Chúng ta đều đang ăn sushi sai cách, các bạn biết chưa?

(lamchame.vn) - Đầu bếp nổi tiếng thế giới về sushi cho biết hầu hết chúng ta đều ăn sushi sai cách khi ăn bằng đũa, đúng ra khi ăn sushi chúng ta phải cầm cả đĩa lên và dùng tay bốc.

Đầu bếp Nobuyuki 'Nobu' Matsuhisa, 69 tuổi, sở hữu rất nhiều nhà hàng nổi tiếng trên thế giới cho rằng, nhiều người ăn sushi chưa đúng cách khi dùng đũa và chấm thẳng miếng sushi vào bát nước tương. Ông cho biết để ăn sushi đúng cách và ngon nhất là bạn phải ăn bằng tay và không nên hòa wasabi vào bát nước tương như mọi người vẫn thường làm. 

Đầu bếp Nobu người Nhật, người sở hữu nhiều chuỗi nhà hàng trên thế giới, hiện sống tại Los Angles Mỹ

"Tất nhiên bạn vẫn có thể ăn bằng đũa nếu bạn là người không thích mùi vị của cá, nhưng vì sao bạn lại nên ăn bằng tay, rất đơn giản vì những người làm ra sushi, họ đều làm bằng tay và làm bằng cả tâm hồn của họ" ông cho biết. 

Mọi người thường hòa wasabi vào nước tương và chấm cả phần gạo trong miếng wasabi vào nước tương. Gạo rất hút nước tương và trong nước tương có thành phần natri không hề tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, đừng bao giờ chấm cả miếng sushi ngập trong nước tương các bạn nhé. 

Không nên chấm ngập miếng sushi trong nước tương vì lí do sức khỏe của bạn

Bạn cũng không nên cắn sushi làm nhiều miếng nhỏ mà nên thưởng thức cả miếng. Chính vì vậy khi đi nhà hàng bạn nên nói đầu bếp làm những miếng sushi vừa, nhỏ hoặc theo thói quen của bạn để có được hương vị ngon nhất nhé. Ngoài ra ông cũng cho rằng không nên ăn sushi đã cắt thành từng miếng được bán ngoài siêu thị vì khi dùng dao hoặc đũa cắt ra như vậy sẽ làm hương vị của miếng sushi không còn được tươi nữa. 

Như vậy, cách ăn sushi đúng nhất đó là hãy đặt miếng cá trên miếng cơm, cho ít mù tạt và nước tương lên phía trên miếng thịt cá, dùng tay bốc và thưởng thức. Đó là cách tuyệt vời nhất để bạn hưởng trọn hương vị tươi ngon của miếng sushi, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với người làm ra miếng sushi đó và lại đảm bảo sức khỏe nữa.

Chúc các bạn ngon miệng

Theo Daily Mail

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang