ghiền sữa mẹ nên mang sữa bột và đựng bằng hộp chia sữa cho gọn nhẹ.

- Khẩu trang loại mềm mỏng cho baby đeo (hạn chế bị sổ mũi vì trên máy bay khá lạnh).

- Bông gòn bịt tai cho bé nhỏ, tránh bị ù tai.

- Các loại thuốc cần thiết: Bao gồm cả dầu gió, thuốc sát trùng, thuốc bôi ngoài da, size nhỏ xíu nhé để có dùng luôn. Đôi khi trên máy bay và ngoài sân bay cũng có, nhưng gặp sân bay lớn chạy đi kiếm cũng đuối lắm.

- Đồ giữ ấm: Áo khoác, quần legging, tất, tã (trường hợp kẹt toilet con có thể xài), quần áo để con thay phòng sự cố nếu bé ăn uống bị đổ hoặc dây bẩn...

- Chăn hoặc gối du lịch, còn chăn đắp thì máy bay có nên không cần mang theo.

- Giấy tờ, passport cho con, còn lại các thứ vật dụng cá nhân khác như bàn chải sữa tắm dầu gội... muốn mang theo gì cũng được, lỡ quên thì mua. Đi du lịch thì nên thoải mái để chuyến đi vui vẻ, không nên quá căng thẳng".

Mang đồ du lịch cho trẻ nhỏ cần lưu ý đến những vật dụng nhỏ nhất.

Nếu vẫn sợ quên hoặc sót thứ gì, thì các mẹ có thể cẩn thận viết vào ghi chú điện thoại và đặt chuông nhắc nhở. Nên nhớ, tiền và giấy tờ là thứ đặc biệt không được quên, còn lại đồ đạc thì càng gọn nhẹ càng tốt, thiếu thì có thể đến nơi mua dùng tạm, không cần cẩn thận quá, vác hết cả nhà đi theo rồi lại chẳng dùng đến đâu các mẹ nhé!

 

Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang