Chồng cũ nhắn tin “dụ” quay lại, mẹ bỉm sữa trả lời cứng khiến chị em nể phục

Trải qua một thời gian đau khổ mới có thể tạm gác mọi chuyện và bắt đầu cuộc sống mới sau cú sốc chia tay, tưởng như mọi chuyện đã qua thì đột nhiên một ngày, chồng cũ nhắn tin “dụ ngọt” đề nghị làm lại. Phải làm sao đây? Nên im lặng, từ chối hay cho cả hai thêm một cơ hội?

Mới đây, một bà vợ có tên FB là L.P đã chia sẻ rất chi tiết câu chuyện gia đình mình cùng lý do vì sao chia tay với chồng và các tin nhắn muốn quay lại do anh ta gửi.

Trong một group tâm sự lớn, L.P viết: “Chồng cũ nhắn tin, nói thật cứ mỗi lần nghĩ đến bố mẹ chồng và anh ta là em lại sôi máu. Phải nói là tới giờ phút này em không còn chút thương nhớ gì tới người đàn ông này nữa rồi. Muốn chống mắt lên xem ông bà và con trai ông bà lừa người được đến bao giờ. Sống tử tế quá em phải bỏ đi chị em ạ!.”

Trong các comment qua lại với hội chị em phía dưới, chủ thớt cũng giải thích thêm những mâu thuẫn với gia đình chồng khiến cô phải đưa ra quyết định chia tay.

“Bố mẹ em tin tưởng thông gia nên lấy giúp gần 20kg cua bể, lấy rồi bố chồng không trả tiền. Em tin tưởng mẹ chồng nên gửi tiền vàng cho mẹ chồng giữ, lúc khó khăn hỏi bà thì bà bảo: KHÔNG BIẾT. Chồng thì đánh đập vợ, không chịu làm ăn chỉ tối ngày chơi bời. Trong nhà có gì là bán hết. Chưa kể còn nghe lời mẹ xé quần, xé áo đánh đập em. Không chịu nổi vì áp lực quá nên em bỏ được 1 tháng rồi. Thế mà hôm nay hắn lại tìm cách quay lại.”

Sau khi hiểu tường tận sự việc, chị em Eva mới bắt đầu lên tiếng tư vấn cho trường hợp khó xử này. Và đương nhiên, các quan điểm, lý lẽ đưa ra của hội chị em lại đối nhau chan chát.

Có mẹ thì bảo chủ thớt nên dứt khoát, sau chia tay có thể đau khổ, buồn tủi nhưng còn hơn quay lại với một người chồng như thế. Tóm lại là đau một lần rồi thôi. Khi mọi chuyện qua đi, cuộc sống sẽ ổn định lại nhưng vui vẻ và hạnh phúc hơn.

FB N.V: “Chị quá chất. Đúng là cách ứng xử của người phụ nữ hiện đại, thông minh và lý trí, đọc xong cảm thấy rất thích mấy người mạnh mẽ như chị.”

FB T.T: “Đừng tin lời, lươn lẹo đấy chị ạ. Quay về là khổ thôi.”

FB N.T.T.T: “Lúc tử tế không trân trọng. Con gái người ta nuôi bao nhiều năm có phải để làm tổn thương đâu. Lấy người yêu mình chứ lấy người mình yêu không ăn thua.”

FB A.A: “Nó đang dỗ ngon dỗ ngọt như mía lùi, một khi đã quyết dứt rồi thì kiên quyết mạnh mẽ.”

“Rất thích tính cách bạn này. Dứt khoát. Lắm người bị dỗ ngọt lại mù mờ tự chuốc khổ. Vì một khi dứt áo ra đi chắc chắn là không phải tự dưng. Phụ nữ hay mủi lòng nên hay bị khổ. Mạnh mẽ nên bạn”, FB C.S.G.N comment.

“Đừng quay lại chị ơi. Hãy sống tốt và thật xinh đẹp. Hoàn cảnh của em y như của chị, em quay lại nó đánh nhiều hơn, bố mẹ chồng thì không coi ra gì. Em chán bỏ hẳn rồi. Ra tòa là hết. Cuộc sống mới sẽ trở lại vui vẻ, thanh thản hơn nhiều chị ạ”, FB N.P tâm sự.

Tuy nhiên, không ít mẹ lại cho rằng, nếu thực sự không muốn quay lại với ông chồng chẳng ra gì này, chị vợ sẽ chẳng buồn đáp lời hay đăng đàn hỏi ý kiến chị em như vậy đâu. Có lẽ chị cũng đang phân vân chưa biết đi đường nào nên mới cần tham khảo quan điểm của mọi người.

Vì vậy, các chị em cũng khuyên, nếu có ý định hàn gắn thì nên tìm hiểu rõ đối phương quay lại vì mục đích gì. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống tiếp theo sau này của 2 người. Nếu có thể, hãy có một cuộc nói chuyện thẳng thắn rồi mới đưa ra quyết định. Nhưng khi chọn con tim thì đừng bỏ rơi lý trí.

Ngoài ra, một số ít cư dân mạng cũng tỏ ra bất bình với những lời nói tục mà chủ thớt đã dành để nói về chồng và gia đình chồng. Họ cho rằng, anh chồng như thế là con hiền khi để vợ mắng xơi xơi trong tin nhắn. Có người đọc xong thì thấy anh chồng đàng hoàng, lịch sự bao nhiêu thì bà vợ nói tục, chửi thề bấy nhiêu.

Quan điểm này đã gây nên một cuộc cãi vã vô cùng khốc liệt bên dưới comment. Để bảo vệ chị vợ, các chị em khác cũng lao vào bênh vực, cho rằng chị vợ nói như vậy vì tức nước vỡ bờ thôi chứ chẳng ai muốn xúc phạm người không làm gì mình. Thử sống trong gia đình chồng như thế mấy ai mà bình tĩnh cho cam.

Fb T.M.H bình luận: “Anh chồng này cũng nhu nhược. Dù sao đi nữa vợ mình chửi thề bố mẹ mình như thế mà còn nói ngon nói ngọt được. Gặp chồng mình chắc mình không còn cái răng để húp cháo.”

FB V.A.T đồng tình: “Em thấy chồng thớt nhu mì thật. Vợ chửi bố mẹ như thế vẫn năn nỉ thớt được. Nên bỏ chị ạ.”

FB Y.L: “Phải công nhận là lâu lâu có mấy mom đăng cuộc nhắn tin với chồng lên mình đọc thấy mấy ông chồng nhắn tin đàng hoàng lịch sự bao nhiêu thì các mẹ nói tục chửi thề bấy nhiêu. Ghê luôn.”

Cuối cùng, nhiều cư dân mạng cũng góp ý, những việc tế nhị như thế này các chị em nên rút kinh nghiệm, không nên vạch áo cho người xem lưng kẻo bị “tác dụng ngược”. Các cụ có câu “đẹp khoe, xấu che”, chẳng hay họ gì việc đưa chi tiết câu chuyện nhà mình lên mạng để mọi người ném đá không thương tiếc như vậy. Người lịch sự thì không sao, người bất lịch sự nhiều lúc cũng khiến người đọc comment bức xúc lắm.

Còn đối với chuyện nên quay lại với ông chồng ở trên hay không thì chỉ có người trong cuộc mới biết chính xác cảm xúc của mình. Tuy nhiên, dù quyết định thế nào, chị vợ cũng nên tỉnh táo và sáng suốt. Đừng thêm một lần mắc sai lầm rồi lại ôm nhiều nuối tiếc.

Chưa biết thực hư câu chuyện này thế nào nhưng hiện giờ, chủ đề này vẫn nhận được nhiều tranh cãi từ hội chị em.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang