Chửi thề, nói xấu công ty đến nỗi bị đuổi việc nhưng tiếp tục kể lể trên MXH, chủ thớt bị dân mạng ném đá 'sấp mặt

(lamchame.vn) - Nói xấu công ty trên mạng chưa hết, đến khi bị đuổi việc, thanh niên này vẫn “quen thói” phải đi Confession mà nói tiếp mới chịu.

Có rất nhiều lí do để một người trẻ bị đuổi việc như: năng lực yếu kém, không thích nghi được với môi trường... Thế nhưng mới đây, câu chuyện của môt bạn trẻ nói xấu công ty và nói tục trên MXH thì khiến mọi người đặt câu hỏi về thái độ của một bộ phận người trẻ đối với công việc và những người lãnh đạo cấp trên.

Câu chuyện này được chính bạn trẻ đăng tải trên trang một trang Confessions nhiều người theo dõi và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng động mạng.

Dưới đây là nguyên văn dòng chia sẻ của bạn trẻ này.

Ngẫm lại vẫn thấy buồn cười với số phận mình. Mình K54 ra trường đc 2 năm may mắn tìm đc 1 công việc với mức lương hơn 9 củ và thêm chi phí hỗ trợ ăn uống thưởng thủng tính trung bình ra được hơn 10 củ, 1 mức lương với mình thực sự là khá ổn. Công việc cũng ổn nốt trừ việc mình hay chửi đổng trên Facebook với lại hay comment chửi thề (nói giảm nói tránh đi 1 chút) trên các fanpage và group. Cứ mỗi lần mình stress là mình lại lên đó để xả stress, cũng vui mà, thật lòng chắc cũng nhiều bạn ở đây như vậy, có sở thích giống mình. Kể cả là stress trong công việc mà nhất là ông sếp của mình, mình chửi ổng nhiều lắm, việc xích mích giữa nhân viên và sếp không thể tránh khỏi mà. Được cái lên các fanpage vs group ấy thì sếp ko biết nên không có vấn đề gì cả.

Cho tới lần gần nhất trong buổi họp hôm thứ 2 vừa rồi, bỗng dưng mình với sếp cãi nhau về vấn đề chi phí Marketing các thứ. Mình lại về post hẳn 1 post trong 1 group và nhận đc sự hưởng ứng từ rất nhiều người trừ... các bạn biết trừ ai không ạ?

Vâng là sếp mình đó ạ, chính xác là sếp mình mặc dù mình không kết bạn với ổng nhưng nhìn avatar chạy đâu được. Mình đã nhẹ nhàng xóa bài đó đi nhưng sếp vẫn chụp lại được và gọi thẳng mình lên phòng trong ngày hôm sau.

Và ngày hôm sau, mình lên phòng càng bất ngờ hơn. Thật sự không hiểu sao tất cả bài mình đi comment, post ở các fanpage, group đó sếp có cả danh sách luôn, không chỉ mình mà còn các bạn khác nữa nhưng chỉ có mình được gọi lên, mà sếp còn nói thẳng luôn là:

- Công ty mình là công ty Marketing có tiếng nên những vấn đề như em cần được kiểm soát, bên công ty mình có công cụ riêng để kiểm soát các em từ Facebook cho tới Instagram, những lời em viết trên đó. Anh đã rất nhiều lần bỏ qua nhưng em vẫn tiếp diễn mặc dù đã nhắc nhở. Những lời nói của em ảnh hưởng tới hình ảnh công ty rất nhiều nên anh có quyết định cho em thôi việc từ ngày mai. Em có thể làm thủ tục ngay từ bây giờ!

- Dạ vâng, em cảm ơn anh trong thời gian qua đã giúp đỡ em trong công việc, có lẽ anh em mình không có duyên làm việc với nhau.

- Không phải ko có duyên mà là do em thôi, những thứ em viết trên đó sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều tới công việc, chuyện tình cảm và cả cuộc sống em sau này. Có thể sẽ khiến em ko lấy được chồng đấy.

THẬT KHÔNG THỂ NÀO TIN NỔI, CÒN NÓI MÌNH NHƯ VẬY CƠ!

Mình cứ nghĩ đó chỉ là chuyện chém gió vì trước có đọc 1 confession bị đuổi việc hay phỏng vấn trượt vì điều này ai ngờ giờ đến mình. Đúng cái mồm làm vạ cái thân. Vừa buồn, đau khổ, vừa thấy buồn cười, chả biết làm thế nào, chỉ biết chấp nhận và về xóa đc cái nào thì xóa.

À thôi, mình đi rải CV tiếp đây, mình chỉ muốn nói là chửi thề thì dùng nick ảo nhé, nick thật là cái mồm lại làm hại cái thân như mình đấy".

Thái độ quan trọng hơn trình độ. Ảnh minh họa.

Cụ thể, thanh niên này kể, mình đã ra trường được 2 năm và có 1 công việc tạm gọi là ổn định với mức lương hài lòng. Tuy nhiên, mỗi khi bị stress vì công việc thì bạn trẻ này lại có thói quen nói xấu sếp trên các hội nhóm và group kín trên MXH cũng như thường xuyên comment chửi thề trong các topic mà vẫn vô tư vì cho rằng sếp không biết.

Tuy nhiên, trong một lần bức xúc vì bất đồng quan điểm với sếp, bạn trẻ này đã viết 1 bài dài chửi sếp mà không biết rằng sếp mình có trong group đó. Sau đó, người bạn này đã bị cho thôi việc vì không chỉ lần này mà mọi lần người này "vạ miệng" đều được sếp "khui" ra.

Người ta vẫn nói “thái độ quyết định thành công”, ngoài năng lực, may mắn và yếu tố “thái độ” làm việc với đồng nghiệp, khách hàng, sếp... quyết định rất nhiều đến sự nghiệp của mỗi người.

Câu chuyện của bạn trẻ này chia sẻ trên mạng xã hội đã đủ trở thành bài học cho nhiều người.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, điều đáng bàn là khi đã bị cho thôi việc, bạn trẻ này vẫn tỏ ra rất oán trách sếp mình, coi việc mình bị đuổi việc là “số phận” và còn chốt lại: "chửi thề thì dùng nick ảo nhé, nick thật là cái mồm lại làm hại cái thân như mình đấy!"

Đi làm cẩn thận mồm miệng một chút nhé các bạn trẻ. Ảnh minh họa. 

Câu chuyện này đã khiến rất nhiều người bức xúc cho rằng bạn trẻ này đến cuối cùng vẫn không nhận ra mình đã cư xử rất trẻ con và thiếu chuyên nghiệp trong công việc như thế nào.

"Lớn rồi, đi làm rồi thì đừng nghĩ MXH là cái nhà của mình mà thích bày bừa thế nào thì bày. Không chỉ sếp mà còn đồng nghiệp, đối tác, đối thủ của công ty bạn đang nhìn vào đó. Dù là nick thật hay nick ảo thì việc chửi rủa hay nói xấu người khác cũng chẳng hay ho gì."- Bạn K.T để lại bình luận.

Bạn M.M góp ý: “Bức xúc với sếp là chuyện thường, nhưng chửi sếp thì quả là chuyện chẳng vừa. Không phải ai cũng có cách xử lý khéo léo, nhưng chửi sếp khắp MXH thì đúng là 1 cái tội”.

"Cứ tưởng cuối cùng bạn sẽ rút ra được bài học là bớt "khẩu nghiệp" trên mạng đi. Ai dè lại nói là dùng nick ảo để chửi tiếp. Bó tay luôn" - Bạn P.K bức xúc.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang