Một bài viết được đăng trên mạng xã hội Trung Quốc đang thu hút được rất nhiều lượt tương tác và tranh cãi của cộng đồng mạng.
Bài viết này là một tình huống có thật được người dùng mạng chia sẻ trên trang NetEase, Trung Quốc, về cảnh tượng cãi nhau giữa một khách hàng nữ và nhân viên siêu thị khi đang xếp hàng chờ tính tiền.
Ảnh minh họa
Cuộc tranh cãi của nhân viên siêu thị và khách hàng
Theo đó, khi đang xếp hàng dài chờ thanh toán thì bố của Văn Văn (chủ bài viết) nghe thấy tiếng tranh cãi giữa nhân viên thu ngân của siêu thị với một khách hàng nữ dắt theo một đứa bé.
Sau khi tìm hiểu, bố Văn Văn mới hiểu được nội dung tranh cãi giữa hai người như sau: Đang đưa con đi chọn đồ trong siêu thị, cháu bé 5 tuổi vì khát nước nên lấy chai nước suối trên kệ siêu thị uống hết nửa chai. Mẹ cháu bé cũng không phản ứng gì, người mẹ nghĩ rằng cứ cầm chai nước con uống ra quầy tính tiền, miễn uống xong mà vẫn tính tiền là được.
Ảnh minh họa
Sau khi đến lượt thanh toán của chị, nhân viên thu ngân của siêu thị nói với khách hàng này rằng: “Theo quy định của siêu thị, thức uống, thức ăn hay bất cứ sản phẩm nào trong siêu thị đã xé bao bì sử dụng trước khi thanh toán tiền là tương đương với hành vi ăn cắp, phải đền bù gấp 10 lần giá tiền của sản phẩm đó”.
Khi nghe nhân viên siêu thị đòi bồi thường gấp 10 lần, trước tiên người mẹ xin lỗi nhân viên thu ngân vì hành vi của con mình, sau đó cô nói rằng: “Dù đứa trẻ đã uống trước nửa chai nước, nhưng cô không trốn tránh việc trả tiền thì sao lại coi đó là hành vi ăn cắp?”.
Ảnh minh họa
Sau đó, người mẹ lấy điện thoại di động ra và quay lại video sự việc. Cô vừa quay vừa hỏi nhân viên thu ngân: "Cô thực sự muốn tính tiền chai nước này với giá gấp 10 lần đúng không? Tôi nghĩ để biết ai đúng ai sai, nên nhờ Cục quản lý giá cả thị trường vào cuộc!”
Nhân viên thu ngân sau khi thấy khách hàng lấy điện thoại quay video thì tỏ vẻ sợ sệt. Cuối cùng, cô này cũng nhanh chóng thanh toán hóa đơn rồi để khách hàng nữ đi.
Hành động gây tranh cãi
Sau đó, bố Văn Văn đã viết bài chia sẻ trải nghiệm này lên nhóm nuôi dạy con trên mạng xã hội, để xem cư dân mạng nhìn nhận vấn đề này như thế nào và liệu họ có ủng hộ hành động “ăn trước trả sau” giống trường hợp cháu bé 5 tuổi và người mẹ trên hay không.
Ảnh minh họa
Một số người cho rằng, bản thân cũng đã nhiều lần hành động giống với người mẹ trên và họ nghĩ rằng điều đó là bình thường, vì trẻ con không thể nhịn khát nước. Một tài khoản chia sẻ: “Mình cũng đã từng làm việc này, có lần đưa con gái đi mua kem, nhìn cảnh xếp hàng dài ở quầy tính tiền, tôi bảo con gái mở kem ra ăn trong lúc xếp hàng trước vì sợ để lâu kem sẽ tan hết. Tôi vẫn giữ lại bao bì của chiếc kem để tính tiền, điều này chẳng có gì đáng để làm lớn chuyện lên cả”.
Tuy nhiên, một số người lại không đồng ý, thậm chí phê bình cách dạy con của người mẹ: “Nếu là tôi, tôi sẽ không cho phép con mình làm điều này. Bởi vì trước khi trả tiền, hàng hóa không thuộc sở hữu của tôi, mà là của siêu thị, cũng không có siêu thị nào quy định bạn được sử dụng sản phẩm trước khi thanh toán. Đâu phải ai dùng xong rồi cũng chịu tính tiền, hoặc có người giấu luôn, hành vi đó chẳng phải là ăn cắp hay sao?”.
Câu chuyện trên giúp các bậc phụ huynh nhận ra tầm quan trọng của việc trau dồi ý thức và tuân thủ nội quy cho con em mình khi ở nơi công cộng.
Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chua-thanh-toan-da-cho-con-dung-do-cua-sieu-thi-nhan-vien-tuyen-bo-den-tien-gap-10-lan-162222702191519392.htm
Theo ttvn.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.