Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp

Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi họp giao ban của BCĐ phòng chống Covid-19. Theo ông, Hà Nội có ổ dịch tại BV Bạch Mai đang có diễn biến 'hết sức phức tạp'.

Tại buổi họp, ông Chung cho biết, tại Việt Nam đã có 21 tỉnh/thành phố có bệnh nhân nhiễm Covid-19 và 152 các ca nhiễm. Có những ca nhiễm Trung Ương chưa công bố, nhưng Hà Nội đã có một số ca bệnh xác định dương tính trên địa bàn.

Nguy cơ lây nhiễm trong nội địa Việt Nam hiện nay đã bắt đầu có nhữung ổ dịch bùng phát, như ổ dịch đầu tiên tại 125 Trúc Bạch, Bình Thuận, quán bar ở TPHCM. Hà Nội đang có ổ dịch tại BV Bạch Mai đang có diễn biến "hết sức phức tạp".

"Tôi muốn nhấn mạnh, trên địa bàn chúng ta, việc lây nhiễm trong Bệnh viện Bạch Mai có 2 yếu tố: đông người và liên quan đến các bệnh nhân nặng nằm trong BV. BN86 là điều dưỡng của trung tâm nhiệt đới BV Bạch Mai đi du lịch từ 6-8/3, ngày 9/3 đi làm, trưa cùng ngày có ngồi với BN87, và sau đó lây nhiễm chéo cho con gái tại nhà riêng".

Ông Chung nhấn mạnh, hiện nay BN133 chưa xác định nguồn lây nhiễm từ đâu. Đến nay, BV Bạch Mai đã đồng loạt lấy mẫu của các bệnh nhân tại Khoa thần kinh, nhân viên y tế tại khoa Thần Kinh, Khoa Tim mạch và Trung tâm Nhiệt đới của BV Bạch Mai.

Cho đến nay, BV Bạch Mai đã phát hiện thêm một bệnh nhân 88 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên, nằm cùng BN133 và con dâu 63 tuổi cũng đã có kết quả dương tính. Riêng BV Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính Covid-19.

Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp - Ảnh 2.

BV Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai những ngày bình thường tiếp nhận từ 6-8.000 người, trong những ngày qua đã giảm 50%.

Hà Nội đến nay có 4 nguồn lây nhiễm chính trên địa bàn, đã có 14/52 trường hợp lây nhiễm chéo. Có những nơi, trong khu vực rất nhỏ như BV Bạch Mai đã phát hiện 5 ca.

Ông Chung đề nghị bệnh nhân, người nhà vào thăm bệnh nhân tại các khoa Tim mạch, Thần kinh và Trung tâm nhiệt đới đều phải được lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả những người khác đi vào BV Bạch Mai 10 ngày qua, đề nghị thông tin đến cơ sở y tế để được lấy mẫu xét nghiệm. Trong thời gian này, đề nghị họ tự cách ly tại nhà, khẩn trương khai báo đến các cơ quan.

 

Theo TRÍ THỨC TRẺ 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang