Chồng Tây 'nhà người ta' đổ mồ hôi sôi nước mắt để tặng vợ Việt cả khu vườn ngập hoa

Chị cùng chồng trồng nhiều nhất trong vườn là hoa Trà, Đỗ Quyên, Cẩm Tú Cầu, Mẫu Đơn, Tulip, Hồng, Ly, Oải Hương...

Tiếp tục giới thiệu những khu vườn của người Việt ở nước ngoài, hôm nay phóng viên Saostar sẽ đến thăm khu vườn của chị Hoàng Trang.

Chị Hoàng Trang hiện đang sinh sống cùng chồng và hai con gái ở Berlin, Đức. Chị Trang sang đây từ năm 2006. Khu vườn nhà anh chị rộng 500m2.

Ban đầu, khu vườn đa số là cây cổ thụ to. Chính vì những cây này che hết nắng nên anh chị trồng được rất ít rau vào hoa. Khoảng năm 2012-2013, anh chị xin phép chính quyền được chặt bớt cây cổ thụ để cải tạo khu vườn của mình.

Để biến khu vườn toàn cây cổ thụ thành nơi trồng đủ loại hoa, rau thì anh chị đã rất vất vả. Chị Trang cho biết đa số chồng chị phải làm hết vì toàn việc nặng như cặt cây, đào rễ, thay đất… chị chỉ phụ được chồng phần nào.

Rất may là chồng chị học về các loài thực vật nên am hiểu đặc tính từng loài, chính vì vậy việc chăm sóc hay chọn giống cây khá dễ dàng với hai vợ chồng chị.

Khu vườn vừa giúp gia đình có thêm rau xanh, lại giúp anh chị giải tỏa stress trong cuộc sống. Chị cũng tận dụng những loại phân hữu cơ được ủ tự nhiên từ cỏ, lá cây, vỏ trứng, bã chè hay cafe…

Chị cùng chồng trồng nhiều nhất trong vườn là hoa Trà, Đỗ Quyên, Cẩm Tú Cầu, Mẫu Đơn, Tulip, Hồng, Ly, Oải hương… Rau thì chị trồng cải cúc, mồng tơi, cà chua, dưa chuột…

Vì thời tiết nơi đây chủ yếu là lạnh nên anh chị chọn các loại cây lâu năm, chịu được giá lạnh có khi tới âm 20 độ.

Mùa xuân và thu chị rải đạm cho thảm cỏ mỗi mùa 1 lần, mùa hè chị sử dụng máy tưới tự động để chăm sóc.

Hai cô con gái của anh chị cũng rất yêu hoa, hai bé rất thích ra vườn thăm thú và tìm hiểu các loài hoa.

Mong muốn tương lai của chị là cải thiện một góc vườn thành ao sen nhỏ vì chị mê sen từ bé. Mới đây chị vừa được chồng mua tặng chậu sen nở rộ khiến chị rất bất ngờ vì không nghĩ ở Đức cũng có sen.

 

Theo saostar

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang