Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý tiếp viên hàng không mắc COVID-19 vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly

Nam tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines được xác định vi phạm quy định cách ly COVID-19. Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ pháp luật, bệnh nhân 1342 sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

Thông tin này được chia sẻ tại họp báo về một số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều tối 1/12.

Trong cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, bệnh nhân (BN) 1342 nhiễm bệnh trong những ngày cách ly tại cơ sở cách ly đoàn tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines (quận Tân Bình, TP.HCM).

Bệnh nhân 1342 vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh (bìa phải), Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết BN1342 đã vi phạm quy định cách ly khi tiếp xúc với một tiếp viên khác.

Sau khi tiến hành điều tra, cơ quan chức năng xác định BN1342 đã vi phạm quy định cách ly khi tiếp xúc với một tiếp viên khác.

Sau khi về nhà ở đường Bạch Đằng (quận Tân Bình) để tự cách ly, BN1342 lại tiếp xúc với một số người và đặc biệt đã lây nhiễm cho BN1347, một nam giáo viên tiếng Anh.

Riêng bệnh nhân này, HCDC đã tiến hành xét nghiệm được 431 mẫu, có 2 trường hợp dương tính (bé trai 1 tuổi và 1 học viên đã được Bộ Y tế công bố là BN1348, BN1349). Các trường hợp còn lại hiện đã có kết qua âm tính ban đầu, trong đó có 4 cô giáo ở trường Võ Văn Tần và Nguyễn Huệ (quận 6), những trường hợp tiếp xúc gần với BN 1347.

Bệnh nhân 1342 vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo

Họp báo thông tin về một số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều tối 1/12.

Dù vậy, các học sinh ở 2 trường đã được cho tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn. UBND quận 6 cũng tiến hành khử khuẩn ở các khu vực xung quanh, đồng thời thông báo cho người dân thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Liên quan đến bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu kỹ pháp luật, nếu bệnh nhân sai phạm đến đâu, xử lý đến đó.

Bệnh nhân 1342 vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly, Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo

Các quận huyện tại TP.HCM được yêu cầu xem xét tổ chức, giãn cách ở những khu vực có nguy cơ cao khi thật sự cần thiết.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, nhất là công viên, chợ dân sinh, siêu thị...

Đề nghị các quận 1, 3, 6, 7, 10, quận Tân Bình, quận Tân Phú rà soát thật kỹ, nếu thấy có nghi ngờ cần phải đóng cửa các nơi mà bệnh nhân đã công bố từng lưu trú, tiếp xúc.

Ông Phong yêu cầu các quận trên xem xét tổ chức, giãn cách ở những khu vực có nguy cơ cao khi thật sự cần thiết.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu thực hiện nghiêm 8 tiêu chí an toàn của các ngành, nghề và đề nghị các cơ quan báo chí cân nhắc việc thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh để tránh gây hoang mang.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-tich-ubnd-tphcm-chi-dao-xu-ly-tiep-vien-hang-khong-mac-covid-19-vi-pham-nghiem-trong-quy-dinh-cach-ly-162200112204132902.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang