Chuột gặm nát giấy báo dự thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh lo lắng lên mạng cầu cứu

Theo quy định, giấy báo dự thi chỉ có vai trò thông báo cho các thí sinh thông tin về số phòng thi, thời gian thi… Đến ngày làm thủ tục dự thi (chiều ngày 24/6/2018), thí sinh sẽ được phát Thẻ dự thi để sử dụng trong suốt những ngày thi.

Trước ngày thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh Nguyễn Vương Văn Trường lên mạng chia sẻ hình ảnh giấy báo dự thi của mình bị chuột gặm nát.

Nhiều học sinh cũng để lại bình luận đầy lo lắng vì rơi vào tình trạng mất giấy báo dự thi tương tự. Tuy nhiên, theo quy định, giấy báo dự thi chỉ có vai trò thông báo cho các thí sinh thông tin về số phòng thi, thời gian thi… Đến ngày làm thủ tục dự thi (chiều ngày 24/6/2018), thí sinh sẽ được phát Thẻ dự thi để sử dụng trong suốt những ngày thi. 

Do đó, nếu mất Giấy báo dự thi, thí sinh không cần quá lo lắng vì vẫn được dự thi bình thường, tuy nhiên phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân trong ngày làm thủ tục dự thi.

Quy chế thi THPT quốc gia quy định, trường hợp thí sinh mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác phải báo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Thông thường, để được tiếp tục dự thi, thí sinh phải viết cam đoan, chụp hình tại chỗ, lấy dấu vân tay để tránh trường hợp thi hộ, thi thuê. Nếu đã làm thủ tục xin cấp lại Giấy chứng minh nhân dân mà chưa đến hạn được cấp, thí sinh có thể mang theo giấy hẹn khi làm thủ tục dự thi.

Tại buổi làm thủ tục này, thí sinh được phổ biến tất cả những gì liên quan đến quy chế thi cử. Theo đó thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (do NXB Giáo dục VN ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì); các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi: Về nguyên tắc, các loại máy tính được mang vào phòng thi là các loại máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ để lưu trữ dữ liệu. Cụ thể, các loại máy tính được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES, FX 570 ES Plus và FX 570 VN Plus, FX 95, FX 220, FX 500A, FX 500 MS, FX 500 ES, FX 500VNPlus; VinaCal 500MS, 570 MS…

Học sinh tuyệt đối không được mang theo ĐTDĐ, nếu có mang theo điện thoại phải nhớ gửi lại ở ngoài phòng thi, vì dù không sử dụng hoặc để ở chế độ tắt nguồn thì vẫn bị coi là vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang