'Chuyện ấy' kéo dài bao lâu? Sự thật có thể khiến bạn kinh ngạc

Đối với nhiều người, thời gian quan hệ tình dục có thể là thước đo của một đời sống tình dục viên mãn. Vậy ‘chuyện ấy’ thường kéo dài bao lâu? Nghiên cứu khoa học sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Một lúc nào đó trong cuộc đời, có thể bạn đã tự hỏi, ‘chuyện ấy’ thường kéo dài bao lâu?

Đo thời gian quan hệ tình dục trung bình không phải là một vấn đề đơn giản. Có một vấn đề là mọi người có thể tăng thời gian quan hệ của mình lên trong các cuộc khảo sát. Vấn đề thứ 2 là mọi người thường không biết rõ họ làm ‘chuyện ấy’ trong bao lâu vì họ không tính giờ.

Các nghiên cứu nói gì?

Mặc dù không có nhiều nghiên cứu trả lời câu hỏi ‘chuyện ấy’ kéo dài bao lâu, chúng tôi đã tìm được một số nghiên cứu về vấn đề này. Những thông tin dưới đây có thể khiến bạn bất ngờ vì thời gian làm ‘chuyện ấy’ của mỗi người có sự khác biệt rất lớn.

Nghiên cứu số 1

Theo một cuộc khảo sát của Hiệp hội Nghiên cứu và Trị liệu Tình dục năm 2005, quan hệ tình dục thường kéo dài từ 3 đến 7 phút, chuyên trang về sức khỏe Healthline đưa tin.

Theo khảo sát này, quan hệ tình dục kéo dài từ một đến hai phút được xếp vào hạng mục "quá ngắn". Quan hệ tình dục kéo dài từ 10 đến 30 phút được coi là "quá lâu".

Vậy thực tế quan hệ tình dục thực sự kéo dài bao lâu? Các nhà trị liệu tình dục trong cuộc khảo sát nói rằng từ 7 đến 13 phút là con số "đáng mơ ước".

Điều quan trọng cần lưu ý là những số liệu này chỉ tính thời gian giao hợp, không tính đến màn dạo đầu và cũng không đại diện cho các kiểu quan hệ tình dục khác.

Chuyện ấy kéo dài bao lâu? Sự thật có thể khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 1.

Một lúc nào đó trong cuộc đời, có thể bạn đã tự hỏi, ‘chuyện ấy’ thường kéo dài bao lâu?

Nghiên cứu số 2

Báo The Conversation – nơi chuyên đăng tải bài viết của học giả và chuyên gia – chia sẻ thông tin của một nghiên cứu mà họ cho là nghiên cứu đầy đủ nhất về câu hỏi ‘chuyện ấy’ thường kéo dài bao lâu.

Nghiên cứu có mục đích ước tính thời gian xuất tinh trung bình của 500 cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới. Những người này tự tính thời gian quan hệ tình dục của họ trong bốn tuần - bằng cách sử dụng đồng hồ bấm giờ. Người tham gia nhấn "bắt đầu" khi bắt đầu giao hợp và "dừng" khi xuất tinh.

Đọc đến đây, bạn có thể nghĩ rằng điều này có thể ảnh hưởng phần nào đến tâm trạng và có thể không phản ánh chính xác quá trình tình dục tự nhiên. Nhưng khoa học hiếm khi hoàn hảo và đây là điều tốt nhất mà chúng ta có, The Conversation viết.

Chuyện ấy kéo dài bao lâu? Sự thật có thể khiến bạn kinh ngạc - Ảnh 2.

Thời gian làm 'chuyện ấy' thực tế rất khác nhau.

Vậy các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều gì? Điều đáng kinh ngạc của kết quả là chúng rất khác nhau. Thời gian làm ‘chuyện ấy’ trung bình của mỗi cặp đôi (tức là trung bình của tất cả những lần quan hệ tình dục) dao động từ 33 giây đến 44 phút. Đó là sự khác biệt gấp 80 lần.

Vì vậy, rõ ràng là không có bất kỳ khoảng thời gian quan hệ tình dục "bình thường" nào cả. Tuy nhiên, thời gian làm ‘chuyện ấy’ trung bình ở tất cả các cặp đôi là 5,4 phút.

Cũng có một số kết quả thú vị khác. Ví dụ, việc sử dụng bao cao su và việc nam giới cắt bao quy đầu hay không dường như không ảnh hưởng đến thời gian - điều này thách thức một số hiểu biết thông thường về sự nhạy cảm của dương vật và mối quan hệ của nó với việc kéo dài thời gian.

Yếu tố địa lý (các cặp đôi đến từ quốc gia nào) cũng không quan trọng - trừ khi họ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, trong trường hợp này, thời gian quan hệ tình dục có xu hướng ngắn hơn đáng kể (3,7 phút) so với các cặp đôi đến từ các quốc gia khác (Hà Lan, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh và Mỹ).

(Nguồn: Healthline, The Conversation)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chuyen-ay-keo-dai-bao-lau-su-that-co-the-khien-ban-kinh-ngac-161211503223602277.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang