Cho thêm những thứ này vào mật ong bạn sẽ có ngay hỗn hợp làm trắng da tự nhiên hoàn hảo

(lamchame.vn) - Mật ong chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, đặc biệt là chất chống oxy hóa cao giúp làm trắng da vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp thêm với trứng gà, bột nghệ hay cà chua... lại càng làm tăng thêm khả năng "thiên phú" này.

1. Bột nghệ

Nhờ chất Curcumin cao, tinh bột nghệ nguyên chất có nhiều công dụng với làn da như dưỡng trắng, mịn và ngừa thâm.

Cho 3 muỗng bột nghệ, 1 muỗng mật ong. Trộn đều các nguyên liệu kể trên tạo ra hỗn hợp rồi bôi lên vùng da mặt, thư giãn trong 30 phút rồi sửa sạch mặt. Thực hiện công thức này thường xuyên, khoảng 2 đến 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

2. Sữa chua

Lượng Vitamin lớn, đa dạng bên trong sữa chua có tác dụng làm trắng da hiệu quả, cũng như cung cấp độ ẩm tối ưu cho da, ngăn chặn nếp nhăn da, giúp da căng mịn hơn.

Lây 2 muỗng sữa chua trắng, 1 muỗng mật ong. Trộn thật đều các nguyên liệu sẽ cho ra loại mặt nạ làm đẹp da từ mật ong và sữa chua độc đáo. Bôi hỗn hợp này lên da sau khi làm sạch và giữ yên trong 15 phút, sau đó rửa mặt lại với nước ấm và lau khô.

3. Trứng gà

Trong trứng gà có rất nhiều vitamin C, D, Magnesium, Lysozyme, Canxi tốt cho sức khỏe của làn da. Chúng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch sâu, giảm dầu và bã nhờn lưu lại trên da.

Lấy 1,5 muỗng mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn 2 nguyên liệu trên với nhau tạo ra hỗn hợp rồi đắp lên vùng da cần chăm sóc. Sau 30 phút thì sửa mặt với nước ấm trước khi dùng nước lạnh để rửa lại mặt lần nữa. Lưu ý: Không nên đắp mặt nạ mật ong – trứng gà qua đêm vì có thể gây tổn thương da, gây mụn.

4. Dầu ô liu

Mật ong và dầu ô liu là sự kết hợp tuyệt vời dành cho những ai sở hữu làn da khô. Sự kết hợp này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng da mặt trở nên sáng hồng từ sâu bên trong.

Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu oliu. Cho mật ong và dầu oliu đổ chung vào một chiếc bát thủy tinh, lấy đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp đặc mịn. Việc còn lại chỉ là lấy bông gòn thấm hỗn hợp và thoa lên mặt đã được rửa sạch bằng nước ấm.

5. Cà chua

Sự kết hợp giữa cà chua và mật ong còn có tác dụng chống lão hóa da, ức chế hắc tố melamin khiến da thâm sạm, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da trắng mịn theo thời gian.

Chuẩn bị 1 quả cà chua chín, 3 thìa mật ong nguyên chất. Cà chua đem xay nhuyễn đem trộn cùng mật ong. Dùng đũa đảo đều cho hỗn hợp trở nên sánh mịn. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa hỗn hợp lên mặt thành một lớp mỏng. Để yên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang