Chồng mất vì Covid-19, mẹ nhẵn túi địu con sơ sinh đi 200km về quê trong cơn mưa tầm tã

Thấy hoàn cảnh vất vả của hai mẹ con, lực lượng CSGT Đắk R'lấp (Đắk Nông) đã hỗ trợ hai mẹ con chị một triệu đồng trước khi chị tiếp tục hành trình về nhà.

Báo Đắk Nông đưa tin, trong lúc Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông làm nhiệm vụ tại km1933 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp tối 28/11 thì phát hiện người phụ nữ địu 1 đứa trẻ đang đứng bên lề đường giữa trời mưa.

Tổ tuần tra dừng lại hỏi thăm thì được biết người phụ nữ tên Thị Duyên (SN 1994) trú tại xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức. Chị đang trong hành trình chở theo một bé trai hơn 1 tháng tuổi từ TP.HCM về quê nhưng do trời mưa to, hai mẹ con đều mệt mỏi nên mới dừng lại.

Chồng mất vì Covid-19, mẹ nhẵn túi địu con sơ sinh đi 200km về quê trong cơn mưa tầm tã - Ảnh 1.

Chị Duyên được tổ công tác giúp đỡ. Ảnh: Báo Đắk Nông

Tổ tuần tra đã mời hai mẹ con nghỉ ngơi ở một chốt kiểm soát, dùng chăn sưởi ấm, cho 2 mẹ con ăn uống. Qua thăm hỏi, chị Duyên tâm sự mình vốn là công nhân ở TP.HCM, chồng chị mới mất cách đây 1 tháng vì Covid-19.

Chị Duyên buồn bã tâm sự về hoàn cảnh của mình: thất nghiệp vì dịch bệnh, chồng mất, bản thân chị đang nuôi con nhỏ rất khó khăn, không còn tiền bám trụ lại thành phố nên mới quyết định về quê.

Vì vậy, sáng 28/11/2021, chị Duyên địu cháu bé phía trước bụng và điều khiển xe máy từ TP.HCM về quê ở huyện biên giới Tuy Đức.

Khi đến địa phận tỉnh Đắk Nông thì trời đổ mưa nên hai mẹ con bị ướt, bụng đói và kiệt sức do phải đi một quãng đường xa hơn 200km, trong người không còn tiền để ăn uống dọc đường nên mới đứng bần thần ở lề đường như vậy.

Theo Dân Trí, Tổ tuần tra đã hỗ trợ cho mẹ con chị Duyên số tiền 1 triệu đồng do xúc động trước hoàn cảnh khốn khó của chị và dùng xe ô tô chuyên dụng chở xe máy cùng hai mẹ con đến khai báo y tế tại Trạm xá xã Đắk R’tíh, huyện Tuy Đức trước khi đưa về nhà.

Tổng hợp

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chong-mat-vi-covid-19-me-nhan-tui-diu-con-so-sinh-di-200km-ve-que-trong-con-mua-tam-ta-161212911170029122.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang