Chưa rõ nguồn lây của nữ giáo viên mắc Covid-19, mở rộng diện xét nghiệm đối với người tiếp xúc chồng, con BN

Cơ quan chức năng sẽ mở rộng diện xét nghiệm Covid-19 đối với người tiếp xúc với chồng và con bệnh nhân 4380 - nữ giáo viên ở Hải Phòng.

Chị N.T.T.N. (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), giáo viên trường THPT Ngô Quyền, được ghi nhận là ca bệnh Covid-19 số 4380. Người này có kết quả dương tính vào đêm 17/5, trước đó đi khám bệnh với triệu chứng ho, sốt.

Tối 20/5, Tiền phong cho hay, bà Phạm Thu Xanh (Tổ trưởng Phản ứng nhanh phòng chống Covid-19 TP Hải Phòng) nhận định, ca bệnh 4380 được phát hiện trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Do đó, cần truy vết, khoanh vùng, dập dịch, truy tìm để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo thuật lại của báo điện tử Pháp luật TP.HCM, cơ quan chức năng sẽ mở rộng diện xét nghiệm đối với người tiếp xúc với chồng và con bệnh nhân 4380. Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng yêu cầu Trung tâm Y tế quận Lê Chân tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc các giáo viên, học sinh lớp 5A5 Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (liên quan con BN 4380), gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm.

Những người tiếp xúc với con BN 4380 tiếp tục cách ly tại nhà trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

 

Ngoài ra, các cán bộ chiến sĩ công an tiếp xúc gần với chồng BN 4380 (công tác tại Phòng An ninh điều tra) cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn quản lý những người tiếp xúc chồng ca bệnh Covid-19 này cách ly tại nhà trong lúc chờ kết quả xét nghiệm.

Ghi nhận của Tiền phong cho hay, trong cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của thành phố trước đó, bà Phạm Thu Xanh thông tin, nữ giáo viên N.T.T.N. có biểu hiện sốt từ ngày 14/5 và ngày 17/5 đi xét nghiệm kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trong thời gian này, nữ giáo viên tiếp xúc hằng ngày với người thân, song kết quả xét nghiệm 6 người thân trong gia đình bệnh nhân đều âm tính.

Bà Xanh đề nghị cần làm xét nghiệm kháng thể đối với 6 người thân bệnh nhân để có thêm căn cứ xác định nguồn lây nhiễm. Đồng thời, gửi mẫu tới Viện Vệ sinh dịch tễ giải trình tự gene virus để xác định nữ giáo viên mắc Covid-19 biến thể Anh hay Ấn Độ.

Ngành Y tế Hải Phòng trước đó đã lấy 248 mẫu xét nghiệm, gồm giáo viên và học sinh ở trường PTTH Ngô Quyền) từ ngày 1/5 đến 9/5. Kết quả sáng 18/5 cho thấy tất cả 248 mẫu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 249 trường hợp F2 hiện đang cách ly tại nhà, 24/24 mẫu đã lấy, kết quả xét nghiệm âm tính.

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chua-ro-nguon-lay-cua-nu-giao-vien-mac-covid-19-mo-rong-dien-xet-nghiem-doi-voi-nguoi-tiep-xuc-chong-con-bn-161212105000551207.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang