Chữa bệnh phụ khoa, nam khoa hiệu quả từ cây nhội

(lamchame.vn) - Cây nhội, lá nhội là sản phẩm quen thuộc, hiện hữu trong nhiều lĩnh vực của đời sống hàng ngày. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh lá nhội làm gỏi cá trong mâm cơm, cây che bóng mát ngoài đường, thậm chí còn là thành phần chính trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa, nam khoa. Vậy, tại sao ứng dụng lá cây nhội lại phổ biến đến thế?

Cây nhội là cây gì?

Cây nhội có tên khoa học là Bischofia trifoliata (Rixb) Hook. f. hoặc Bischofia javanica Blume. Cây còn được biết đến với tên gọi là thu phong, trọng dương mộc hoặc cây quả cơm nguội … Cây nhội thuộc dòng cây thân gỗ cao, to với tán lá xòe rộng, bao trùm khoảng lớn. Lá cây là lá hình kép mọc so le, ba lá hình bầu dục hoặc hình trứng. Thân cây nhội dài, có thể vươn cao tới 20m, được trồng nhiều trong các thành phố lớn để tạo bóng mát. Còn ở môi trường tự nhiên, cây nhội thường được tìm thấy ở  rừng núi và khu dân cư của người dân tộc thiểu số.

Cây nhội có tính ứng dụng mạnh mẽ trong đời sống: lá cây thường được dùng để làm gỏi cuốn, nấu canh làm thuốc, thân và rễ cây dùng để điều chế thuốc trị các bệnh về xương khớp.

Cây nhội chữa được những bệnh gì?

Theo Đông y, cây nhội có tính bình, vị chát, không độc. Còn trong y học cổ truyền, cũng đã có nhiều ứng dụng để chế cây nhội thành những bài thuốc trị bệnh hiệu quả. Vỏ thân và rễ cây trị bệnh phong thấp, đau xương. Lá cây dùng để tiêu thũng, giải độc, hành khí hoạt huyết. Ngoài ra, còn có thể sử dụng lá nhội làm thuốc chữa ung thư dạ dày, viêm phổi, viêm họng…

Theo dân gian, bài thuốc chế từ cây nhội đặc biệt hiệu quả nhất phải kể đến là việc điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa. Ở các vùng đồng bào dân tộc, người ta thường sử dụng lá nhội để sắc thành nước, vệ sinh vùng kín trong thời gian ở cữ sau sinh. Còn theo y học hiện đại, thí nghiệm tại bộ môn ký sinh trùng của trường Đại học Y Hà Nội đã xác định được lá nhội có tác dụng diệt mạnh trùng roi trên môi trường ống nghiệm và trên súc vật. Hiệu quả điều trị bệnh đạt ngưỡng 72%, kết quả cho thấy diệt ký sinh trùng nhanh mà không gây nấm âm đạo sau điều trị (https://thongtinthuoc.org/cay-nhoi.html).

Mẹo chữa bệnh phụ khoa, nam khoa hiệu quả từ cây nhội

Từ xa xưa lá cây nhội đã có nhiều ứng dụng trong việc điều trị và cải thiện sức khỏe. Một số mẹo dân gian lưu truyền đã được xác thực tính hiệu quả khi dùng lá nhội để điều trị tiêu chảy, dị ứng hóa chất, lở ngứa, ghẻ và đặc biệt là các bệnh phụ khoa, nam khoa.

Lợi ích của việc điều trị bệnh phụ khoa bằng cây nhội

Hiệu quả của cây nhội trong việc điều trị bệnh đã được chứng minh từ rất lâu trước đây. Việc phát hiện và ứng dụng lá nhội để chăm sóc sức khỏe sinh sản rất an toàn, tiết kiệm, hiệu quả:

  • Cây lá nhội hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa phát triển bệnh viêm nhiễm nấm âm đạo nói riêng và các bệnh phụ khoa, nam khoa nói chung.

  • Vệ sinh bằng dung dịch từ cây lá nhội giúp cân bằng độ pH, ngăn ngừa tình trạng khô âm đạo ở nữ giới.

  • Uống thuốc sắc từ cây lá nhội giúp điều hòa khí huyết, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe sinh sản.

Bài thuốc chữa khí hư, viêm âm đạo, nhiễm nấm trùng roi

Lá cây nhội tác động mạnh mẽ đến trùng roi âm đạo - loài ký sinh trùng chính gây ra bệnh viêm âm đạo. Vì thế, sử dụng bài thuốc điều chế từ cây này sẽ giúp tiêu diệt ký sinh trùng nhanh mà không gây cương tụ, tỷ lệ khỏi bệnh đạt mức cao. Hơn thế nữa, sau khi khỏi nhiễm trùng roi, người bệnh sẽ không bị nhiễm nấm âm đạo. Ứng dụng bài thuốc này bạn sẽ cần dùng 50g - 80g lá nhội để sắc thành nước uống hàng ngày. Có thể sử dụng để ngâm rửa hoặc nấu thành cao để bôi lên vùng da quanh âm đạo. Ngoài ra, có thể ứng dụng để điều chế thuốc theo công thức sau cho những trường hợp bệnh lý phụ khoa cụ thể:

  • Đun lá nhội tươi với nước, dùng vệ sinh hàng ngày giúp làm sạch vùng kín, ngăn ngừa phát triển viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa (tùy vào lượng sử dụng mà điều chỉnh nguyên liệu sao cho phù hợp).

  • Sử dụng 50 đến 80 g lá nhội khô sắc thành nước, uống mỗi ngày thay cho nước lọc giúp điều hòa khí huyết, kinh nguyệt.

Lưu ý khi sử dụng lá nhội chữa bệnh phụ khoa, nam khoa

Mua và sử dụng lá nhội hiện nay không phải là vấn đề quá khó, vì trên thị trường người ta đã thu gom và bán rất nhiều. Bạn có thể dùng dạng lá nhội tươi hoặc khô đều được. Tuy nhiên, lá khô sẽ có thời gian sử dụng lâu, đồng thời giúp bạn dễ dàng lưu trữ hơn so với lá tươi. Giá bán tham khảo dao động khoảng 120 - 150.000 đồng cho 1kg lá khô.

Samla - Sản phẩm từ lá nhội, giải pháp an toàn trị bệnh phụ khoa, nam khoa

Hiểu được những lợi ích quan trọng của cây lá nhội trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, công ty cổ phần Santa Việt Nam đã nghiên cứu kết hợp và cho ra bộ sản phẩm phụ khoa Samla. Có thể nói đây là kết quả thành công trong y học, là bước tiến quan trọng tiếp nối cho công trình “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ”.

Samla ứng dụng hơn 10 loại dược liệu để chữa các bệnh lý về phụ khoa: lá nhội, kim ngân hoa, bướm bạc, trầu không, trà xanh, húng quế, bạc hà, tinh dầu lô hội, tinh dầu bưởi, tinh dầu hoa anh thảo, hoàng cầm, xuyên khung, ngải cứu, bạch đồng nữ…  Sản phẩm giúp bảo vệ, hỗ trợ điều trị tận gốc, đồng thời nuôi dưỡng sức khỏe phụ khoa từ sâu bên trong cho cả nữ giới và nam giới.

  • Samla giúp làm sạch, đồng thời dưỡng ẩm vùng kín, ngăn ngừa tình trạng khô ráp.

  • Ngăn ngừa, ức chế sự tác động từ vi khuẩn bên ngoài môi trường, hỗ trợ điều trị nấm, giúp cân bằng nội tiết và độ pH trong môi trường âm đạo.

  • Giúp loại bỏ mùi hôi, phục hồi vết thương, tái tạo lại niêm mạc, ngăn ngừa phát triển các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  • An toàn, hiệu quả để hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa: viêm nhiễm bao quy đầu, sưng đỏ ngứa ngáy vùng bao quy đầu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…

Samla đã được chứng minh là giải pháp an toàn, lành tính, có tính ứng dụng cao trong việc điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, đã được bộ y tế cấp phép lưu hành. Hiện nay bạn có thể tìm mua sản phẩm tại đơn vị phân phối chính thức là công ty cổ phần Santa Việt Nam.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang