“Chưa đến chợ đã hết tiền” có phải yếu sinh lý?

(lamchame.vn) - Nhiều quý ông mắc chứng xuất tinh sớm, tuy nhiên bác sĩ nhận định đây không phải là tình trạng yếu sinh lý.

Tiến sĩ - bác sĩ Nghiêm Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm thận tiết niệu và lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết yếu sinh lý và xuất tinh sớm là hai hiện tượng rối loạn sinh lý thường gặp ở nam giới. Trong cộng đồng và ngay cả với nam giới cũng rất nhiều người nhầm lẫn hai khái niệm này.

“Chưa đến chợ đã hết tiền” có phải yếu sinh lý?- Ảnh 1.

Bác sĩ Nghiêm Trung Dũng thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý?

Bác sĩ Dũng cho biết theo Hiệp hội Y học giới tính thế giới, xuất tinh sớm được định nghĩa là thời gian xuất tinh <1-3 phút kèm theo không có khả năng trì hoãn xuất tinh và gây hậu quả tiêu cực với cá nhân cũng như mối quan hệ với vợ/bạn tình.

Có nhiều biểu hiện của các mức độ xuất tinh sớm: Nhiều trường hợp chỉ cần bị kích thích bởi một nụ hôn sâu hoặc dương vật chưa cho vào đến âm đạo đã xuất tinh, thậm chí trường hợp này kéo dài có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Xuất tinh sớm dẫn đến đối tác (vợ/bạn tình) không đạt cực khoái tình dục. Khi xuất tinh, hầu hết nam giới sẽ đạt cực khoái tình dục. Tuy nhiên, khi có tình trạng xuất tinh sớm, đối tác (vợ/bạn tình) có thể không đạt cực khoái. Tình trạng này kéo dài dẫn đến mất tự tin ở nam giới, cũng như ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Trong khi đó, yếu sinh lý là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

Một người nam giới bị yếu sinh lý sẽ có các dấu hiệu như: Giảm hoặc không có ham muốn tình dục, rối loạn khả năng cương dương các mức độ khác nhau như dương vật không có khả năng cương cứng hoặc chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn, khi quan hệ lại thì không thể cương cứng được nữa. Quan hệ tình dục không mang đến cảm giác thỏa mãn. Thậm chí tệ hơn có thẻ dẫn đến khó có con.

"Có thể thấy rõ sự khác nhau giữa yếu sinh lý và xuất tinh sớm. Triệu chứng xuất tinh sớm thường xuyên chính là dấu hiệu của bệnh yếu sinh lý và ngược lại, yếu sinh lý có thể là một nhóm nguyên nhân gây xuất tinh sớm"- bác sĩ Dũng nói.

Các chuyên gia cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới. Đó là do tuổi tác, tâm lý căng thẳng, stress, áp lực công việc cũng như đời sống hôn nhân, người bệnh có thói quen lạm dụng các loại chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, các chất gây ảo giác...

“Chưa đến chợ đã hết tiền” có phải yếu sinh lý?- Ảnh 2.

Xuất tinh sớm có thể gây bất hòa trong đời sống hôn nhân. Ảnh minh họa

Do các nguyên nhân bệnh lý trước đó mà người bệnh mắc phải như tim mạch, suy thận, tiểu đường, quai bị, hay các bệnh lý bẩm sinh hoặc mắc phải của cơ quan sinh dục (hội chứng Klinefelter, hội chứng XXYY….)

Thủ dâm thường xuyên cũng gây suy giảm chức năng sinh dục, dẫn đến xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương.

Những thực phẩm giúp cải thiện xuất tinh sớm

Một số nghiên cứu cho thấy xuất tinh sớm là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, có khoảng 30% đàn ông ít nhất một vài lần trong đời bị hiện tượng này. Xuất tinh sớm ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm tình dục, gây ra tâm lý hụt hẫng, tự ti về bản thân.

Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm sẽ gây nên tâm lý mệt mỏi, chán chường và né tránh chuyện ân ái, khả năng sinh sản giảm sút và nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

Theo bác sĩ Dũng, với sự phát triển của y học, xuất tinh sớm có thể điều trị bằng cách kết hợp sử dụng thuốc với các liệu pháp tâm lý.

Khi bị xuất tinh sớm hay yếu sinh lý, nam giới cần đến các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để được các bác sĩ thăm khám, tìm được nguyên nhân gây bệnh.

“Chưa đến chợ đã hết tiền” có phải yếu sinh lý?- Ảnh 3.

Bơ giàu vitamin và chất xơ giúp cải thiện xuất tinh sớm

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến cáo những thực phẩm sau đây nên ăn thường xuyên sẽ giúp nam giới cải thiện "phong độ":

Các loại hải sản: Hàu, bào ngư, hải sâm được coi là thần dược chữa xuất tinh sớm. Thịt lợn, thịt bò, thịt dê, thịt chim… giúp bổ sung thêm máu, tăng khả năng cương cứng của dương vật. Các loại rau củ như: Măng tây, lá hẹ, giá đỗ, súp lơ xanh đều giúp tăng cường nồng độ hormone, kích thích ham muốn.

Trái cây có thể ăn quả bơ, chuối, đu đủ, dâu tây đều có tác dụng khắc phục tình trạng xuất tinh sớm. Các loại hạt hạnh nhân, hạt sen, hạt đỗ, hạt thì là,… rất bổ dưỡng lại dễ ăn, giúp tăng khoái cảm trong khi quan hệ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang