Chú chó may mắn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy: Đã được tắm rửa khử khuẩn, chủ mới test âm tính

Anh Lê Dương Thanh - người đã may mắn xin được đôi vợ chồng 1 chú chó con trên hành trình về quê, tiết lộ sẽ trao trả lại chủ nhân nếu họ còn quay lại Long An.

Vừa qua, thông tin đàn chó của một gia đình chở xe máy từ Long An về Cà Mau tránh dịch Covid-19 bị lực lượng chức năng địa phương tiêu hủy do chủ nhiễm Covid-19 đã khiến dư luận xôn xao.

Được biết trước đó, anh Phạm Minh Hùng (49 tuổi) đem theo về quê tổng cộng có tất cả 17 con chó (4 con chó lớn, 13 con chó con) và 1 con mèo. Anh Hùng và gia đình em trai chia nhau ra chở. Tuy nhiên, trên hành trình về Cà Mau thì gia đình anh Hùng đã cho 2 con chó con: 1 con đem cho đội tình nguyện, 1 con cho một người dân khác dọc đường đi.

Việc đàn chó bị tiêu hủy khiến nhiều người thương xót, tiếc nuối, số khác cũng bày tỏ sự quan tâm đến tình hình hiện tại của đôi vợ chồng cũng như số phận của 2 chú chó "may mắn" đã thoát nạn.

  
  

Đàn chó có 17 con, trong đó 2 con đã được đôi vợ chồng đem cho trên dọc đường đi

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Dương Thanh (SN 1994), tình nguyện viên hỗ trợ bà con hồi hương tại khu vực Tân An, Long An cho biết anh và đội hiện tại đang chăm sóc bé chó xin được từ đôi vợ chồng. Anh Thanh cũng rất buồn, bày tỏ sự đáng tiếc khi biết tin đàn chó của vợ chồng anh Hùng đã bị tiêu hủy.

"Hôm rồi vợ chồng anh Hùng ghé ngang thì đội cho bánh, cơm, với sữa. Thấy đàn chó dễ thương quá nên mình xin phép anh được quay lại clip. Anh cũng vui vẻ đồng ý rồi hỏi: Có thích không? Thích thì cho 1 con, xin thì cho chứ không có bán.

Đội mình rất mừng nên có nhận 1 bé cún từ anh. Nhưng ngày hôm sau nghe người ta nói đàn chó của vợ chồng anh gặp chuyện, mình bàng hoàng, nên gọi ngay cho anh Hùng để hỏi thăm".

Chú chó may mắn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy: Đã được tắm rửa khử khuẩn, chủ mới test âm tính - Ảnh 2.

Anh Thanh và đội thiện nguyện xin được 1 chú chó con từ vợ chồng về Cà Mau

Chú chó may mắn sót lại trong đàn 15 con bị tiêu hủy: Đã được tắm rửa khử khuẩn, chủ mới test âm tính - Ảnh 3.

Chú chó đã được đón về bên vòng tay chủ mới

Hiện tại chú chó còn này đang ở cùng 2 bạn phụng sự viên chùa Ân Thọ. Anh Thanh và toàn đội đã test âm tính Covid-19 ngay sau đó, đồng thời cũng phun khử khuẩn, khám sức khỏe cho chú chó con.

"Em cún ăn tốt, ngủ tốt, tình hình sức khỏe không có vấn đề gì. Mọi người cưng nó lắm, thấy tội quá. Nghĩ lại thấy chú chó con này quá may mắn", anh Thanh cho hay.

    
   

Chú chó "may mắn" được chủ nhân mới chăm sóc khỏe mạnh, cứng cáp

Những đoạn clip của anh Thanh quay đàn chó đều nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Anh cũng để lại địa chỉ, số tài khoản của đôi vợ chồng, để bà con nếu muốn ủng hộ sẽ chuyển thẳng cho chủ nhân bầy chó. Nhiều cư dân mạng cũng bình luận, mong anh Thanh sẽ chăm sóc tốt cho chú chó còn lại.

"Mình gọi anh Hùng, bảo anh nếu sau này có dịp lên lại Long An thì sẽ trao trả lại cho anh chị. Bé chó này sẽ an ủi chút phần nào cho những mất mát mà anh chị đã trải qua. Chắc chắn đội mình sẽ gắng nuôi chú cún thật khỏe mạnh", anh Thanh nghẹn ngào.

- Thật sự ấm lòng, mong chủ nhân mới sẽ yêu thương em cún. Nhìn thấy em khỏe mạnh, trưởng thành có lẽ cô chú sẽ vui lắm.

- Chắc em cún buồn lắm khi biết gia đình nó đã ra đi hết. Chúc em mau lớn rồi có dịp sẽ về thăm cô chú.

- Mình theo dõi hành trình về quê của cả gia đình họ, rồi xem clip họ về đến nơi an toàn, những chú chó chạy nhảy vui vẻ dễ thương biết bao. 2 em chó thật may mắn, và còn may hơn khi vào tay một người chủ tốt.

(Dân mạng đã để lại nhiều bình luận dưới bài chia sẻ thông tin về chú chó may mắn này)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang