"Chồng tôi không thích về nhà" và sự khó hiểu đến vô lý của đàn ông: Không tìm ra lý do, mọi nỗ lực đều vô ích!

Chúng ta thường thích 'ký sinh' trong chính những ham muốn của bản thân. Và rồi, ham muốn vẫn cứ mãi là ham muốn không thể đạt được.

"Chồng tôi không phản bội vợ nhưng anh ấy lại không thích về nhà"

Đó là câu chuyện của 1 cô vợ trên diễn đàn phụ nữ - 1 vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng có khả năng khiến hôn nhân "chết lâm sàng".

Cô ấy kể: "Tôi vẫn nhớ hồi yêu nhau, chúng tôi nóng lòng muốn được kết hôn thật nhanh để được ở bên mỗi ngày. Thời gian đầu mới cưới, chồng tôi không bao giờ la cà, hết giờ hành chính là vội vã chạy về nhà.

Nhưng chỉ hơn một năm sau cưới, anh ấy không thích về nhà, có khi tăng ca, có khi tiệc tùng, toàn về sau 9h tối.

Tôi hỏi anh ấy tại sao lại luôn làm thêm giờ?

a - Ảnh 1.
 

Anh ấy nói rằng muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho tương lai của con cái. Tôi nói không cần anh phải quá sức, tôi cũng nấu đủ món ngon 'dụ' anh về nhưng câu trả lời tôi nhận được là: 'Đừng phần cơm anh'.

Có lúc tôi đã tức phát điên lên chất vấn, doạ dẫm, mắng mỏ chồng nhưng vẫn không có tác dụng.

Tôi tự hỏi liệu có phải anh đã chán vợ hay có người khác bên ngoài. Tôi đã bỏ 1 tuần để theo dõi chồng và kết quả là không có bí mật nào cả. Anh ấy chỉ tăng ca ở văn phòng hoặc đi ăn với đối tác.

Tôi khóc lóc, dằn dỗi, gây sự và tìm đủ mọi cách để chồng về sớm nhưng chỉ vài hôm là anh ấy lại đâu vào đấy.

Trên thực tế, anh ấy là 1 người chồng tốt, làm việc chăm chỉ, lương nộp đầy đủ, vẫn đỡ đần vợ việc nhà dù có về muộn. Tôi mãi vẫn không hiểu nổi hành động của anh ấy là gì".

Đôi khi, lý do khiến đàn ông ngại về nhà là do sức hấp dẫn của gia đình bị suy yếu

Kỳ vọng của hầu hết đàn ông khi kết hôn là có cuộc sống ổn định, có vợ con, tiền nhiều thì tiêu nhiều, kiếm ít thì tiêu ít. Nhưng rồi, bước vào hôn nhân nhiều người nhận ra mọi thứ không đơn giản như vậy.

a - Ảnh 2.
 

Phụ nữ không phải chỉ cần có tiền là sẽ hạnh phúc và con cái không tự lớn lên khi chúng được sinh ra.

Người ta luôn cho rằng, nếu vấn đề phát sinh sẽ cùng nhau giải quyết. Nhưng thực chất có những tình huống không theo một quy luật nào hay thậm chí là phi logic.

Có nhiều khúc mắc trong vấn đề tình cảm gia đình khiến đôi lúc đàn ông cảm thấy đau khổ và bất lực.

Còn đối với phụ nữ, họ luôn mong đàn ông có thể đáp ứng mọi nhu cầu của mình và thấu hiểu những tâm tư dù chưa được nói ra.

Đàn ông trong giai đoạn cuồng nhiệt thì chắc hẳn không khó khăn để hiểu, nhưng lâu dần, tình yêu dần trở nên chai sạn, trái tim cũng bắt đầu uể oải.

Rạn nứt tình cảm được tạo ra trong sự vỡ mộng về lý tưởng hóa hôn nhân, những kì vọng về nhau không còn hoàn hảo như xưa. Không về nhà chỉ là biểu hiện của khủng hoảng cảm xúc.

Trách nhiệm hôn nhân tưởng như đơn phương này thực sự là một vấn đề trong mối quan hệ thân thiết và nền tảng của hôn nhân đã bị lung lay.

a - Ảnh 3.
 

Mọi cuộc hôn nhân hạnh phúc phải được hỗ trợ bởi năm yếu tố

Cảm giác an toàn

Kiểu hôn nhân nào khiến chúng ta cảm thấy an toàn? - Đó là một cuộc hôn nhân mà 2 bên đủ hiểu về nhau.

Mức độ thấu hiểu vợ/ chồng bạn chính là "la bàn tình yêu". Hiểu biết chi tiết và sâu sắc về nhau có thể giúp bạn đối phó tốt hơn với những trường hợp khẩn cấp và xung đột hôn nhân sau này.

Quay trở lại câu chuyện ban đầu, dù đã xác minh chồng không lừa dối nhưng cô vợ ấy chưa bao giờ bình tĩnh nói chuyện với chồng về lý do anh ta không về nhà. Điều cô ấy có thể làm là giả vờ đáng thương hoặc buộc tội chồng mình.

Không tìm ra lý do, mọi nỗ lực đều vô ích.

Có thể do người chồng bị áp lực bởi sự phụ thuộc của vợ mình và cảm thấy không thể chịu đựng được nên đã trốn tránh bằng cách không về nhà.

Tất nhiên, những lý do cụ thể đòi hỏi bạn phải trao đổi sâu hơn. Có thể là: "Chồng à, anh tăng ca nhiều không tốt cho sức khoẻ đâu, em ở nhà 1 mình cũng buồn.

Em biết anh đang rất vất vả vì gia đình nhưng em cũng cần sự hỗ trợ của anh cả về mặt tinh thần nữa. Mong anh hàng ngày có thể về sớm hơn, cùng nhau nấu cơm, ăn cơm, xem phim hoặc làm việc nhà… Có khúc mắc hay điều gì muốn chia sẻ hãy nói với em, chúng ta cùng nhau trò chuyện để tháo gỡ".

Sự ấm áp

Tại sao hôn nhân càng lâu dài, càng nhiều mâu thuẫn? - Bởi vì chúng ta không thể bày tỏ nhu cầu của mình theo cách không làm tổn thương lẫn nhau.

Những lời dọa dẫm của cô vợ ấy đối với chồng là nguyên nhân chính dẫn đến cái vòng luẩn quẩn khiến cả 2 không thoát ra được.

Và anh ấy luôn từ chối đối diện trực tiếp với cảm xúc của vợ, đây cũng là một yếu tố quan trọng khiến sự việc trở nên tồi tệ.

Về vấn đề này, phụ nữ cũng cần giao tiếp tốt với chính người bạn đời của mình. Hai người thay phiên nhau chia sẻ, mấu chốt là phải hiểu ý nhau chứ không phải chủ động đưa ra ý kiến. Đứng về phía vợ/ chồng của bạn, bày tỏ thái độ tích cực và kết thúc bằng việc bày tỏ tình cảm.

Tăng trưởng

Hôn nhân là một cuộc chạy marathon đường dài. Vì thế, đa phần phụ nữ chọn ở nhà làm nội trợ, họ ngày càng kém giá trị trong mắt chồng.

Có câu: Chúng ta thường thích "ký sinh" trong chính những ham muốn của bản thân. Và rồi, ham muốn vẫn cứ mãi là ham muốn không thể đạt được.

Đừng đặt quá nhiều thời gian, sự chú ý vào đối phương và mong rằng anh ấy có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn bất cứ lúc nào như khi còn yêu nhau. Đi tập thể dục, tập yoga và làm mọi thứ bạn thích.

Bản chất của một người đàn ông không khác gì 1 đứa trẻ, chỉ cần anh ta được cho đủ tự do và không gian, anh ta sẽ muốn về nhà.

a - Ảnh 4.
 

Tình cảm

Ai nói rằng chỉ có phụ nữ mới cần lãng mạn? - Đàn ông cũng rất thích sự lãng mạn đấy nhé!

Hai người ở bên nhau đã lâu, chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự nhàm chán về mặt thẩm mỹ. Lúc này, sự lãng mạn và bất ngờ đôi khi không chỉ có thể thêm chút gia vị cho cuộc sống tẻ nhạt mà còn làm tăng tình cảm cho vợ chồng bạn.

Ví dụ, chuẩn bị một bữa tối thịnh soạn dưới ánh nến, tiếng nhạc êm dịu, cảnh chill và biết đâu sẽ có 1 cuộc yêu nồng cháy.

Chung thuỷ

Làm sao để đàn ông chung thuỷ với bạn mãi mãi? Ngoài việc cần cảnh giác với những "đốm lửa nhỏ" có thể xuất hiện mọi lúc, bạn cũng cần hiểu tại sao đàn ông phản bội và khi nào đàn ông dễ phản bội.

Quan trọng vẫn là học cách tối ưu hóa mối quan hệ thân mật của bạn để khiến anh ấy sẵn sàng lo cho gia đình và yêu bạn 1 cách tự nguyện thì mới có giá trị bền lâu.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang