Chồng ẩu đoảng bỗng trông con rất chu đáo khiến tôi sinh nghi, cố tình về bất ngờ thì tôi "phát hoảng" khi biết nguyên do

Tuần đầu tiên, chiều tan làm về đến nhà, y như rằng tôi thấy nhà cửa chẳng khác gì bãi chiến trường. Con trai thì nheo nhóc, bẩn thỉu, thậm chí còn có mấy vết thâm tím do bị ngã.

Hai tháng gần đây, tôi phải làm cả thứ 7 do yêu cầu của công ty. Con trai tôi năm nay lên 3 tuổi, cuối tuần đi làm tôi sẽ gửi con về bà ngoại vì không yên tâm để chồng một mình chăm con. Chồng tôi tính ẩu đoảng, vụng về, đặc biệt không thích chăm trẻ con. Từ lúc tôi sinh đến giờ, số lần anh bón con ăn chắc đếm chưa hết một bàn tay.

Gửi bà ngoại được một tháng thì mẹ tôi bị đau tay. Tôi hỏi chồng có chăm con được không và anh miễn cưỡng gật đầu. Chẳng còn cách nào khác, tôi để con ở nhà cho chồng mà trong lòng thấp thỏm lo lắng.

Tuần đầu tiên, chiều tan làm về đến nhà, y như rằng tôi thấy nhà cửa chẳng khác gì bãi chiến trường. Con trai thì nheo nhóc, bẩn thỉu, thậm chí còn có mấy vết thâm tím do bị ngã. Giận chồng lắm nhưng có mắng thì anh cũng chẳng thay đổi được.

Vậy nhưng đến tuần thứ hai, cuối ngày về nhà tôi không khỏi ngạc nhiên phát hiện cảnh tượng trái ngược một trời một vực so với tuần trước. Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ đâu vào đấy, con tôi thì trắng trẻo, thơm tho, cả người sạch sẽ như khi ở với mẹ.

Tôi hỏi chồng, anh gắt lên bảo tôi thế nào cũng nói được. Chồng trông con không tốt cũng mắng mà chăm con tốt cũng ý kiến.

Chồng

Có khi sắp tới cô ta cũng chăm chồng hộ tôi luôn ấy chứ! (Ảnh minh họa)

Hai tuần tiếp theo, tình trạng ấy tiếp diễn khiến tôi có chút nghi ngờ. Bởi ngoài ngày cuối tuần thì bình thường chồng tôi đâu có thay đổi gì, anh ấy vẫn ẩu đoảng và ghét trông trẻ con như trước.

Hôm vừa rồi, tôi quyết tâm xin nghỉ buổi sáng. Giả vờ ra ngoài rồi cố tình quay lại để kiểm tra, nhìn cảnh tượng trong nhà mình, tôi không khỏi hoảng hốt.

Trong nhà không chỉ có chồng tôi và con trai mà còn có thêm một cô gái trẻ. Thấy tôi, hai người đều lúng túng mất tự nhiên, chồng tôi vội vã giới thiệu cô gái kia là đồng nghiệp mới ở công ty anh. Cuối tuần, cô ấy rảnh rỗi, lại biết anh không giỏi chăm trẻ nên tốt bụng sang trông con giúp vợ chồng tôi.

Tôi cười nhạt trước lý do ấy, giữa họ cũng chưa có chuyện gì nên tôi không bắt bẻ hay chất vấn gì gay gắt. Chỉ là không ngờ tôi đi vắng thì có ngay "cô Tấm" đến chăm con hộ mình. Có khi sắp tới cô ta cũng chăm chồng hộ tôi luôn ấy chứ!

Từ tuần này tôi sẽ đem con gửi sang bà ngoại vì mẹ tôi khỏe rồi. Vậy nhưng theo chị em tôi có nên theo dõi thêm về mối quan hệ giữa chồng tôi và cô đồng nghiệp đó hay không?

(ngocngo...@gmail.com)

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang