Chồng khóc nghẹn bên người vợ bị suy gan nguy kịch vì uống thực phẩm giảm cân

Người chồng rơi nước mắt khi kể lại câu chuyện vợ mình uống thực phẩm giảm cân khiến chị bị suy gan, phải cấp cứu và hiện đang rất nguy kịch.

Nữ điều dưỡng uống thực phảm giảm cân hiện sức khỏe rất nguy kịch

Chồng khóc nghẹn khi vợ suýt mất mạng

Liên quan đến nữ nhân viên điều dưỡng ở Sơn La phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, nguy kịch sau khi uống thực phẩm giảm cân đang phải nằm cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), chiều 12/11, PV đã có mặt tại bệnh viện để ghi nhận tình hình thực tế.

Trò chuyện với PV bên ngoài hành lang bệnh viện, anh Lê Văn Hòa (47 tuổi, ở Mai Sơn, Sơn La), chồng chị T.T.N. (46 tuổi, người uống thuốc giảm cân đang nằm cấp cứu) cho biết: Cách đây khoảng gần 4 tháng vợ anh có dùng thực phẩm chức năng giảm cân nhưng giấu người nhà. Hơn 1 tháng trước thấy vợ mệt mỏi, choáng váng, lả người đi gia đình mới đưa chị đi Bệnh viện tỉnh Sơn La.


Người chồng rơi nước mắt khi thấy vợ uống thuốc giảm cân gặp nguy kịch

Sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện tỉnh Sơn La, chị N. tiếp tục rơi vào hôn mê và phải chuyển viện cấp cứu xuống Bệnh viện Bạch Mai. Chị N. đã điều trị tại khoa Tiêu hóa của bệnh viện đã hơn 1 tháng nay.

"Các bác sỹ kết luận vợ tôi bị nhiễm độc gan, suy gan, dẫn đến hôn mê. Trước đó vợ tôi dùng thực phẩm chức năng giảm cân. Trước mắt các bác sĩ đang tiến hành lọc máu, dựng phác đồ điều trị, nếu trường hợp gan không có chức năng tự hồi phục thì cách tốt nhất để giữ mạng sống là phải ghép gan”, anh Hoà nói.

Theo anh Hoà, vợ anh mua thực phẩm chức năng giảm cân từ một người quen là đồng nghiệp  tên H., làm cùng bệnh viện nơi chị N. làm điều dưỡng. Chị N. uống thuốc được gần 3 tháng thì có những dấu hiệu trên.

“Lúc vợ tôi được chuyển xuống Hà Nội trong tình trạng nặng, lúc đó ai cũng nói không con tia hy vọng nào cả, mọi thứ chỉ trông chờ vào bác sĩ thôi. May mắn được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa vợ tôi đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe giờ khá hơn 1 tí. Tuy nhiên, bác sĩ nói bệnh tình của cô ấy có nguy cơ xảy ra tử vong bất cứ lúc nào vì gan của cô rất xấu”, anh Hòa buồn bã nói.


Chồng nữ điều dưỡng uống thực phảm giảm cân nguy kịch khóc nghẹn khi nhắc đến vợ

Sau khi vợ xuống điều trị tại Hà Nội, anh Hòa phải bỏ công việc, nhà cửa, con cái để chăm sóc. Con cái phải gửi nhà hàng xóm vì anh em ai cũng ở xa. Mọi chi phí khi vợ anh nằm viện lên tới 50 đến 60 triệu đồng.

“Vợ tôi nằm viện hơn tháng nay tôi chưa về nhà xem con cái ăn học như thế nào. Nhà khóa cửa để đó, con tôi đang học lớp 12 thì gửi sang nhà hàng xóm. Thi thoảng cháu có gọi điện xuống hỏi thăm mẹ, mỗi lần 2 mẹ con nói chuyện tôi ứa hết nước mắt vì thương xót”, anh Hòa nghẹn ngào nói.

Anh Hoà cho biết, sau khi biết được sự việc, anh đã liên hệ với người bán sản phẩm cho chị N. và chỉ muốn hiểu rõ ngọn ngành và khuyên người này đừng bán nữa chứ không có ý làm to chuyện. “Tuy nhiên, người bán sản phẩm thực phẩm cho vợ tôi nói rằng bao nhiêu người sử dụng không sao, sao mình vợ tôi sử dụng lại bị”, anh Hoà nói thêm.

Người bán thuốc lên tiếng

“Khi vợ tôi bị như vậy, tôi cũng có báo cho gia đình người bán nhưng họ cũng không thăm hỏi, động viên vợ tôi lấy một câu nào cả, đồng nghiệp với nhau mà họ vô tâm quá”, anh Hòa tâm sự.

Trước sự việc trên,  trao đổi với PV, chị Trịnh Thị H., người được cho bán thực phẩm chức năng cho chị N. cho biết, bản thân cũng đã nắm được việc đồng nghiệp của mình phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, chị H, nói rằng lỗi không thuộc về sản phẩm thực phẩm chức năng của chị.


Anh Hòa không ngăn nổi nước mắt khi nhắc về vợ và con trai

“Người nhà chị N. có nói với tôi là do sử dụng sản phẩm của tôi nên bị ngộ độc gan. Tôi bảo rằng bao nhiêu con người già, trẻ, cả bệnh nhân ung thư sử dụng không sao, tại sao một mình N. lại bị? Phải làm rõ nguyên nhân tại sao chứ sao lại đổ lỗi cho dùng sản phẩm”, chị H. nói.

Chị H cũng nói rằng, sản phẩm trên chỉ hỗ trợ dinh dưỡng, tăng cân hay giảm cân tùy theo chế độ ăn uống của mỗi người. Việc chị N. sử dụng thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có chẩn đoán rõ ràng, công ty sẽ vào cuộc và chịu trách nhiệm bởi sản phẩm này đều có hoá đơn chứng từ.

Được biết phía gia đình bệnh nhân cũng đã liên hệ với công ty có sản phẩm chức năng giảm cân chị N. đã mua và dùng. Gia đình cũng cho biết, đang tiến hành các thủ tục để trình báo cơ quan chức năng.

Đời sống Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang